»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/4/2018 06:00

Lần đầu tiên VietinBank tổ chức Giải Bóng đá nữ

Sáng ngày 8/4/2018, Lễ khai mạc Giải Bóng đá nữ Thanh niên VietinBank Khu vực miền Bắc lần thứ I năm 2018 đã diễn ra tại Sân bóng đá Trường Đại học Y Hà Nội.

>> Khối Phê duyệt Tín dụng có đội bóng đá nữ >> Khởi động Giải Bóng đá nữ Thanh niên VietinBank lần thứ I
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng đội bóng tham dự giải

Tham dự Lễ khai mạc có các đồng chí đại diện: Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương; HĐQT, Ban Lãnh đạo VietinBank; Đảng ủy, Công đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank; cùng đông đảo các cầu thủ, cổ động viên của các đơn vị có đội bóng tham dự.

Giải Bóng đá nữ Thanh niên VietinBank được tổ chức trong không khí toàn hệ thống đang thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 30 năm thành lập VietinBank. Đây cũng là lần đầu tiên VietinBank có một giải bóng đá dành cho đoàn viên thanh niên nữ trên cấp độ quy mô toàn hệ thống tại 3 khu vực: Bắc - Trung - Nam.

Phát biểu về sự kiện này, bà Đoàn Thị Kiều Hương - Bí thư Đoàn Thanh niên VietinBank, Trưởng Ban Tổ chức Giải cho biết: Giải đấu được tổ chức với mong muốn mang đến một sân chơi mới lành mạnh và bổ ích cho các nữ đoàn viên thanh niên, với tinh thần khỏe để xây dựng VietinBank, khỏe để vững tin “Nâng giá trị cuộc sống”.

Những cầu thủ trong giải đấu lần này cũng rất đặc biệt. Vẫn là những người mẹ, người vợ, người nữ cán bộ ngân hàng dịu dàng, tận tâm, nhiệt tình và trách nhiệm hằng ngày nhưng trên sân cỏ, họ mạnh mẽ, khỏe khoắn với hình ảnh “quần đùi, áo số” và một tinh thần khát khao chiến thắng.

Ghi nhận những nỗ lực trong công tác tổ chức Giải của Đoàn Thanh niên VietinBank, bà Trần Thu Huyền - Thành viên HĐQT kiêm Giám đốc Khối Nhân sự, Trưởng Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ VietinBank cho biết: Đoàn Thanh niên VietinBank đã tổ chức nhiều phong trào, sân chơi bổ ích cho cán bộ, đoàn viên thanh niên, đặc biệt là sáng kiến tổ chức Giải Bóng đá nữ Thanh niên VietinBank. Đây là cơ hội để nữ đoàn viên thanh niên thể hiện vẻ đẹp về sự mạnh mẽ, tự tin và bản lĩnh.

“Mong rằng các nữ cầu thủ sẽ có những trận thi đấu hết mình, tận hưởng những giờ phút thư giãn vui vẻ, thoải mái để từ đó tiếp thêm nhiệt tình cho công việc; nỗ lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, góp phần thực hiện mục tiêu chung vì sự phát triển của VietinBank” - bà Huyền mong muốn.

22 đội bóng tham dự giải được chia thành 6 bảng đấu

Đến với giải đấu lần này có 22 đội đăng ký tham dự. Theo quy chế của Giải các đội bóng có thể thành lập từ 1 phòng/ban/đơn vị/chi nhánh hoặc cũng có thể liên kết từ nhiều phòng/ban khác nhau. Giải Bóng đá nữ Thanh niên VietinBank Khu vực miền Bắc lần thứ I được thi đấu theo Luật bóng đá 7 người dưới sự điều hành của tổ trọng tài chuyên nghiệp cấp quốc gia.

Tại vòng bảng các đội được chia thành 6 bảng đấu (A, B, C, D, E, F) thi đấu vòng tròn tính điểm. Do đây là lần đầu tiên VietinBank tổ chức Giải bóng đá nữ nên các cầu thủ được tuyển chọn kỹ và tổ chức luyện tập từ nhiều ngày trước. Thậm chí nhiều đội bóng còn thuê huấn luyện viên chuyên nghiệp về để chỉ đạo chiến thuật.

Những lý do trên khiến cho các trận đấu sau Lễ khai mạc diễn ra kịch tính và hấp dẫn không kém những trận bóng đá nam. Bên cạnh đó là sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên cũng góp phần mang đến một bầu không khí sôi động, khích lệ cho những “bóng hồng trên sân cỏ” thi đấu nhiệt tình và máu lửa hơn.

Đến xem các cô gái VietinBank chơi bóng, anh Bùi Công Ninh - một người dân ở khu phố Tôn Thất Tùng cho biết: “Ở sân bóng này thường xuyên diễn ra các giải bóng đá nam, nhưng hôm nay thấy có giải bóng đã nữ nên mình đến xem. Chứng kiến những bàn thắng, những pha tranh chấp gay cấn mới thấy bóng đã nữ có khi còn hấp dẫn hơn bóng đá nam”.

Một pha tranh bóng quyết liệt giữa các cầu thủ

Nói về chất lượng giải đấu, cựu trọng tài bóng đá Quốc gia ông Trương Hoàng Đức - Tổ Trưởng tổ trọng tài điều hành Giải cho biết: Chất lượng của các trận đấu khá cao, các cầu thủ tuy là “nữ văn phòng” mà chạy hết 40 phút của cả 2 hiệp đấu thì đây là điều mà không phải ai cũng làm được.

Khép lại ngày thi đấu Khai mạc, đã có những đội bóng hoàn thành được mục tiêu giành trọn 3 điểm, có những đội chia điểm và có những đội “trắng tay”. Tuy nhiên chặng đường chinh phục chiếc cúp danh giá còn dài phía trước, bởi các đội vẫn chưa đi hết 1/4 chặng đường của giải đấu.

Theo dõi lịch thi đấu tại đây.

Toàn cảnh Lễ khai mạc

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank