»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/5/2018 06:00

Khối Quản lý rủi ro VietinBank kỷ niệm 5 năm thành lập

Tối ngày 19/5/2018 tại Đà Nẵng, Khối Quản lý rủi ro (QLRR) VietinBank đã tổ chức Hội nghị Tổng kết 5 năm thành lập.

>> Đảng bộ Khối Quản lý rủi ro VietinBank có thêm 7 đảng viên mới >> Vinh danh “Nhà Quản lý rủi ro hoạt động thông minh” năm 2017
Toàn cảnh Hội nghị

Đến dự và chúc mừng Hội nghị có: Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, kiêm Tổng Giám đốc VietinBank; ông Phùng Khắc Kế - Thành viên HĐQT; ông Cát Quang Dương - Thành viên HĐQT; ông Hiroshi Yamaguchi - Thành viên HĐQT kiêm Phó Tổng Giám đốc; ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối KHDN; bà Bùi Như Ý - Trợ lý Chủ tịch HĐQT, nguyên Phó Tổng Giám đốc, Phụ trách Khối QLRR; bà Vũ Thị Việt Nga - Giám đốc Khối TH&TT; bà Lê Anh Hà - Phó Giám đốc Khối QLRR cùng các ông/bà trong Ban Lãnh đạo, Trưởng phòng/ban Trụ sở chính; Giám đốc các Chi nhánh và hơn 200 cán bộ, nhân viên của 8 Phòng thuộc Khối QLRR.

Khối QLRR VietinBank được thành lập ngày 9/1/2013, sau 5 năm đi vào hoạt động, Khối QLRR đã từng bước hoàn thiện, không ngừng nâng cao chất lượng hoạt động và xây dựng được đội ngũ cán bộ chất lượng cao được đào tạo bài bản trong và ngoài nước.

Cùng với sự thay đổi mô hình tổ chức hoạt động của VietinBank, Khối QLRR đã tham gia xây dựng, bổ sung, cập nhật hoàn thiện hệ thống cơ chế chính sách của VieinBank, đảm bảo phát huy tính thực tiễn, hỗ trợ thúc đẩy và tăng cường hiệu quả của công tác QLRR trong hoạt động kinh doanh và phù hợp thông lệ quốc tế.

Trong thời gian đầu thành lập, Khối QLRR đối diện với nhiều khó khăn và thách thức, song chính những khó khăn đó lại là “cú hích” quan trọng, tạo động lực để toàn bộ lãnh đạo, nhân viên của Khối QLRR không ngừng trăn trở, tìm tòi con đường phù hợp để đưa Khối đi lên.

Trải qua 5 năm xây dựng và phát triển, Khối QLRR đã đạt được những thành tựu to lớn như: Khối QLRR đã phối hợp với Khối CNTT triển khai xây dựng chương trình Hồ sơ rủi ro chi nhánh - Mis-Risk (là hệ thống cung cấp thông tin đa chiều cho các cấp quản lý trên cơ sở thống nhất và toàn diện về rủi ro tín dụng, rủi ro hoạt động toàn hàng và theo từng chi nhánh); Hệ thống cảnh báo sớm rủi ro tín dụng (EWS) để phát hiện, cảnh báo rủi ro kịp thời, phát triển cấu phần LOS đảm bảo quản lý quá trình đo lường rủi ro, xếp hạng khách hàng, cấp và quản lý tín dụng chặt chẽ, khoa học dựa trên nền tảng công nghệ hiện đại.

Ngoài ra, các dự án phần mềm Phòng chống rửa tiền, tài trợ khủng bố và Phòng chống gian lận với các cấu phần Lọc danh sách khách hàng (WLF), Nhận biết khách hàng (KYC), Giám sát giao dịch đáng ngờ (Transaction Monitoring), Dự án Basel II… nhằm hiện đại hóa quá trình QLRR.

Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Đức Thọ thay mặt Ban Lãnh đạo VietinBank đã ghi nhận và nhiệt liệt biểu dương những kết quả và thành tích xuất sắc mà tập thể cán bộ Khối QLRR đã đạt được trong quá trình 5 năm xây dựng và phát triển.

Ông Lê Đức Thọ nhấn mạnh, Ban Lãnh đạo VietinBank luôn coi QLRR là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình hoạt động. Ban Lãnh đạo xác định hiệu quả kinh doanh phải cùng song hành với công tác QLRR. Hiệu quả từ hoạt động kinh doanh là điều kiện “cần” thì công tác QLRR chính là điều kiện “đủ” để VietinBank thực sự phát triển ổn định và bền vững.

Tổng Giám đốc VietinBank đề nghị toàn thể cán bộ, nhân viên Khối QLRR đồng sức, đồng lòng tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được, tích cực, chủ động, sáng tạo đóng góp nhiều hơn nữa cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Khối QLRR nói riêng và toàn hệ thống VietinBank nói chung.

Ông Lê Đức Thọ trao tặng Giấy khen của Chủ tịch HĐQT cho tập thể Khối QLRR

Với những thành tích xuất sắc góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển VietinBank, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã có quyết định trao tặng Giấy khen cho tập thể cán bộ, nhân viên Khối QLRR. Cũng tại Hội nghị, Ban Lãnh đạo VietinBank đã trao tặng Kỷ niệm chương và những món quà ý nghĩa, ghi nhận những đóng góp của các đồng chí Lãnh đạo Khối QLRR qua các thời kỳ và vinh danh những cán bộ, nhân viên xuất sắc của Khối QLRR.

Ngay sau Hội nghị, đêm Gala Dinner chào mừng Kỷ niệm 5 năm thành lập Khối QLRR đã diễn ra vô cùng sôi động. Nhiều tiết mục nghệ thuật ấn tượng và xuất sắc do chính các cán bộ của Khối QLRR thể hiện đã mang đến sự thích thú cho đông đảo đại biểu có mặt tại khán phòng. Các cán bộ Khối QLRR đã cho thấy mình không chỉ giỏi ở công tác chuyên môn mà còn rất xuất sắc trong các hoạt động văn hóa, nghệ thuật. Đêm Gala Dinner cũng là dịp để các thành viên Khối QLRR ôn lại những hình ảnh, kỷ niệm của các hoạt động đào tạo, giao lưu văn hóa, hoạt động an sinh xã hội… góp phần xây dựng ý thức tuân thủ, truyền tải/lan tỏa văn hóa QLRR trên toàn hệ thống.

Đại diện Ban Lãnh đạo VietinBank trao tặng Kỷ niệm chương cho cán bộ, Lãnh đạo Khối QLRR các thời kỳ
Các đại biểu nâng ly chúc mừng sinh nhật Khối QLRR tròn 5 tuổi
Các tiết mục nghệ thuật ấn tượng tại Gala Dinner

Đỗ Hà

null - VietinBank null - VietinBank