»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/9/2018 08:50

Hội nghị tập huấn công tác công đoàn khu vực phía Bắc năm 2018

Thực hiện chương trình công tác năm 2018, ngày 7/9/2018 tại thành phố biển Đồ Sơn, Hải Phòng, Công đoàn VietinBank tổ chức Hội nghị tập huấn công tác công đoàn năm 2018 cho gần 400 cán bộ công đoàn đến từ 89 CĐCS khu vực 1, 2, 3 và 4.

>> Hội nghị lần thứ 3 BCH Công đoàn VietinBank khóa V nhiệm kỳ 2017 - 2022 >> Mở rộng cơ hội hợp tác với Công đoàn Ngành Tài chính Hàn Quốc
Ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank phát biểu tại Hội nghị tập huấn

Tham dự Hội nghị về phía khách mời có ông Nguyễn Văn Tâm - Giám đốc Trung tâm đào tạo cán bộ Công đoàn thuộc Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; ông Nguyễn Vũ Bình - nguyên Phó Chủ tịch, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Công đoàn Ngân hàng Việt Nam.

Về  phía VietinBank có ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn; ông Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn cùng các Chủ tịch, Phó Chủ tịch, cán bộ chuyên trách, kế toán, Chủ nhiệm, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng ban/phó Ban Thanh tra nhân dân của 89 CĐCS...

Tại Hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được nghe ông Nguyễn Văn Tâm truyền đạt các nội dung về kỹ năng tổ chức hoạt động công đoàn. Về nghiệp vụ thanh tra nhân dân. Hội nghị đã được nghe ông Nguyễn Vũ Bình trao đổi các nội dung về vai trò và tổ chức, hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân, Ủy ban Kiểm tra Công đoàn ở các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp cũng như được nghe bà Nguyễn Thị Yên - Ủy viên BCH, Trưởng Ban Tài chính Công đoàn VietinBank trao đổi về các nghiệp vụ kế toán tài chính Công đoàn...

Cũng tại Hội nghị, các đại biểu còn dành thời gian chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm về những kỹ năng hoạt động công đoàn như: Kỹ năng tổ chức các phong trào thi đua; kỹ năng xây dựng và tổ chức thực hiện Qui chế dân chủ cơ sở; kỹ năng tổ chức, thực hiện công tác nữ công, kỹ năng tổ chức hội thao, hội diễn quần chúng, kỹ năng vận động, phát triển đoàn viên, thành lập CĐCS, xây dựng CĐCS vững mạnh…

Đây là những kỹ năng cần thiết nhằm nâng cao trình độ, năng lực hoạt động của các Chủ tịch CĐCS góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của CĐCS trong từng đơn vị.

Trong những năm qua, VietinBank đã nỗ lực không ngừng vượt qua mọi thách thức, hoàn thành và hoàn thành vượt mức mục tiêu, kế hoạch đề ra. Tổ chức Công đoàn đã góp phần quan trọng vào thành công đó. Trong đó kết quả nổi bật là Công đoàn VietinBank đã triển khai các hoạt động, phong trào thi đua, động viên người lao động toàn hệ thống nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn; làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, tuyên truyền các chủ trương, nghị quyết của Đảng, các chế độ, chính sách, pháp luật của nhà nước đến đoàn viên và người lao động; tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao phong phú, hấp dẫn, góp phần nâng cao thể chất và tinh thần cho người lao động, gắn kết người lao động; kịp thời động viên, thăm hỏi, trợ cấp khi đoàn viên và gia đình gặp khó khăn, bệnh tật hiểm nghèo; triển khai thực hiện có hiệu quả các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội góp phần quảng bá mạnh mẽ thương hiệu VietinBank; triển khai thực hiện tốt công tác nữ công, công tác Tài chính kế toán, công tác kiểm tra giám sát.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cho biết: Năm 2017 toàn hệ thống VietinBank đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2022 từ cấp cơ sở đến toàn hệ thống. Nhiệm kỳ này với đội ngũ cán bộ công đoàn trẻ và nhiều đồng chí lần đầu được bầu vào BCH CĐCS. Do đó, việc trang bị những kỹ năng cơ bản về tổ chức các hoạt động đoàn thể cho các Chủ tịch/Phó Chủ tịch CĐCS và nghiệp vụ kế toán, kiểm tra, thanh tra nhân dân cho cán bộ CĐCS là những nội dung quan trọng trong hoạt động của tổ chức Công đoàn, nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động tại các CĐCS trong toàn hệ thống.

Ông Vinh tin tưởng sau Hội nghị tập huấn này, các đồng chí là Chủ tịch/Phó Chủ tịch và các cán bộ CĐCS sẽ phát huy những thành quả mà tổ chức Công đoàn đã đạt được trong nhiều năm qua, đồng thời nắm bắt những kiến thức mới được trang bị từ đợt tập huấn để triển khai thực hiện ngày càng tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn, đạt nhiều thành tích hơn nữa, góp phần vào hoàn thành thắng lợi những mục tiêu, nhiệm vụ của đơn vị và của toàn hệ thống.

Toàn cảnh Hội nghị

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank