»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/11/2017 12:59

Hội nghị Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN lần thứ 47

Từ ngày 23 - 24/11/2017, Hội đồng Hiệp hội Ngân hàng ASEAN (ABA) đã tổ chức Hội nghị lần thứ 47 tại Đà Nẵng, Việt Nam với sự tham dự của 10 đoàn đại biểu đến từ các nước ASEAN. Đây là lần thứ 3 Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) đăng cai tổ chức sự kiện quan trọng này.

>> VietinBank dẫn đầu gói tín dụng Kết nối Ngân hàng - Doanh nghiệp >> VietinBank kết nối doanh nghiệp Việt với thị trường khu vực
Phó Thống đốc NHNN Việt Nam Nguyễn Thị Hồng phát biểu tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có ông Lê Lương Minh - Tổng Thư ký ASEAN; bà Nguyễn Thị Hồng - Phó Thống đốc NHNN Việt Nam; ông Phan Đức Tú - Chủ tịch VNBA; ông Farid Rahman - Chủ tịch ABA; ông Paul Gwee Choon Guan - Tổng Thư kí ABA; đoàn đại biểu các Hiệp hội Ngân hàng Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Về phía VietinBank có TS. Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank, Phó Chủ tịch VNBA; bà Lê Như Hoa - Phó Tổng Giám đốc VietinBank.

Các cuộc họp của Hội nghị lần thứ 47 của ABA tại Đà Nẵng tập trung thảo luận nhiều vấn đề quan trọng, trong đó có phát triển tài chính bền vững và toàn diện, ứng dụng công nghệ hiện đại, đào tạo nguồn lực ngân hàng… và đưa ra các sáng kiến hợp tác cùng với các kế hoạch cụ thể để hành động triển khai. Đây là cơ hội giao lưu, gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm, tăng cường quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa các ngân hàng và đối tác trong khu vực.

Là đơn vị chủ nhà, VNBA đã tổ chức thành công sự kiện, thể hiện được sự chu đáo, mến khách, trang trọng, nâng cao vị thế, hình ảnh của VNBA nói riêng và của Việt Nam nói chung với bạn bè trong khu vực.

Với vai trò là Phó Chủ tịch VNBA, VietinBank luôn là thành viên có trách nhiệm trong cộng đồng VNBA, có nhiều đóng góp tích cực, hiệu quả cho quan hệ đa phương cũng như song phương với các thành viên VNBA, góp phần tăng cường mối quan hệ giữa các ngân hàng hội viên.

Trong thời gian tới, VietinBank sẽ nỗ lực hơn nữa trong việc kết nối giữa các ngân hàng trong Khối ASEAN, ứng dụng công nghệ hiện đại, thúc đẩy việc giao lưu, hợp tác và đảm bảo phát triển bền vững của các ngân hàng trong khu vực.

Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ và Tổng Thư ký ABA Paul Gwee Choon Guan tại Hội nghị

ABA được thành lập vào năm 1976 với 5 thành viên ban đầu là Indonesia, Malaysia, Philippines, Singapore và Thái lan. Mục tiêu hoạt động của ABA là nâng cao hình ảnh, vị thế của cộng đồng ngân hàng ASEAN, tăng cường tiếng nói trong việc phản biện các chính sách trong khu vực và toàn cầu, đóng góp vào cộng đồng kinh tế ASEAN. Đồng thời, ABA còn chia sẻ bí quyết trong hoạt động ngân hàng, tổ chức đào tạo nhằm thúc đẩy sử dụng các thông lệ kinh doanh tốt nhất cho các quốc gia thành viên, xây dựng tình hữu nghị và thúc đẩy sự hợp tác giữa các ngân hàng ASEAN. VNBA gia nhập ABA ngày 8/9/1995 ngay khi Việt Nam chính thức được kết nạp vào ASEAN.

Hoàng Nha

null - VietinBank null - VietinBank