»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 28/01/2018 07:19

Hành trình “Tết ấm yêu thương”

Chương trình “Tết ấm yêu thương” do Tạp chí Cộng sản phối hợp cùng VietinBank và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức tặng quà Tết cho bà con nhân dân, các em học sinh vùng biên giới và bộ đội biên phòng tỉnh Cao Bằng. Hành trình bắt đầu từ ngày 26 đến ngày 28/1/2018.

>> VietinBank Lào Cai tặng quà Tết cho học sinh nghèo vùng cao >> VietinBank Cao Bằng hỗ trợ người nghèo đón Tết Mậu Tuất
Phó Tổng Giám đốc VietinBank Nguyễn Đình Vinh trao quà cho các hộ nghèo xã Tổng Cọt

Tham gia đoàn công tác bao gồm: Đồng chí Đoàn Minh Huấn - Ủy viên Dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Tạp chí Cộng sản; đồng chí Nguyễn Đình Vinh - Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; đồng chí Phạm Anh Vũ - Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn VietinBank; đồng chí Nông Quốc Tuấn - Giám đốc VietinBank Cao Bằng; cùng tập thể cán bộ của Tạp chí Cộng sản, VietinBank và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam.

Điểm dừng chân đầu tiên của Đoàn là Đồn Biên phòng Tổng Cọt, thuộc xã Tổng Cọt, huyện Hà Quảng. Tại đây, Đoàn đã trao 140 suất quà cho hộ nghèo thuộc 2 xã Tổng Cọt và Nội Thôn. Quà bao gồm: Chăn ấm, bánh kẹo và tiền mặt để bà con nhân dân đón một cái Tết cổ truyền đầm ấm hơn. Ngoài ra, Đoàn còn dành tặng các chiến sỹ bộ đội Đồn Biên phòng Tổng Cọt cây đàn Guitar và những suất quà thay lời cảm ơn gửi tới các chiến sỹ đang ngày đêm bảo vệ biên giới quê hương.

Xúc động trước những tình cảm mà Đoàn đã gửi trao, đồng chí Nông Tiến Hùng - Chính trị viên Đồn Biên phòng Tổng Cọt bày tỏ: Đời sống của bà con nơi đây rất khó khăn, nhiều gia đình vẫn chưa có nhà kiên cố để ở. Những món quà mà Đoàn tặng hôm nay rất ý nghĩa, thiết thực đối với bà con và các chiến sỹ, nó góp phần vơi đi những khó khăn vất vả mà những người dân vùng biên giới đang trải qua.

Đại diện VietinBank (bên phải) tặng quà cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng Tổng Cọt và huyện Hà Quảng

Tạm biệt Tổng Cọt, ngày 27/1 hành trình của Đoàn tiếp tục với chặng đường gần 100km gập ghềnh, quanh co từ TP. Cao Bằng đi huyện Hạ Lang. Sau khi vượt qua nhiều đèo cao, suối sâu, Đoàn đã đến với các em nhỏ Trường Phổ thông Dân tộc (PTDT) Nội trú huyện Hạ Lang. Các thành viên trong Đoàn thực sự xúc động khi chứng kiến những em nhỏ chỉ mới 6 - 10 tuổi nhưng đã biết sống tự lập tại Ký túc xá của Trường. Để động viên tinh thần các em, Đoàn đã dành tặng 100 suất quà gồm: Tiền mặt, chăn ấm và bánh kẹo cho các em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Rời Trường PTDT Nội trú huyện Hạ Lang, Đoàn lại tiếp tục hành trình “Tết ấm yêu thương” đến với Đồn Biên phòng Thị Hoa thuộc xã Thị Hoa, huyện Hạ Lang. Dưới cơn mưa rét như “cắt da, cắt thịt” của vùng biên giới Đông Bắc, bà con vẫn không ngại đường xá xa xôi có mặt tại Đồn Biên phòng Thị Hoa từ rất sớm để chờ đón Đoàn. Tại đây, Đoàn đã dành tặng 210 suất quà cho các hộ nghèo thuộc 3 xã: Thị Hoa, Thái Đức và Cô Ngân.

Là một trong những người có mặt từ rất sớm, anh Trương Ngọc Quý - Bản Nha, xã Cô Ngân cho biết: Từ Bản đến Đồn phải đi mất hơn 1 giờ đồng hồ. Mặc dù trời mưa rét, đường trơn những vẫn phải đi để nhận chăn về cho các con đắp.

Ngoài trao quà cho hộ nghèo, Đoàn cũng gửi gắm những tình cảm chân thành tới các chiến sỹ Đồn Biên phòng Thị Hoa thông qua những suất quà.

Ngày 28/1, điểm dừng chân cuối cùng của hành trình “Tết ấm yêu thương” là Đồn Biên phòng Đức Long, xã Đức Long, huyện Thạch An. Tại đây, Đoàn cũng dành 50 suất quà cho hộ nghèo và tặng quà cho các chiến sỹ Đồn Biên phòng Đức Long.

Kết thúc hành trình Đoàn lên đường trở về Hà Nội, nhưng thi thoảng bên đường Đoàn vẫn bắt gặp những hình ảnh em nhỏ với khuôn mặt nứt nẻ, đôi chân trần ửng đỏ đang chống chọi với lạnh giá trong sương mù trắng xóa. Hình ảnh đó đã trở thành nỗi trăn trở của những thành viên trong Đoàn và trở thành động lực để họ quyết tâm mang nhiều “Tết ấm yêu thương” hơn nữa đến với vùng biên cương.

Đại diện VietinBank trao quà cho các em học sinh Trường PTDT Nội trú huyện Hạ Lang

 Niềm vui của người dân khi nhận những suất quà của Đoàn công tác

Tiến Lâm

null - VietinBank null - VietinBank