»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 23/9/2017 06:00

Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến

Dịch vụ công trực tuyến (eGPS) được tích hợp trên cổng thông tin điện tử của các tỉnh/thành phố. Ứng dụng này cho phép người dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/7 tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet.

>> Giới thiệu giải pháp dịch vụ công trực tuyến tại Vĩnh Phúc >> Giới thiệu giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến tại Kiên Giang
Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank nhận Danh hiệu Sao Khuê cho giải pháp eGPS

Sản phẩm của nền tảng công nghệ hiện đại

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, các ngân hàng thương mại đã ưu tiên ứng dụng công nghệ tin học để phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích. Với mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính - ngân hàng hiện đại, VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ trong tối ưu hóa các giải pháp thanh toán cho khách hàng.

Trong năm 2017, VietinBank đã giới thiệu và cung ứng đến khách hàng giải pháp thanh toán mới - giải pháp thanh toán eGPS. Sản phẩm thể hiện thế mạnh nền tảng công nghệ hiện đại của VietinBank. eGPS cũng là một trong những sản phẩm trọng yếu trong quá trình xây dựng thương hiệu Ngân hàng Thanh toán của VietinBank. Sau khi được triển khai hợp tác với các địa phương, eGPS sẽ cung ứng cho người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhất (mức độ 4).

eGPS là giải pháp thanh toán được tích hợp trên cổng thông tin điện tử của các tỉnh/thành phố. Ứng dụng cho phép người dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/7 tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet. Người dân cũng có thể theo dõi toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ trên môi trường mạng từ khâu tiếp nhận, đánh giá hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí, thuế đến khâu nhận kết quả hồ sơ. Khi có kết quả xử lý hồ sơ và thanh toán được cập nhật tức thời trên Cổng eGPS.

eGPS được tích hợp trên cổng thông tin điện tử các tỉnh/thành phố

Mang lại nhiều lợi ích to lớn

Để đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thực hiện an toàn, thông suốt, VietinBank phối hợp với các cơ quan quản lý áp dụng các biện pháp bảo mật an ninh. Ngoài ra, để phù hợp với các phương thức thanh toán của khách hàng, việc thanh toán có thể thực hiện tại tất cả các kênh giao dịch khác của VietinBank như: Giao dịch tại các chi nhánh, điểm giao dịch hoặc thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử. Khách hàng có thể sử dụng tiền mặt, tài khoản hoặc thẻ ngân hàng, các loại thẻ chuyên biệt tích hợp chức năng thanh toán như thẻ công dân/doanh nghiệp điện tử… để thực hiện nộp phí, lệ phí.

Giải pháp eGPS của VietinBank đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Đối với người dân và doanh nghiệp, eGPS tích hợp với giải pháp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan quản lý nhà nước giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; minh bạch hóa quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ; tránh những bất cập, phiền hà đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết về thủ tục hành chính; kịp thời cập nhật các thông tin thay đổi thủ tục hành chính.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, eGPS là giải pháp hoàn thiện quá trình cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch hóa hoạt động thu phí, lệ phí, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí và nguồn lực.

Đối với VietinBank, việc cung ứng các phương tiện thanh toán thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ đã khẳng định uy tín, thương hiệu của VietinBank trong Ngành Tài chính - Ngân hàng. Đồng thời, theo lộ trình triển khai chính quyền điện tử và thành phố thông minh, giải pháp eGPS đáp ứng bổ sung thêm các dịch vụ thanh toán, thu hộ, chi hộ cho các cơ quan nhà nước và các đơn vị cung ứng dịch vụ tiện ích, công cộng.

Với các tính năng và tiện ích vượt trội, giải pháp eGPS của VietinBank đã được hội đồng thẩm định Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn trao thưởng Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

eGPS thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần đưa thị trường thanh toán tại Việt Nam phát triển theo hướng đổi mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế .

Nguyễn Thị Yến (Trung tâm Thanh toán)

null - VietinBank null - VietinBank