»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/12/2017 08:00

Giải pháp tài chính toàn diện cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Tại Hội thảo “Giải pháp tín dụng cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức, VietinBank đã có tham luận về các giải pháp tài chính cho doanh nghiệp (DN).

>> Phân khúc SME bứt phá cùng các chương trình động lực >> Khách hàng SME: “Chọn VietinBank - Chạm thành công”
VietinBank thực hiện nhiều giải pháp hỗ trợ DN

Hỗ trợ tối đa

Thống kê của Trung tâm hỗ trợ SME (VCCI) cho thấy hiện chỉ có 30% SME tại Việt Nam tiếp cận được vốn ngân hàng. Ngoài một số khó khăn nội tại của nhóm DN này như: Công nghệ lạc hậu, lao động chuyên môn thấp, chi phí lớn, thiếu khung pháp lý bảo vệ DN... thì cũng phải kể đến các khó khăn xuất phát từ một số nguyên nhân như: Vướng mắc về hồ sơ (chưa minh bạch); vướng mắc về tài sản bảo đảm; vướng mắc về lãi suất...

Trên cơ sở nhận diện khó khăn của DN khi tiếp cận vốn ngân hàng, VietinBank đã xây dựng giải pháp tài chính toàn diện để phục vụ và đáp ứng tốt nhất cho nhu cầu đa dạng của nhóm khách hàng này. Theo đó, VietinBank tập trung cho 3 nhóm giải pháp chính bao gồm: Giải pháp về chính sách tín dụng và sản phẩm, giải pháp về lãi suất cho vay và giải pháp về chăm sóc khách hàng.

Cần khẳng định rằng, để quyết định cung cấp dịch vụ tài chính toàn diện cho DN, nhất là SME thì ngân hàng phải hiểu rõ khách hàng. Ngân hàng phải đóng vai trò tư vấn giải pháp về tài chính ưu việt, phù hợp với DN.

Trong những năm qua, VietinBank đã nghiên cứu, đánh giá thị trường, đồng thời thường xuyên tổ chức tọa đàm với các chi nhánh trong hệ thống, tọa đàm cùng SME để lắng nghe nguyện vọng từ khách hàng. Từ đó, VietinBank linh hoạt xây dựng, sửa đổi, điều chỉnh cơ chế, chính sách. Bên cạnh đó, VietinBank ban hành gói sản phẩm/dịch vụ đặc thù, theo mùa vụ, theo nhóm ngành/lĩnh vực hoạt động. Hoạt động này đã đáp ứng nhu cầu của các DN nói chung và phân khúc SME nói riêng.

Cụ thể với nhóm DN vi mô và nhỏ, VietinBank đã rút giảm quy trình, mẫu biểu nhằm rút ngắn thời gian, đơn giản hóa thủ tục và thông báo sớm cho khách hàng về kết quả thẩm định.

Bên cạnh việc cung cấp sản phẩm truyền thống là tín dụng cho các DN, VietinBank còn cung cấp các sản phẩm trọn gói về cho vay, tài trợ chuỗi cung ứng, dịch vụ thanh toán, tài trợ thương mại, bảo hiểm, trả lương, giải pháp quản lý tài chính, thu hộ, quản lý dòng tiền, dịch vụ ngân hàng điện tử… Hoạt động này được VietinBank thực hiện một cách chuyên nghiệp và hiệu quả, giúp tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực cho DN.

VietinBank luôn có chính sách ưu đãi lãi suất cho khách hàng SME

Chính sách ưu đãi, dịch vụ vượt trội

VietinBank tìm kiếm và dành nguồn ưu đãi cho SME để cộng đồng này có thể tiếp cận nguồn vốn vay lãi suất ưu đãi nhất, tập trung phát triển sản xuất kinh doanh.

Cụ thể, VietinBank duy trì lãi suất cho  vay  ngắn  hạn  tối  đa 6,5%/năm đối với các lĩnh vực ưu tiên của Chính phủ, bao gồm: Phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn; thực hiện phương án, dự án sản xuất - kinh doanh hàng xuất khẩu; phục vụ sản xuất - kinh doanh của SME; phát triển ngành công nghiệp hỗ trợ; phục vụ sản xuất - kinh doanh của DN ứng dụng công nghệ cao; hỗ trợ DN khởi nghiệp có phương án khả thi, áp dụng các sáng kiến mới vào nâng cao năng suất, hiệu quả sản xuất kinh doanh.

VietinBank đã ban hành nhiều chương trình tín dụng thúc đẩy tín dụng cho khách hàng SME như: Gói vay 10.000 tỷ đồng hỗ trợ DN công nghiệp hỗ trợ tại TP. HCM; Chương trình ưu đãi lãi suất cho vay dành cho DN khởi nghiệp quy mô 3.000 tỷ đồng; Cho vay phát triển nông nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp sạch…

Nhằm tạo cơ chế chính thống, xuyên suốt chăm sóc SME có mối quan hệ thân thiết, VietinBank đã ra mắt VietinBank SME Club với thông điệp “Hội tụ cùng phát triển”. Tham gia VietinBank SME Club, thành viên được hưởng ưu đãi về tài chính nổi bật: Lãi suất cho vay, lãi suất tiền gửi và phí ưu đãi của VietinBank từng thời kỳ; ưu tiên rút ngắn thời gian giao dịch thông qua hệ thống thẻ nhận diện; ưu tiên tư vấn lựa chọn sản phẩm/tiện ích tốt nhất hoặc được thông báo sản phẩm mới ngay khi sản phẩm được đưa ra thị trường… Hoạt động này được thực hiện bởi đội ngũ chuyên viên tư vấn tài chính cao cấp của VietinBank.

Với kinh nghiệm và là đối tác tin cậy của hơn 45.000 khách hàng SME tại Việt Nam cùng mạng lưới gần 1.000 ngân hàng đại lý, VietinBank SME Club mở ra cơ hội hợp tác, kinh doanh giữa các DN thông qua các cuộc hội thảo, tọa đàm, kết nối kinh doanh (Business matching) dành riêng cho các thành viên

Phạm Gia Tú

null - VietinBank null - VietinBank