»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/10/2019 11:21

Gặp mặt cán bộ hưu trí Trụ sở chính nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi

Sáng ngày 1/10/2019, tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Gặp cán bộ hưu trí Trụ sở chính nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10).

>> Gặp mặt cán bộ hưu trí khu vực miền Trung >> Gặp mặt tri ân cán bộ hưu trí Trụ sở chính Xuân Kỷ Hợi 2019
Đồng chí Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi Gặp mặt

Đến dự sự kiện có đồng chí Lê Đức Thọ - Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Khối Doanh nghiệp Trung ương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT VietinBank; đồng chí Trần Minh Bình - Phó Bí thư Đảng ủy, Thành viên HĐQT kiêm Tổng Giám đốc VietinBank và các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng ủy, HĐQT, Ban Điều hành, Thường trực Công đoàn, Đoàn Thanh niên VietinBank… Nguyên Lãnh đạo VietinBank qua các thời kỳ và Ban Liên lạc hưu trí Trụ sở chính tham dự Gặp mặt có: Ông Vũ Xuân Sinh - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Vũ Toán - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Văn Bính - nguyên Chủ tịch HĐQT; ông Phùng Khắc Kế - nguyên Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc; ông Phạm Xuân Lập - Nguyên Tổng Giám đốc; bà Nguyễn Thị Hường - Trưởng Ban Liên lạc hưu trí Trụ sở chính. Đặc biệt, sự kiện còn có sự hiện diện đông đủ các cán bộ hưu trí Trụ sở chính.

Phát biểu tại đây, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã nhiệt liệt chào mừng các đồng chí Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo cùng toàn thể các cán bộ hưu trí Trụ sở chính đã tới tham dự buổi Gặp mặt nhân Ngày Quốc tế Người cao tuổi 1/10 và chúc mừng các cán bộ hưu trí của Trụ sở chính VietinBank luôn mạnh khỏe, hạnh phúc.

Tại buổi Lễ, Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ báo cáo vắn tắt những kết quả chính của hệ thống VietinBank đã đạt được đến thời điểm hiện tại: Sau 31 năm thành lập và phát triển, VietinBank vẫn tiếp tục khẳng định, phát huy rất tốt vai trò là ngân hàng thương mại Nhà nước lớn chủ lực, trụ cột trong quá trình xây dựng phát triển đất nước nói chung và quá trình phát triển ngân hàng nói riêng. Tính tới thời điểm hiện tại, tổng tài sản của VietinBank đã đạt mốc khoảng 1,2 triệu tỷ đồng và dự kiến đến cuối năm sẽ cao hơn nữa; với quy mô như vậy, thị phần VietinBank sẽ chiếm khoảng 15% thị phần dung lượng hoạt động của thị trường ngân hàng tại Việt Nam; dư nợ tín dụng cho vay nền kinh tế đạt trên 900 nghìn tỷ đồng; hiệu quả kinh doanh tăng trưởng cao và bền vững; là ngân hàng nhiều năm liền trong Top 10 Doanh nghiệp nộp Ngân sách Nhà nước cao nhất.

Đặc biệt, những năm gần đây, hệ thống VietinBank luôn luôn đi đầu, triển khai có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, đạt được nhiều thành tựu trên các mặt hoạt động, từng bước hiện đại hóa, chuẩn hóa các hoạt động. Tiếp tục thực hiện hiệu quả phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu của chúng ta giai đoạn 2016 - 2020, nhằm đưa VietinBank tiếp tục phát triển mạnh mẽ, đột phá, bền vững để hội nhập khu vực và quốc tế thành công.

Bên cạnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh, VietinBank cũng là ngân hàng tiên phong đi đầu và dành nhiều nội lực để cùng với Đảng, Nhà nước, các Ngành, các địa phương thực hiện tốt công tác an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa ở tất cả các địa phương trong cả nước. Đây cũng là nét truyền thống tốt đẹp của VietinBank qua các thời kỳ và sẽ tiếp tục được thực hiện tốt trong thời gian tới đây.

Với các thành tích toàn diện, vượt trội, VietinBank được các tổ chức uy tín trong và ngoài nước ghi nhận, đánh giá cao, được Đảng và Nhà nước phong tặng nhiều danh hiệu cao quý.

VietinBank luôn phát huy tốt vai trò ngân hàng chủ lực trong việc cung ứng các dịch vụ tín dụng, cung cấp các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng để đáp ứng chủ động, kịp thời nhu cầu của nền kinh tế. Có thể khẳng định các nhu cầu vốn, nhu cầu dịch vụ ngân hàng chính đáng của các doanh nghiệp, của người dân là hoàn toàn có thể đáp ứng tại hệ thống VietinBank.

Đến nay, VietinBank có 155 chi nhánh trong nước, 2 chi nhánh tại Cộng hòa Liên bang Đức, 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Ngân hàng con của VietinBank tại Lào phát triển tích cực, sau 7 năm hoạt động tại Lào, đến nay có 2 chi nhánh, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của Lào cũng như tăng cường quan hệ chiến lược Việt Nam - Lào. Bên cạnh hệ thống chi nhánh, VietinBank tiếp tục phát triển các kênh phân phối mới dựa trên công nghệ hiện đại, phát triển các công ty trực thuộc, công ty con, công ty liên kết theo hướng tạo thành tổ hợp với mô hình hoạt động tập đoàn ngân hàng tài chính trong đó công ty mẹ là VietinBank.

Song hành với việc phát triển mạng lưới, kênh phân phối, trong thời gian vừa qua VietinBank đã và đang đầu tư các nguồn lực, cả nguồn lực con người, nguồn lực về tài chính, nguồn lực về thời gian để phát triển các sản phẩm, dịch vụ phù hợp sự phát triển dịch vụ ngân hàng thương mại hiện nay. VietinBank đang kiện toàn chiến lược để phát triển công nghệ, phát triển ngân hàng số, ứng dụng mạnh mẽ các công nghệ mới  trong các mặt hoạt động ngân hàng, kể cả hoạt động kinh doanh, hoạt động quản lý rủi ro, hoạt động quản lý ngân hàng.

Cuối năm 2018, VietinBank đã xây dựng và đang triển khai tích cực Phương án cơ cấu lại gắn với xử lý nợ xấu giai đoạn 2016 - 2020. Việc tái cấu trúc, cơ cấu lại nhằm phù hợp với thực tiễn, xu hướng thị trường cũng như phù hợp với thực tế, để cải tiến tốt việc phân bổ hợp lý các nguồn lực phát triển và chính quá trình tái cấu trúc này gắn liền với chiến lược phát triển lâu dài, an toàn, bền vững.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cũng đã thông tin với các nguyên Lãnh đạo, cán bộ hưu trí 3 vấn đề lớn hiện nay VietinBank đang tích cực triển khai: Một là, hoàn thiện chiến lược quản trị phù hợp với phương án cơ cấu lại của VietinBank, theo hướng hoàn thiện chiến lược đến 2030 và tầm nhìn đến 2045, xác định mục tiêu, quan điểm chiến lược lớn, tôn chỉ, mục đích hoạt động của hệ thống VietinBank. Hai là, bên cạnh gắn với phương án cơ cấu lại, gắn với kế hoạch trung hạn, VietinBank tiếp tục đầu tư và triển khai Văn hóa Doanh nghiệp VietinBank, phát động thực hiện chương trình “6 hóa” trong mọi hoạt động. Ba là, tiếp tục nghiên cứu ứng dụng thông lệ quốc tế để tiếp tục đổi mới về tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng cán bộ, nhân viên.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ cho rằng: Để đạt được những thành tựu to lớn, có những đóng góp không hề nhỏ của các nguyên Lãnh đạo cùng hàng vạn cán bộ các thế hệ nối tiếp nhau đã chung tay kiến tạo thành công và viết nên trang sử đáng tự hào của VietinBank. Công sức và những đóng góp của các thế hệ đã kết tinh và hội tụ; trở thành giá trị vật chất và tinh thần quan trọng, tạo nên động lực mạnh mẽ để các thế hệ cán bộ VietinBank tiếp nối, vun đắp thành truyền thống và văn hóa, góp phần xây dựng nên một VietinBank phát triển vững mạnh.

Ban Lãnh đạo VietinBank tặng quà chúc mừng các cán bộ hưu trí

VietinBank luôn phát huy truyền thống dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, thể hiện sự trân trọng và quan tâm của toàn hệ thống với công tác chăm sóc người cao tuổi; ghi nhớ và tri ân đối với các thế hệ Lãnh đạo, cán bộ VietinBank qua các thời kỳ. Ở các chi nhánh, đơn vị trong hệ thống cũng đồng thời tổ chức chúc mừng Ngày Quốc tế Người cao tuổi.

VietinBank đang bước vào giai đoạn phát triển mới với quyết tâm: Phát huy những truyền thống tốt đẹp và thành tựu đã đạt được qua nhiều thế hệ, tiếp tục xây dựng VietinBank phát triển trở thành “Ngân hàng dẫn đầu Việt Nam, sánh ngang tầm khu vực, hiện đại, đa năng, đạt chuẩn quốc tế”.

Chủ tịch HĐQT VietinBank Lê Đức Thọ mong rằng các cán bộ hưu trí VietinBank sẽ tiếp tục dành sự quan tâm sâu sắc, cống hiến trí tuệ, đóng góp ý chí và động lực to lớn cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của VietinBank.

Nhân dịp này, Ban Lãnh đạo VietinBank đã tặng hoa, quà mừng thọ các cụ hưu trí. Cũng dịp này, Ban Liên lạc hưu trí Trụ sở chính đã tổ chức tổng kết nhiệm kỳ hoạt động 2016 - 2019 và bầu Ban Liên lạc nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Tiết mục văn nghệ do các cán bộ hưu trí biểu diễn
Ban Liên lạc hưu trí Trụ sở chính nhiệm kỳ mới ra mắt
Tri ân các cán bộ hưu trí

PV

null - VietinBank null - VietinBank