»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/5/2017 07:55

Dấu ấn thành công sau 3 năm chuyển đổi mô hình Hỗ trợ tín dụng

Trải qua 3 lần chuyển đổi (từ 10/10/2014 đến 7/3/2016) bộ máy Hỗ trợ tín dụng (HTTD) đã được hình thành trên toàn hệ thống, gồm: 155 Phòng HTTD đặt tại chi nhánh (CN) dưới sự quản lý của Phòng HTTD Trụ sở chính (TSC), Phòng HTTD kéo dài tại TP. HCM. Việc chuyển đổi mô hình tập trung vận hành tín dụng đã đạt được các mục tiêu: Chuyên môn hóa hoạt động vận hành tín dụng; giải phóng thời gian cho bộ phận bán hàng; đáp ứng yêu cầu về quản trị rủi ro.

>> VietinBank tổng kết mô hình hỗ trợ tín dụng >> Nơi vun đắp tình yêu
Các tập thể đạt thành tích xuất sắc được khen thưởng

Ưu thế xử lý vận hành tập trung

Từ thực tế hoạt động của VietinBank và trên cơ sở kết quả tư vấn từ Dự án ORP (Dự án Hoàn thiện Cơ cấu tổ chức và Xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực) cũng như khảo sát các ngân hàng trong, ngoài nước, Ban Lãnh đạo VietinBank đã quyết định lựa chọn mô hình HTTD với đặc thù tập trung về chức năng nhưng phân tán về địa lý. Theo đó, bộ phận HTTD thực hiện trực tiếp xử lý các công việc sau phê duyệt tại CN.

Một trong những ưu điểm của mô hình HTTD so với mô hình trước đó là việc xử lý giao dịch giải ngân thông qua kiểm soát trực tiếp hồ sơ tại nơi phát sinh đã giúp cho việc kiểm soát hồ sơ được trực diện, giảm thời gian scan, luân chuyển hồ sơ. Các thủ tục liên quan đến tài sản bảo đảm như công chứng, đăng ký giao dịch bảo đảm tại bộ phận HTTD đã giúp cho bộ phận này kế hoạch hóa thời gian và di chuyển hợp lý, từ đó càng tiết giảm thời gian và tiết kiệm chi phí hoạt động.

Do ưu thế về việc xử lý hoạt động vận hành tín dụng tập trung, việc chuyển tải, thực thi văn bản chính sách tín dụng, chính sách lãi suất, chính sách quản lý rủi ro, chỉ đạo quản lý điều hành của Ban Lãnh đạo được thực hiện một cách thống nhất, chính xác và kịp thời. Cùng với việc làm tốt công tác tổng hợp, bộ máy HTTD đã thực hiện được nhiều báo cáo tổng hợp, phân tích trải nghiệm thực tế để hỗ trợ cho công tác xây dựng sửa đổi quy trình chính sách, hỗ trợ quản trị rủi ro.

dau-an-thanh-cong-sau-3-nam-chuyen-doi-httd-2.jpg
Ban Lãnh đạo VietinBank trao thưởng cho các cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại Hội nghị Tổng kết mô hình HTTD

Vượt qua rào cản trong công tác quản lý

Chị Lê Thị Bích Hương - Trưởng Phòng HTTD TSC chia sẻ: Do mô hình HTTD tập trung về chức năng nhưng phân tán về mặt địa lý nên trong công tác quản lý con người, chi phí, hoạt động… gặp nhiều khó khăn. Nhưng với sự quyết tâm, đổi mới về cách làm, bộ phận HTTD đã bước đầu vượt qua rào cản trong công tác quản lý. Đội ngũ cán bộ của bộ máy dù ngồi ở đâu cũng vẫn cảm nhận như được kết nối chung toàn phòng mà không bị giới hạn về địa lý.

Để làm được điều này, Phòng HTTD TSC đã phát huy trí tuệ tập thể đóng góp nhiều ý tưởng quản lý mới, đưa công nghệ vào công tác quản lý cùng với sự hỗ trợ của Trung tâm Công nghệ thông tin. Đến nay, hệ thống công tác quản lý nghiệp vụ về cơ bản đã hình thành và sẽ tiếp tục được cải tiến, đổi mới mạnh mẽ trong thời gian tới.

Tập thể CBNV bộ máy HTTD tự hào về những thành tích bước đầu và quyết tâm thực hiện thành công những mục tiêu chiến lược của mô hình HTTD mà Ban Lãnh đạo VietinBank giao phó.

dau-an-thanh-cong-sau-3-nam-chuyen-doi-httd-3.jpg
Tập thể Phòng HTTD TSC

Liên Phương

null - VietinBank null - VietinBank