»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 02/01/2018 07:00

Core SunShine: Những tín hiệu vui

Sau một thời gian đưa vào vận hành, hệ thống Core SunShine của VietinBank đã được khai thác hiệu quả, đáp ứng sự hài lòng của khách hàng, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội.

>> Đào tạo cán bộ mới tuyển dụng về NHĐT trên Core SunShine >> Trung tâm Thanh toán VietinBank dồn tâm huyết cho Core SunShine
Ban Dự án Thay thế CoreBanking luôn phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, đơn vị đảm bảo cao nhất sự ổn định và hiệu quả Ảnh: Tiến Lâm

Ghi nhận từ cơ sở

Tại Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) VietinBank, sau khi triển khai Core SunShine, hoạt động Thanh toán quốc tế (TTQT) và TTTM đã chuyển biến rất tích cực. Cụ thể, số lượng giao dịch tăng vượt bậc so với cùng thời điểm năm 2016, trong khi nhưng lượng giao dịch được xử lý vẫn đảm bảo, rút ngắn thời gian làm việc của cán bộ và tăng năng suất lao động. Bà Lê Minh Hương - Giám đốc Trung tâm TTTM VietinBank chia sẻ: “Từ tháng 2/2017 đến hết tháng 9/2017, tổng số lượng giao dịch thanh toán xuất khẩu tăng 210%, số món giao dịch TTTM được xử lý của toàn hệ thống tăng 144%, số lượng giao dịch thanh toán nhập khẩu cũng tăng 118% so với năm 2016”.

Bên cạnh đó, tại Trung tâm Thanh toán (TTTT) VietinBank, hoạt động thanh toán VND cũng được thực hiện an toàn, thông suốt, tăng trưởng cao cả về doanh số và số lượng giao dịch. Tính đến tháng 9/2017 số lượng giao dịch thanh toán chuyển tiền tăng trưởng khoảng 20%; doanh số thanh toán tăng trưởng 27% so với cùng kỳ năm 2016. Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc TTTT VietinBank cho biết: Từ tháng 2/2017, VietinBank đã hoàn thành triển khai những đề án thanh toán trọng điểm như: Hệ thống thanh toán bù trừ cho thị trường chứng khoán phái sinh; dịch vụ thu hộ phí, lệ phí trực tuyến cho các sở/ban/ngành; hiện đại hóa công tác thu Ngân sách Nhà nước với dịch vụ Nộp thuế điện tử cho khách hàng cá nhân...

Còn theo bà Lê Thị Bích Hương - Trưởng Phòng Hỗ trợ Tín dụng (Khối Vận hành) thì: Core SunShine có nhiều điểm ưu việt trong việc tạo tài khoản (TK), hoàn thiện thông tin TK; có thể tạo nhiều TK cùng một lúc, tiết kiệm thời gian tác nghiệp.

Tại các chi nhánh, Core  SunShine đã phát huy tác dụng và ngày càng cho thấy lợi ích. Sau một thời gian sử dụng, anh Nguyễn Minh Phương - Trưởng Phòng Giao dịch Lê Văn Sỹ, Chi nhánh 3 TP. HCM hào hứng nói: “Chúng tôi có thể chủ động trong một số công việc như đăng ký các dịch vụ ngân hàng điện tử cho khách hàng, điều này giúp chi nhánh chủ động hơn trong việc bán chéo các sản phẩm”.

Đoàn khảo sát của Dự án trực tiếp ghi nhận góp ý từ chi nhánh để tiếp tục tối ưu hóa quy trình, hệ thống Core SunShine

Tiếp tục tối ưu hóa

Tận dụng các tính năng vượt trội và khả năng linh hoạt của Core SunShine, VietinBank đang tiếp tục triển khai nhiều sản phẩm, dịch vụ mới để cung ứng cho khách hàng.

Bà Trần Thị Minh Đức - Giám đốc Khối Vận hành hàm Phó Tổng Giám đốc, Trưởng Nghiệp vụ Dự án Thay thế CoreBanking cho hay: VietinBank đang tối ưu hóa quy trình, hệ thống để đáp ứng kế hoạch tăng trưởng của VietinBank, phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Các giải pháp này đã góp phần đảm bảo và thúc đẩy năng suất, chất lượng, hiệu quả hoạt động; cải thiện điều kiện và rút ngắn thời giờ làm việc, giảm áp lực cho cán bộ, nhân viên.

Còn ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank,  Giám  đốc Dự án Thay thế CoreBanking thì chia sẻ: VietinBank đang tiếp tục khai thác các tính năng nổi trội để nâng cao năng lực xử lý tự động của hệ thống, tối ưu hóa các sản phẩm lõi trên Core SunShine. Ban Dự án luôn nỗ lực kiểm soát sát sao, đảm bảo cao nhất sự ổn định của hệ thống, xử lý một cách nhanh nhất các tình huống phát sinh; đồng thời phối hợp chặt chẽ cùng các đơn vị phát triển thêm tính năng ở nhiều kênh phân phối sản phẩm, dịch vụ với hàm lượng công nghệ cao.

Theo kế hoạch thì sau khi các cán bộ thành thạo với hệ thống mới, trong thời gian tới VietinBank sẽ tiếp tục triển khai mở rộng, đưa vào khai thác các tính năng vượt trội, các dịch vụ đặc thù khác biệt dành cho khách hàng như: Chức năng Quản lý và hỗ trợ bán hàng (Sales & Marketer); sản phẩm Trade Card hay công cụ quản lý tài chính cá nhân trên VietinBank iPay và một số tiện ích tăng thêm khác trong các sản phẩm truyền thống.

Như vậy là với Core SunShine, hoạt động nội bộ của VietinBank đã cải thiện nhanh chóng khi tăng năng suất lao động; giảm áp lực cho nhân sự; xử lý nhanh chóng, chính xác và an toàn các nghiệp vụ. Với khách hàng, VietinBank không chỉ đáp ứng tối đa nhu cầu mà còn đang phát triển mới nhiều sản phẩm, dịch vụ đặc thù đưa hoạt động tài chính - ngân hàng hội nhập và dần tuân thủ thông lệ quốc tế

Hoàng Anh

null - VietinBank null - VietinBank