»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 09/7/2019 02:53

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Tài chính tại London, Vương quốc Anh

Ngày 4/7/2019, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ dẫn đầu Đoàn Công tác VietinBank tham dự Hội nghị Xúc tiến Đầu tư Tài chính Việt Nam tại London, Vương Quốc Anh do Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng chủ trì. Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo một số đơn vị thuộc Bộ Tài chính, các tập đoàn, tổng công ty lớn của Việt Nam cùng trên 200 nhà đầu tư (NĐT) nước ngoài.

>> Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ thăm và làm việc tại VietinBank Chi nhánh Đức
Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng đã thông tin khái quát về tình hình kinh tế - xã hội của Việt Nam thời gian qua, cũng như quan hệ hợp tác thương mại Việt - Anh ngày càng tiến triển. Trong các quốc gia Châu Âu, Vương quốc Anh hiện là NĐT FDI lớn thứ 2 (sau Hà Lan) với 267 dự án có tổng vốn đăng ký 3,75 tỷ USD và là đối tác thương mại lớn thứ 3 (sau Đức và Hà Lan) của Việt Nam. Kim ngạch thương mại 2 chiều năm 2018 đạt 6,77 tỷ USD, tăng 10% so với năm 2017. Vương quốc Anh đang đứng thứ 15 trong số các quốc gia đầu tư vào Việt Nam (gần 5 tỷ USD).

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng ghi nhận và đánh giá cao các tập đoàn tài chính, các doanh nghiệp (DN) của Anh quốc đã tin tưởng đầu tư vào Việt Nam. Bộ trưởng nhấn mạnh thị trường tài chính Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa cho hợp tác giữa 2 nước và còn nhiều tiềm năng cho các NĐT Anh quốc. Bộ trưởng mong muốn sau hội nghị này, các DN 2 nước sẽ có thêm nhiều ý tưởng và dự án hợp tác mới để làm sâu sắc hơn mối quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam - Vương quốc Anh.

Thông qua Hội nghị, Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng khẳng định Bộ Tài chính Việt Nam cam kết đồng hành và tạo thuận lợi cho các DN hai nước, thành công của Anh Quốc cũng là thành công của Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ (hàng thứ 2, thứ 4 từ phải sang) tham dự Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã có bài trả lời phỏng vấn của Thời báo Tài chính Việt Nam. Qua bài phỏng vấn, Chủ tịch HĐQT nhận thấy rằng Hội nghị đã thu hút được rất đông đảo các NĐT nước ngoài cũng như DN Việt Nam tới tham dự và tìm kiếm cơ hội cho hợp tác, đầu tư. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đánh giá Hội nghị đã được tổ chức rất thành công khi có nhiều câu hỏi, ý kiến đã được đưa ra và trao đổi sôi nổi trong phiên thảo luận và được NĐT Anh Quốc trả lời cởi mở. Ngoài ra, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ nhấn mạnh rằng đại diện các cơ quan quản lý của Việt Nam đã đưa ra thông điệp rất rõ ràng và cởi mở về các nội dung như: Thuế, cổ phần hóa, thoái vốn DN Nhà nước, bảo hiểm và đặc biệt là chứng khoán - điều này càng thu hút thêm sự quan tâm của NĐT Anh quốc với Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ trả lời báo chí bên lề Hội nghị

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã có buổi gặp và làm việc với các ngân hàng, quỹ hàng đầu thế giới. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã làm việc với ông Alexi Chan - Giám đốc Khối Thị trường Vốn Ngân hàng HSBC; ông Adam Kutas - Giám đốc Đầu tư Tập đoàn Fidelity; ông Adam Marden và ông Julio Utrera - Chuyên gia phân tích Tập đoàn T.Rowe Price. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã chia sẻ về hoạt động của VietinBank trong thời gian qua cũng như các cơ hội thách thức của VietinBank trong thời gian tới trong bối cảnh Việt Nam và Liên minh Châu Âu vừa ký kết Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Hiệp định Bảo hộ (IPA).

Chủ tịch HĐQT Lê Đức thọ làm việc với ông Alexi Chan - Giám đốc Khối Thị trường vốn Ngân hàng HSBC

Chủ tịch HĐQT Lê Đức thọ làm việc với ông Adam Marden và ông Julio Utrera - Chuyên gia phân tích Tập đoàn T.Rowe Price

Chủ tịch HĐQT Lê Đức thọ làm việc với ông Adam Kutas - Giám đốc Đầu tư Tập đoàn Fidelity

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Vương Quốc Anh, ngày 5/7/2019, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã thăm và làm việc tại Trung tâm Công nghệ và Trụ sở chính của Tập đoàn Aviva. Tại Trung tâm Công nghệ của Tập đoàn Aviva, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã nghe thuyết trình về cách ứng dụng các công nghệ hiện đại như sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), quản lý thông tin dữ liệu khách hàng (big data) hay hệ thống Quantum được dùng để thăm dò thông tin khách hàng và đưa ra quyết định do chính Aviva nghiên cứu phát hành.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đánh giá cao nỗ lực mà Tập đoàn Aviva đang hướng đến trong bối cảnh bùng nổ của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0. Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ tin rằng với định hướng phát triển của Ngành Tài chính Ngân hàng nói chung và Ngành Bảo hiểm nói riêng trong thời đại số là thông qua hạ tầng công nghệ thông tin hiện đại, Aviva và VietinBank sẽ tiếp tục hợp tác để đưa ra những sản phẩm, dịch vụ đáp ứng xu hướng chung của thời đại mới.

Làm việc với ông Adrian Montague - Chủ tịch Tập đoàn Aviva, ông Jason Windsor - Giám đốc Tài chính Tập đoàn Aviva và ông Chetan Singh - Giám đốc Chiến lược và M&A Tập đoàn Aviva, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã nhấn mạnh về tầm quan trọng về mối quan hệ hợp tác giữa Aviva và VietinBank trong thời gian qua và hướng đến quan hệ hợp tác chiến lược trong thời gian tới. Tại buổi làm việc, Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã đưa ra 6 nội dung nhằm đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cũng như quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Aviva gồm: (i) Tiếp tục đẩy mạnh hợp tác trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ, phi nhân thọ; (ii) Aviva cần đẩy mạnh các chiến lược truyền thông về thương hiệu và sản phẩm; (iii) Aviva tiếp tục phát triển và cải thiện chất lượng dịch vụ, nâng cao chất lượng cho các hoạt động dịch vụ chăm sóc khách hàng, quản lý phản hồi của khách hàng và chăm sóc khách hàng sau bán; (iv) VietinBank sẽ tiếp tục tạo các điều kiện cần thiết để Aviva phát triển các hoạt động kinh doanh thông qua kênh bán hàng tại các chi nhánh của VietinBank. Aviva cần tiếp tục bổ sung về chất và lượng cho đội ngũ bán hàng hiện tại nhằm đẩy mạnh về doanh số bán hàng và chất lượng dịch vụ; (v) VietinBank và Aviva trong thời gian tới sẽ hỗ trợ nhau trong việc quản lý khách hàng được thuận lợi, nhanh chóng, chính xách, hướng tới việc hợp tác bán chéo và tiếp thị đạt hiệu quả cao hơn; vi) VietinBank và Aviva đẩy mạnh hợp tác về chất và lượng trong tất cả mọi lĩnh vực, trong đó có việc tăng hạn mức giao dịch tại VietinBank.

Ông Adrian Montague - Chủ tịch Tập đoàn Aviva đại diện Aviva cảm ơn Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ đã có chuyến thăm và làm việc tại tập đoàn này. Ông Adrian Montague đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài giữa VietinBank và Aviva và đặc biệt nhấn mạnh tới 6 nội dung ông Lê Đức Thọ trao đổi. Ông Adrian Montague hi vọng hoạt động kinh doanh và mối quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Aviva sẽ tiếp tục được phát triển và lâu bền.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ bày tỏ tin tưởng quan hệ hợp tác giữa VietinBank và Aviva trong giai đoạn tới đây sẽ tiếp tục được thắt chặt và thành công hơn nữa; đồng thời mời ông Adrian Montague tới thăm và làm việc tại Trụ sở chính của VietinBank ở Hà Nội vào thời gian thích hợp.

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ chụp ảnh lưu niệm với ông Adrian Montague - Chủ tịch tập đoàn Aviva

Chủ tịch HĐQT Lê Đức Thọ làm việc với ông Jason Windsor - Giám đốc Tài chính Tập đoàn Aviva và ông Chetan Singh - Giám đốc Chiến lược và M&A Tập đoàn Aviva

Lê Trường Minh

null - VietinBank null - VietinBank