»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 12/4/2019 09:58

Chi đoàn Đảng - Đoàn tổ chức thành công Đại hội điểm nhiệm kỳ 2019 - 2022

Ngày 10/4/2019 tại Hà Nội, Ban Thường vụ (BTV) Đoàn Thanh niên (ĐTN) VietinBank đã chỉ đạo Chi đoàn Đảng - Đoàn tổ chức thành công Đại hội Chi đoàn lần thứ III, nhiệm kỳ 2019 - 2022.

>> VietinBank Kỷ niệm 88 năm Ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh >> Đoàn Thanh niên VietinBank tổng kết hoạt động năm 2018
Các đại biểu chúc mừng BCH Chi đoàn Đảng - Đoàn nhiệm kỳ mới

Đến dự và chỉ đạo Đại hội có các đồng chí: Trần Kiên Cường - Thủ trưởng Cơ quan Đảng ủy VietinBank; Đồng Thị Hương - Bí thư Chi bộ, Chánh Văn phòng Đảng ủy VietinBank; Đoàn Thị Kiều Hương - Ủy viên (UV) BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương, UV Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ, Bí thư ĐTN VietinBank; Bùi Hoài Nam - Phó Bí thư ĐTN VietinBank cùng các đồng chí Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng của Đảng ủy VietinBank.

Đây là Đại hội điểm tại khu vực miền Bắc, do đó ngoài đại biểu đương nhiên là đoàn viên đang sinh hoạt tại chi đoàn Đảng - Đoàn còn có thêm sự có mặt của các đại biểu khách mời là các đồng chí cán bộ đoàn chủ chốt đơn vị trực thuộc Đoàn VietinBank tại Khu vực miền Bắc.

Đại hội có nhiệm vụ quan trọng trong việc tập trung đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2019 và phát huy tinh thần đoàn kết, trí tuệ tập thể, ý chí, nguyện vọng, sức sáng tạo của tuổi trẻ Cơ quan Đảng ủy để xác định mục tiêu, phương hướng, giải pháp công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Qua đó, phát huy vai trò xung kích của đội ngũ đoàn viên thanh niên trong các mặt hoạt động, góp phần xây dựng Cơ quan Đảng ủy nói riêng và VietinBank ngày càng vững mạnh, phát triển.

Trong nhiệm kỳ qua, từ nhận thức đúng đắn và tâm huyết nỗ lực cống hiến của mỗi đoàn viên, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn trong nhiệm kỳ 2017 - 2019 luôn được triển khai thực hiện nghiêm túc, hiệu quả, bám sát theo đúng chỉ đạo của Đoàn VietinBank, Chi ủy Đảng - Đoàn và lãnh đạo Cơ quan Đảng ủy. Các chỉ tiêu trong nhiệm kỳ đạt và vượt mức kế hoạch đề ra.

Đồng chí Đồng Thị Hương phát biểu tại Đại hội

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Đồng Thị Hương ghi nhận, đánh giá cao vai trò và sự cố gắng của tập thể đoàn viên thanh niên Chi đoàn. Với đặc thù 100% đoàn viên thanh niên đều làm công tác chuyên trách Đảng - Đoàn, 100% đoàn viên là đảng viên, tuổi trẻ Chi đoàn có nhiều thuận lợi khi được tham gia nghiên cứu, nắm bắt chủ trương của Đảng, Đoàn; chính sách pháp luật của Nhà nước, cơ chế chính sách của VietinBank; được trực tiếp lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của Thường trực, BTV, BCH Đảng bộ VietinBank. Đây là một trong những đặc thù của Chi đoàn. Với nền tảng đó, các hoạt động của Chi đoàn luôn bám sát theo đúng định hướng của VietinBank. Tuổi trẻ Chi đoàn đã đóng góp tích cực vào việc xây dựng, phát triển Cơ quan Đảng ủy nói riêng và VietinBank nói chung, luôn xung kích đảm nhận và triển khai tốt các công việc khó, công việc mới, công việc chưa có trong tiền lệ, đòi hỏi sự nghiên cứu của Cơ quan Đảng ủy. Cán bộ trẻ có trình độ luôn được ghi nhận xứng đáng: Trong năm 2017 trên 80%, năm 2018 là 100% tỷ lệ cán bộ hoàn thành xuất sắc của Cơ quan Đảng ủy đều là đoàn viên thanh niên. Đây là tỷ lệ ít cho Chi đoàn nào đạt được.

Thay mặt cho BTV Đoàn VietinBank, đồng chí Đoàn Thị Kiều Hương phát biểu: Đại hội Chi đoàn Đảng - Đoàn là 1 trong 3 Đại hội điểm được BTV Đoàn VietinBank tin tưởng lựa chọn để tổ chức, giúp cho các cơ sở Đoàn trực thuộc Đoàn VietinBank tại khu vực miền Bắc có thể tham gia học tập, nghiên cứu, từ đó rút kinh nghiệm để triển khai tổ chức thành công Đại hội tại đơn vị. BTV Đoàn VietinBank ghi nhận, biểu dương những kết quả Chi đoàn Đảng - Đoàn đã đạt được trong nhiệm kỳ qua; đồng thời nhấn mạnh thêm một số nội dung để Đại hội nghiên cứu, thảo luận khi xây dựng và quyết định phương hướng, nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2019 - 2022.

Lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của Chi ủy và BTV Đoàn VietinBank, Đại hội đã đoàn kết, nhất trí bầu ra BCH và chức danh Bí thư Chi đoàn Đảng - Đoàn nhiệm kỳ 2019 - 2022. Với tỷ lệ số phiếu đồng ý cao, BCH nhiệm kỳ cũ đã được Đại hội tín nhiệm bầu tái cử với 100% nhân sự, trong đó đồng chí Dương Nhật Hoàng tiếp tục được bầu là Bí thư Chi đoàn, đồng chí Mai Thu Hương và Trần Ngọc Phương là UV BCH Chi đoàn.

Với sức trẻ của mình, đoàn viên thanh niên Chi đoàn Đảng - Đoàn trong nhiệm kỳ mới sẽ nắm chắc thời cơ và vận hội, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn, xung kích tình nguyện thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị cũng như nhiệm vụ được giao, tiếp tục phát huy truyền thống và văn hóa VietinBank, ra sức thi đua học tập, rèn luyện, lao động sáng tạo, chủ động hội nhập và phát triển xứng đáng là đội dự bị, xung kích tin cậy của Đảng và là lực lượng nòng cốt của chính quyền; góp phần xây dựng hệ thống VietinBank trở thành Ngân hàng hiện đại, uy tín, hàng đầu tại Việt Nam và khu vực.

Các đồng chí Lãnh đạo trao tặng Bằng khen của BTV Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương cho tập thể Chi đoàn

Dương Nhật Hoàng

null - VietinBank null - VietinBank