»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/4/2019 10:45

Chất lượng dịch vụ bếp ăn Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực

Trường Đào tạo và Phát triển Nguồn nhân lực VietinBank (Trường) bên cạnh hoạt động chính là đào tạo, phát triển nguồn nhân lực còn rất chú trọng đến chất lượng dịch vụ hậu cần với mục tiêu: Mỗi lãnh đạo, cán bộ VietinBank khi tới Trường đều yên tâm công tác, học tập và hài lòng với điều kiện cơ sở vật chất, nơi ăn, chốn nghỉ tại Trường.

>> Công tác đào tạo tại VietinBank thay đổi thế nào trong Kỷ nguyên 4.0? >> Đào tạo qua công việc: Hiệu quả mà tiết kiệm
Khu vực chế biến Nhà bếp của Trường

Chính vì vậy, Ban Lãnh đạo Trường đặt ra yêu cầu cao với các bộ phận phục vụ hậu cần. Trong đó bộ phận bếp ăn là một trong những bộ phận cần kiểm soát chặt chẽ về chất lượng, không chỉ chất lượng món ăn mà cả chất lượng phục vụ như: Phục vụ nhanh chóng, niềm nở, sẵn sàng hỗ trợ khách, khu vực nhà ăn đảm bảo sạch sẽ, tươm tất…

Bình quân mỗi năm, bếp ăn của Trường tận tụy phục vụ hơn 30.000 suất ăn cho các lãnh đạo, cán bộ VietinBank tới học tập, công tác tại đây. Học viên các lớp đào tạo cán bộ mới chia sẻ họ thực sự bất ngờ và ấn tượng vì lần đầu tiên được làm việc ở một tổ chức mà công tác đào tạo cán bộ mới được chú trọng với cơ sở vật chất đầy đủ, bữa ăn tươm tất như vậy. Nói về sự đổi mới của nhà bếp, anh Trần Văn Bính - Phó phòng Điều vận & Tổng hợp, Trung tâm Quản lý tiền mặt Bắc Ninh - một trong những học viên đã tới Trường tham dự rất nhiều khóa học không ngớt lời khen: “Tôi rất bất ngờ vì mỗi lần tới Trường đều thấy công tác hậu cần có nhiều đổi mới, bữa ăn ngon miệng và đầy đặn, nhà bếp sạch sẽ gọn gàng, đặc biệt là tác phong phục vụ rất nhiệt tình”.

Với số lượng nhân sự ít chỉ có 1 bếp trưởng và 2 nhân viên, ở những giai đoạn cao điểm tổ chức lớp hay những hội nghị lớn của VietinBank thực sự là một áp lực lớn đối với nhà bếp. Khi đó bếp trưởng sẽ phải tính toán số lượng nhân công phục vụ cần thuê thêm và phân công công việc sao cho đạt hiệu quả, năng suất cao nhất đồng thời tiết kiệm chi phí. Nhờ đó, có giai đoạn cao điểm nhất nhà bếp phục vụ một ngày 300 học viên nhưng tất cả đều được lên kế hoạch, sắp xếp triển khai gọn gàng.

Đặc biệt, với khoảng 20 hội nghị của VietinBank hằng năm, trong đó có một số hội nghị quy mô lớn, có tính chất quan trọng như Hội nghị Tổng kết hoạt động kinh doanh 2018 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh 2019 kéo dài 2 ngày, có ngày phục vụ tới 1.400 suất ăn cho Ban Lãnh đạo, cán bộ đến từ các đơn vị trong hệ thống... là một thử thách không hề nhỏ đối với các cán bộ, nhân viên bếp ăn. Đây là một trong những sự kiện lớn của VietinBank do vậy công tác hậu cần cũng đòi hỏi phải được chuẩn bị kĩ lưỡng. Với thành phần Hội nghị quan trọng và khối lượng suất ăn lớn cần phải phục vụ, bản thân các thành viên bếp ăn cũng khá áp lực khi nhận nhiệm vụ bởi hội nghị đòi hỏi chất lượng món ăn, thực đơn phong phú, trình bày đẹp mắt, phục vụ nhanh chóng, kịp thời. Vì vậy công tác chuẩn bị được tiến hành trước đó cả tháng bao gồm lên thực đơn trình Ban Lãnh đạo VietinBank phê duyệt, tính toán nguyên liệu, nhân sự phục vụ… Tới ngày diễn ra Hội nghị, không khí làm việc tại nhà bếp nhộn nhịp cả đêm và các thành viên thức dậy từ sáng sớm tinh mơ để làm việc.

Mâm cơm Hội nghị do các đầu bếp của Trường chuẩn bị

Để nâng cao chất lượng phục vụ, nhất là trong bối cảnh các vấn đề vệ sinh, an toàn thực phẩm đang gây nhiều bất an cho mọi người, nhà bếp của Trường đã ký Hợp đồng với công ty cung cấp thực phẩm chuyên nghiệp, thống nhất các quy tắc, yêu cầu đối tác cam kết đảm bảo nguồn gốc, chất lượng thực phẩm. Khu vực nấu bếp được trang bị hiện đại, đạt tiêu chuẩn Vệ sinh an toàn thực phẩm của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội.

Bếp trưởng Trần Thị Bích Nụ

Trong một môi trường làm việc lúc nào cũng nóng nực, những bàn tay thoăn thoắt chế biến thực phẩm nhưng không khi nào thấy các chị tỏ ra mệt mỏi. Bếp trưởng Trần Thị Bích Nụ  và các chị em luôn trăn trở cải tiến chất lượng bữa ăn, học hỏi những thực đơn mới, trình bày món ăn đẹp mắt, luôn vui vẻ đón nhận nhiệm vụ mới, lắng nghe ý kiến học viên để kịp thời điều chỉnh thực đơn. Chị Bích Nụ tâm niệm sẽ cố gắng thực hiện tốt nhất công việc của mình đóng góp một phần công sức nhỏ bé vào sự nghiệp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực của Trường.

Hà Hương Trang

null - VietinBank null - VietinBank