»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 29/3/2024 02:15

Bật mí 6 cách chuyển tiền và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam

Nhu cầu chuyển và nhận tiền từ nước ngoài về Việt Nam đang ngày càng gia tăng. Cùng tìm hiểu về 6 phương thức chuyển tiền và nhận tiền quốc tế phổ biến nhất hiện nay tại VietinBank và các tổ chức khác.

Dịch vụ Visa Direct/Moneysend

Được triển khai kể từ tháng 12/2023, áp dụng cho các loại thẻ Tín dụng Quốc tế, Ghi nợ Quốc tế Visa/MasterCard của VietinBank tại Việt Nam. Ưu điểm của dịch vụ này là thông tin chuyển tiền đơn giản, thời gian nhận tiền nhanh chóng. Chỉ cần tối đa 30 phút tiền đã tự động ghi có vào chiếc thẻ VietinBank bạn đang sở hữu.

Điều kiện để sử dụng dịch vụ:

  • Ngân hàng tại nước ngoài của người chuyển có cung cấp dịch vụ Visa Direct/Moneysend.
  • Người nhận cung cấp đầy đủ 16 số trên mặt thẻ Visa/MasterCard VietinBank cho người chuyển tiền, không cần thêm chứng từ hay thủ tục nào khác.
  • Phí chuyển tiền từ 0,25% tùy ngân hàng người chuyển sử dụng.
  • Miễn phí nhận tiền tại VietinBank.

Chi tiết xem tại đây:

Dịch vụ chuyển tiền kiều hối

Đây là hình thức chuyển tiền kiều hối truyền thống nhất. Để sử dụng dịch vụ này, người chuyển tiền cần đến ngân hàng tại nước ngoài có liên kết với các ngân hàng tại Việt Nam và cung cấp các thông tin về người thụ hưởng để làm thủ tục chuyển tiền. Người nhận có thể nhận tiền trực tiếp tại quầy giao dịch VietinBank hoặc nhận tiền từ tài khoản mở tại ngân hàng Việt Nam đã được người chuyển tiền được kê khai thông tin.

Mức phí cho dịch vụ tại các tổ chức này dao động từ 4% - 6% tùy theo chính sách của từng tổ chức. Thời gian tối đa nhận được tiền: Người nhận có thể nhận được ngay trong ngày chuyển tiền.

Dịch vụ chuyển tiền Western Union

Với dịch vụ này, người chuyển tiền cũng cần cung cấp đầy đủ thông tin của người nhận, số tài khoản, tên ngân hàng và mã số chi nhánh ngân hàng Việt Nam cho đại lý Western Union ở nước sở tại để thực hiện giao dịch.

Người nhận có thể nhận tiền nhanh chóng với hình thức nhận tiền online hoặc nhận tại bất kỳ quầy giao dịch VietinBank gần nhất. Thời gian chuyển tiền tối đa là 24h kể từ khi xác nhận lệnh chuyển tiền. Phí chuyển tiền qua Western Union được quy định là 3% của số tiền chuyển.

Sử dụng hệ thống SWIFT

SWIFT là kênh giao dịch điện tử kết nối các ngân hàng thành viên, tối ưu hóa môi trường, giúp liên lạc an toàn để thực hiện các giao dịch nhanh chóng, bảo mật hơn chứ không trực tiếp nắm giữ hay giao dịch tài sản. Các giao dịch được thực hiện thông qua một hệ thống các mã giao dịch được chuẩn hóa gọi là SWIFT Code, có đầy đủ thông tin về quốc gia, thành phố, chi nhánh ngân hàng.

Để thực hiện chuyển tiền từ nước ngoài về Việt Nam qua hệ thống SWIFT, người chuyển tiền cần đến các ngân hàng tham gia hệ thống chuyển tiền qua SWIFT, cung cấp các thông tin người nhận như họ tên, số tài khoản ngân hàng, mã ngân hàng (SWIFT Code, vid dụ của VietinBank là ICBVVNVX) và làm theo hướng dẫn của nhân viên hỗ trợ giao dịch. Người nhận có thể nhận tiền qua tài khoản trong vòng 1 - 5 ngày.

Mỗi giao dịch thông qua hệ thống này sẽ có mức phí khác nhau từ 25 - 65 USD hoặc cao hơn nếu chuyển qua nhiều ngân hàng trung gian.

Dịch vụ Moneygram

Moneygram là một trong những nhà cung cấp dịch vụ chuyển tiền hàng đầu thế giới. Để có thể thực hiện giao dịch, bạn cần đến trực tiếp các đại lý thuộc hệ thống Moneygram. Sau khi thực hiện chuyển tiền, bạn sẽ được cung cấp 1 mã giao dịch. Người nhận tiền tại Việt Nam phải cung cấp mã này khi nhận tiền.

Mức phí chuyển tiền qua Moneygram là 4% số tiền chuyển.

Thời gian nhận tiền: Trong vòng 10 phút sau khi chuyển.

Chuyển tiền trực tuyến qua Paypal

Đây là công cụ chuyển/nhận tiền quốc tế hiện khá được ưa chuộng. Bạn có thể thực hiện việc chuyển tiền trực tuyến bằng cách đăng nhập vào Paypal/chọn chức năng “Send Money” và làm theo hướng dẫn. Mức phí chuyển tiền sẽ dao động từ 0,99 - 4,99$ tùy vào số tiền giao dịch của bạn.

Thời gian nhận tiền: Tiền sẽ đến tài khoản của người nhận từ 2 - 4 ngày làm việc.

Còn có rất nhiều dịch vụ chuyển tiền và nhận tiền khác trên thế giới, mỗi dịch vụ lại có những ưu điểm và nhược điểm khác nhau. Nhìn chung có thể thấy các dịch vụ mới ra mắt được tăng cường tính số hóa giúp người chuyển tiền và người nhận tiền đơn giản hơn về thông tin, thủ tục và thời gian chuyển tiền hơn các dịch vụ truyền thống. Tùy thuộc vào thời điểm, sự thuận tiện khách hàng (KH) lựa chọn cho mình cách chuyển tiền dễ dàng, an toàn nhất cho cả bên gửi tiền và người nhận tiền.

Hiện tại, VietinBank đang cung cấp các dịch vụ chuyển/nhận bao gồm dịch vụ: Visa Direct/Moneysend, chuyển tiền kiều hối, Western Union và SWIFT.

Bạn đang sử dụng hình thức chuyển tiền và nhận tiền quốc tế nào ở trên? Đó có là phương thức tối ưu nhất trong số các phương thức trên hay chưa? Chúc bạn lựa chọn được dịch vụ tối ưu nhất cho mình sau bài viết này nhé!

Phúc Thiện

null - VietinBank null - VietinBank