»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/12/2017 09:48

200 hộ nghèo tỉnh Yên Bái có nhà mới đón Tết

Ngày 18/12/2017, UBND tỉnh Yên Bái phối hợp cùng VietinBank tổ chức Lễ bàn giao 200 căn nhà cho các gia đình chính sách nghèo, hộ yếu thế nghèo khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh.

>> Trao nhà tình thương cho người nghèo tại Bến Tre >> Đoàn thanh niên VietinBank Thanh Hóa trao nhà tình nghĩa
Bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT phát biểu tại buổi lễ

Dự buổi Lễ bàn giao về phía tỉnh Yên Bái có: Ông Tạ Văn Long - Ủy viên Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; ông Nông Văn Lịnh - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh; ông Bùi Trung Thu - Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh và huyện nhận tài trợ.

Về phía VietinBank có bà Nguyễn Thị Thanh Xuân - Phó Ban Thư ký HĐQT; ông Nguyễn Hồng Ánh - Giám đốc VietinBank Yên Bái; cùng tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh tham dự.

Đặc biệt thành phần không thể thiếu của buổi Lễ là đại diện của 200 hộ gia đình khó khăn về nhà ở được nhận kinh phí hỗ trợ xây nhà của VietinBank.

Trên địa bàn tỉnh Yên Bái hiện nay, có đa số các huyện vẫn còn gặp không ít khó khăn, thiếu thốn về nhà ở và các điều kiện sinh hoạt. Cùng với đó là thời tiết khắc nghiệt của vùng Trung du miền núi phía Bắc, hằng năm phải hứng chịu thiên tai, bão lũ. Hiểu rõ những khó khăn của địa phương, VietinBank phối hợp với UBND tỉnh và Ủy ban MTTQ tỉnh Yên Bái triển khai Đề án làm nhà ở bằng nguồn tài trợ của VietinBank. Đề án nhằm xây dựng nhà ở cho các gia đình chính sách nghèo, hộ yếu thế nghèo khó khăn về nhà ở.

Năm 2016, tỉnh Yên Bái đã rà soát, lựa chọn 200 hộ gia đình khó khăn về nhà ở. Trong đó, có 85 hộ gia đình chính sách người có công, 20 hộ gia đình hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học nghèo khó khăn về nhà ở, 93 hộ có người mù khó khăn về nhà ở và 2 hộ gia đình nghèo khó khăn về nhà ở.

Sau gần 1 năm triển khai, đến nay 200 nhà đã được xây dựng hoàn thiện. Trong đó, tại TP. Yên Bái là 16 nhà, huyện Trấn Yên 27 nhà, huyện Yên Bình 26 nhà, huyện Văn Yên 34 nhà, huyện Lục Yên 26 nhà, huyện Văn Chấn 23 nhà, huyện Mù Cang Chải 28 nhà; huyện Trạm Tấu 9 nhà; thị xã Nghĩa Lộ 11 nhà.

Đại diện VietinBank trao biển tài trợ 10 tỷ đồng hỗ trợ xây 200 nhà cho người nghèo cho tỉnh Yên Bái

Chất lượng xây dựng được đảm bảo với 100% nhà đạt yêu cầu 3 cứng (cứng mái, cứng khung, cứng nền) và đều ở 10 năm trở lên không phải sửa chữa. Tổng kinh phí xây dựng nhà là 26,1 tỷ đồng, trong đó VietinBank tài trợ 10 tỷ đồng, còn lại là kinh phí của các hộ dân và các nguồn hỗ trợ khác.

Phát biểu tại Lễ bàn giao, bà Nguyễn Thị Thanh Xuân đại diện VietinBank đã bày tỏ niềm vui mừng khi thấy những ngôi nhà do VietinBank đóng góp 1 phần kinh phí đã được các cấp chính quyền và bà con nhân dân xây dựng khang trang đẹp và bền vững.

“Những căn nhà mới do VietinBank hỗ trợ xây dựng sẽ là động lực thúc đẩy địa phương và các hộ nghèo ra sức phấn đấu đạt kết quả tốt nhất. Qua đó, góp phần phát triển kinh tế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân địa phương” - bà Xuân tin tưởng.

Cũng tại Lễ bàn giao, ông Tạ Văn Long - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Yên Bái đã gửi lời cảm ơn tới tập thể cán bộ, nhân viên VietinBank đã dành tấm lòng hảo tâm cho các hộ nghèo tỉnh Yên Bái.

“Đây là chương trình tài trợ có ý nghĩa quan trọng, là nguồn động viên to lớn với các hộ gia đình chính sách, hộ nghèo yếu thế khi Tết đến xuân về, giúp họ bớt đi phần nào khó khăn trong cuộc sống” - ông Long nhấn mạnh.

Còn đối với những hộ nghèo như hộ ông Nguyễn Quốc Sự (thôn Liên Hiệp, xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) thì: Nếu không có VietinBank hỗ trợ gia đình tôi chắc chẳng bao giờ dám mơ đến ngôi nhà khang trang như bây giờ. Bởi vợ chồng tôi đau ốm liên miên tiền đi viện và mua thuốc còn không có lấy đâu ra tiền để xây nhà.

“Tết năm nay sẽ là cái Tết ấm cúng nhất đối với gia đình tôi” - ông Sự hồ hởi chia sẻ.

Không chỉ riêng gia đình ông Sự có nhà mới, tại tỉnh Yên Bái từ năm 2011 - đến nay, VietinBank đã tài trợ xây dựng 620 nhà ở cho người nghèo. Cùng với đó VietinBank còn tặng 1.000 cặp phao cứu sinh, tài trợ thiết bị giáo dục, khắc phục hậu quả do mưa lũ… với tổng số tiền trên 26 tỷ đồng.

Có thể nói những năm qua, nỗ lực của VietinBank trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh Yên Bái nói riêng và cả nước nói chung đã góp phần thực hiện thắng lợi chủ trương của Đảng, Chính phủ đối với công tác xóa đói giảm nghèo, đền ơn đáp nghĩa. Nhiều huyện, xã nghèo sau khi có sự hỗ trợ của VietinBank đã thay đổi “diện mạo”, đời sống của người dân được no ấm, hạnh phúc. 

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt bằng khánh thành và bàn giao nhà cho người dân

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank