»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 22/7/2019 11:14

“Hành trình tri ân” năm 2019 của thanh niên VietinBank

Từ ngày 18 - 21/7/2019 tại 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị, Đoàn Thanh niên VietinBank phối hợp với Đoàn Thanh niên Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu - Bộ Công an (gọi tắt là Cục Cảnh sát kinh tế - CSKT) tổ chức “Hành trình tri ân” năm 2019. Chương trình thu hút sự tham gia đông đảo của hơn 100 đoàn viên thanh niên VietinBank trên toàn hệ thống.

Đoàn viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp

Tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” 

“Hành trình tri ân” được tổ chức nhân dịp Kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2019). Tham dự Chương trình, về phía Cục CSKT - Bộ Công an có: Thượng tá Trần Quốc Dung - Trưởng phòng 3; Thiếu tá Nguyễn Đình Trung - Bí thư Đoàn cơ sở Cục CSKT... Về phía Đoàn VietinBank có sự tham gia của đồng chí Bùi Hoài Nam - Phó Bí thư, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đoàn VietinBank cùng các đồng chí ủy viên Ban Thường vụ, ủy viên Ban Chấp hành; các đồng chí bí thư, Phó Bí thư cơ sở Đoàn trực thuộc và đoàn viên ưu tú của Đoàn Thanh niên 2 đơn vị.

Mở đầu cho “Hành trình tri ân” năm 2019, Đoàn đã tổ chức Lễ dâng hương, viếng thăm mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp ở Vũng Chùa - Đảo Yến (Quảng Bình). Tại đây, Đoàn đã được nghe lại tiểu sử, cuộc đời hoạt động cách mạng cũng như những cống hiến to lớn của Đại tướng cho sự nghiệp đấu tranh giành độc lập của dân tộc. Cuộc đời và con người của Đại tướng mãi là tấm gương sáng cho lớp lớp thế hệ noi theo.

Hành trình theo Đường Trường Sơn lịch sử, Đoàn đến với “vùng đất lửa” Quảng Trị. Tại đây, đoàn viên thanh niên 2 đơn vị đã tổ chức lễ viếng và dâng hương tưởng niệm các Anh hùng Liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn, Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Đặc biệt, Đoàn còn tổ chức thắp nến tri ân trên 3.000 ngôi mộ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Đường 9. Mỗi ngọn nến thắp sáng thể hiện tấm lòng biết ơn vô hạn của thế hệ trẻ hôm nay với những người con bất tử, đã hi sinh cho Tổ quốc. 

Hơn 3.000 ngọn nến đã được đoàn viên thanh niên 2 đơn vị thắp sáng nhằm tri ân các Anh hùng Liệt sỹ 

Trong không khí linh thiêng, Đoàn “Hành trình tri ân” đã tổ chức buổi sinh hoạt chính trị ngay dưới chân Tượng đài các Anh hùng Liệt sỹ. Tất cả thành viên trong Đoàn đã hát vang những bài ca cách mạng ca ngợi quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc, ôn lại truyền thống đấu tranh bất khuất chống giặc ngoại xâm của cha ông ta.

Các đoàn viên thanh niên xếp hàng làm Lễ Dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị

Trong ngày 20/7, “Hành trình tri ân” đã viếng Thành cổ Quảng Trị, Nhà Hành lễ, Bến Thả hoa sông Thạch Hãn. Các đoàn viên thanh niên cũng thỉnh tiếng chuông trên Tháp chuông Thành cổ, thả những nhành hoa trên dòng Thạch Hãn… Các thành viên trong Đoàn nghẹn ngào, lặng người bởi những câu thơ:

“Đò lên Thạch Hãn ơi… chèo nhẹ 
Đáy sông còn đó bạn tôi nằm
Có tuổi hai mươi thành sóng nước
Vỗ yên bờ, mãi mãi ngàn năm” 
                                                                          (“Lời người bên sông” - Lê Bá Dương)

Sau đó, Đoàn tham quan địa đạo Vịnh Mốc (Quảng Trị). Đây là “địa chỉ đỏ” trong giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh bất khuất của cha ông cho các thế hệ. Sự ra đời và tồn tại của địa đạo Vịnh Mốc đã đi vào lịch sử đấu tranh giải phóng dân tộc của thế kỷ XX như một huyền thoại và đến nay vẫn in đậm trong tâm khảm của người dân Việt Nam.

Lan tỏa nghĩa tình 

Bên cạnh hoạt động tri ân các vị Anh hùng Liệt sỹ, Đoàn còn tổ chức nhiều chương trình an sinh xã hội như: Trao tặng 40 suất quà cho các gia đình Anh hùng Liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng (mỗi suất quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt); khánh thành sân chơi cho thanh thiếu nhi tại 2 tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị (trị giá 30 triệu đồng/sân chơi). 

Đặc biệt, Đoàn đã tổ chức Lễ Khởi công sửa chữa/xây dựng mới nhà tình thương cho cựu thanh niên xung phong Từ Thị Lý (thôn 4, xã Quảng Kim, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình) và gia đình bác Hồ Hoạt (xã Hải Lệ, Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị). Hoàn cảnh gia đình của bác Từ Thị Lý và bác Hồ Hoạt đều khó khăn. Căn nhà của 2 bác hiện tại đang bị xuống cấp trầm trọng trước sự khắc nghiệt của thời tiết miền Trung. Theo đó, Đoàn Thanh niên 2 đơn vị đã trao tặng kinh phí 50 triệu đồng để hỗ trợ gia đình 2 bác cải tạo, nâng cấp ngôi nhà. Hy vọng rằng với nguồn kinh phí này, các bác sẽ xây dựng được ngôi nhà mới khang trang, bền vững, có thêm nguồn lực để phát triển. 

Lễ Khởi công cải tạo nhà ở cho cựu thanh niên xung phong Từ Thị Lý

Cũng tại đây, bác Hồ Hoạt xúc động chia sẻ: Cha tôi là ông Hồ Toan - người tham gia vận chuyển gạo về cho nhân dân ở vùng sơ tán thì bị bom Mỹ giết hại. Hiện các cấp chính quyền đang làm hồ sơ đề nghị truy tặng Liệt sỹ. Hoàn cảnh gia đình khó khăn, bản thân tôi còn thường xuyên đau ốm. May mắn khi được chính quyền và các đơn vị quan tâm hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình thương, tôi thấy rất vui. Tôi cũng vô cùng cảm ơn sự giúp đỡ, sẻ chia của mọi người”.

“Hành trình tri ân” năm 2019 đã để lại trong mỗi thành viên những xúc cảm, ý nghĩa lớn lao. Qua đó giáo dục bản lĩnh chính trị, tư tưởng, tinh thần cách mạng, nguyện đoàn kết một lòng vượt qua khó khăn gian khổ, ra sức thi đua “Rèn đức, luyện tài”, xung kích tình nguyện xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Khánh thành công trình vui chơi cho thiếu nhi tại Phường 1, thị xã Quảng Trị

Linh Chi

null - VietinBank null - VietinBank