»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 19/4/2019 07:00

Chữ “Tâm” trong nghề bảo hiểm

Bảo hiểm (BH) là một nghề khá mới ở Việt Nam, nhiều người dân vẫn tỏ ra “dị ứng” khi được tiếp thị các sản phẩm BH. Nguyên nhân không phải vì họ không biết BH là cần thiết, cũng không hẳn vì họ không có tiền; mà thực tế đáng buồn này đều bắt nguồn từ tính minh bạch và cách làm việc chưa thực sự có “tâm” của nhiều tư vấn viên BH.

>> VBI hợp tác cùng ErosCare ra mắt sản phẩm mới VBI Up >> VBI Nam Định chi trả bồi thường 300 triệu đồng cho khách hàng
VBI mang đến giải pháp tài chính hoàn hảo cho mọi gia đình

Nói đến chữ “tâm” thì nghề nào cũng cần có; tuy nhiên với nghề tư vấn BH thì chữ “tâm” càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Lý do là bởi BH không chỉ gắn liền với tài chính, mà còn liên quan tới các yếu tố sức khỏe và tính mạng của khách hàng (KH). Với bất kỳ ai làm nghề tư vấn BH, ngoài các kỹ năng giao tiếp, mối quan hệ thì điều quan trọng hơn là sự am hiểu về sản phẩm và cái “tâm” đối với KH. Có như vậy, người làm BH mới mang lại cho KH những điều tốt đẹp nhất, thúc đẩy sự phát triển của công ty BH nói riêng và nền kinh tế - xã hội nói chung.

BH là một loại hàng hóa, tài sản vô cùng đặc biệt, nó không giống như bất kỳ một loại hàng hóa nào khác đang hiện hữu trên thị trường. Trong điều kiện sống hiện nay, nhiều người có thể sẵn sàng mua một vài món đồ như quần áo, túi xách hàng hiệu, điện thoại, hoặc đi du lịch... với giá từ vài triệu đồng trở lên để thỏa mãn nhu cầu cụ thể và trước mắt. Nhưng với BH thì khác, quyền lợi của KH lại không hiển hiện ngay tức thì mà nó xuất hiện ở tương lai. Mặc dù ai cũng hiểu quyền lợi đó chính là khoản tiền bồi thường sẽ được chi trả trong các trường hợp: Ốm đau nằm viện, tai nạn, bệnh hiểm nghèo, mất sức lao động, tổn thất hàng hóa, tổn thất tài sản... nhưng chỉ đến khi xảy ra những rủi ro không lường trước, nhiều người mới nhận ra rằng mình nên tham gia BH từ trước. Khi tìm hiểu, lựa chọn các sản phẩm BH, điều kiện tiên quyết của nhiều KH chính là tính minh bạch và sự tâm huyết của người bán BH. Nếu tư vấn viên không chứng minh cho KH thấy những quyền lợi được cam kết với các điều khoản rõ ràng thì cho dù vài chục triệu hay chỉ vài trăm nghìn thôi, KH cũng không muốn bỏ tiền để tham gia.

Thấu hiểu được điều này, BH VietinBank (VBI) luôn đảm bảo tính minh bạch và tối ưu các lợi ích của KH trong quá trình xây dựng, phát triển từng sản phẩm. Chỉ riêng trong năm 2018, VBI đã giải quyết hơn 80.000 vụ với tổng số tiền chi trả bồi thường hơn 400 tỷ đồng, chiếm gần 30% tỉ trọng doanh thu; trong đó, những vụ chiếm tỉ trọng cao nhất thuộc về bồi thường xe cơ giới, chiếm tỉ lệ 43% tổng số vụ bồi thường.

Hiện nay, VBI có rất nhiều các sản phẩm BH mang tính nhân văn, đề cao quyền lợi của KH. Điển hình như ngày 26/3/2019, VBI đã tiến hành chi trả bồi thường 300 triệu đồng cho gia đình ông Nguyễn Công Hải - KH tham gia gói BH Người vay vốn của VBI. Bà Quyên - vợ ông Hải chia sẻ: “Trước đây, chồng tôi có vay vốn tại VietinBank và có tham gia gói BH Người vay vốn của VBI. Chẳng may biến cố xảy ra, ngoài nỗi đau mất mát, gia đình chúng tôi còn gánh nặng với khoản vay tại ngân hàng. Nhờ có cán bộ VBI nhiệt tình thăm hỏi, động viên, hỗ trợ chi trả bồi thường sớm quyền lợi BH của chồng tôi, gia đình tôi cũng với đi phần nào nỗi lo”.

Chi trả tiền bồi thường cho đại diện gia đình KH Nguyễn Công Hải

Tình cảm và sự tin tưởng của những KH như bà Quyên chính là động lực để tập thể cán bộ, nhân viên VBI nỗ lực hơn nữa trong công việc; hoàn thành sứ mệnh trở thành người bạn đồng hành, tin cậy mang đến giải pháp tài chính hoàn hảo cho mọi gia đình.

Khánh Lê

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank