»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 30/11/2020 10:25

VietinBank ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng

Ngày 27/11/2020, tại TP. HCM đã diễn ra Hội thảo “Ứng dụng Trí tuệ nhân tạo trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng” (Hội thảo). Hội thảo là hoạt động nằm trong khuôn khổ Diễn đàn “Ngày hội Trí tuệ nhân tạo Việt Nam” do Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức. Tham dự Hội thảo, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank giữ vai trò điều phối tại Hội thảo.

Ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ các thông tin về việc ứng dụng AI tại VietinBank

Trước sự bùng nổ của Cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, hiện nay, các ứng dụng của trí tuệ nhân tạo (AI) được sử dụng nhiều hơn trong hoạt động của ngân hàng. Các ngân hàng Việt Nam đang bước vào kỷ nguyên chuyển đổi số với những cải cách mạnh mẽ, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của người dùng và ứng dụng AI trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng là một trong những bước tiến quan trọng.

Hội thảo đã thảo luận các nội dung như: Những cơ hội và thách thức trong việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở dữ liệu để tạo hệ sinh thái cho các ứng dụng AI trong mảng tài chính - ngân hàng; nguồn lực từ các công ty công nghệ có thể hỗ trợ trong quá trình triển khai, cơ sở pháp lý và quản lý tài nguyên dữ liệu, hạ tầng; khuyến nghị chính sách cho việc quản lý và xây dựng cơ sở dữ liệu tập trung/phi tập trung cho ngành.

Ông Trần Công Quỳnh Lân cùng các diễn giả trao đổi về hiện trạng việc xây dựng cơ sở hạ tầng và dữ liệu để tạo hệ sinh thái cho các ứng dụng AI trong mảng tài chính - ngân hàng

Ngoài việc giữ vai trò điều phối tại Hội thảo, ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc VietinBank còn mang đến những thông tin về “Ứng dụng AI để nâng cao trải nghiệm khách hàng và trải nghiệm nội bộ tại VietinBank”. Với các công cụ như: Ứng dụng nhận diện khuôn mặt, vân tay khi giao dịch; dùng các Chatbots để trao đổi các thông tin nội bộ; trao đổi với khách hàng dựa trên việc phân tích các dữ liệu hay việc tiến tới biến ứng dụng VietinBank iPay trở thành công cụ tài chính thông minh có tương tác hai chiều… Những trao đổi của ông Trần Công Quỳnh Lân đã nhận được sự đánh giá cao từ các khách mời tham dự Hội thảo.

Hội thảo được tổ chức với mong muốn hỗ trợ các tổ chức tài chính, ngân hàng từng bước ứng dụng chuyển đổi số vào sản phẩm, quy trình, việc xây dựng cơ sở hạ tầng và cơ sở dữ liệu, nâng cao năng lực công nghệ để các ứng dụng AI có nền tảng phát triển đột phá trong ngành.

Ngân An

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank