»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/01/2019 08:00

VietinBank cảnh báo rủi ro giao dịch trực tuyến, thẻ dịp lễ, tết

Quý khách nên đọc kỹ những cảnh báo từ VietinBank để tránh những rủi ro đáng tiếc có thể xảy ra

Trong dịp lễ, tết nhu cầu mua sắm tăng cao cũng là thời điểm các hoạt động gian lận, lừa đảo tài chính diễn ra phức tạp và tinh vi. Để bảo vệ thông tin và tài sản của khách hàng, VietinBank khuyến cáo Quý khách hàng lưu ý các nội dung sau đây:

Các thủ đoạn lừa đảo thường gặp

Đối tượng gian lận thường chủ động liên hệ với khách hàng qua điện thoại, mạng xã hội hoặc email với các nội dung như:

- Giả mạo cơ quan điều tra thông báo liên quan đến một vụ án bất kỳ và yêu cầu khách hàng chuyển tiền để phục vụ điều tra.

- Giả mạo thông báo trúng thưởng từ ngân hàng hoặc các công ty lớn và yêu cầu cung cấp số OTP của khách hàng.

- Giả mạo người thân, bạn bè nhờ chuyển tiền hộ, mua thẻ điện thoại.

- Giả mạo cán bộ của VietinBank, yêu cầu cung cấp mật khẩu hoặc mã PIN hoặc thông tin thẻ để xử lý sự cố liên quan đến các dịch vụ Ngân hàng điện tử hoặc thẻ.

- Gửi email/tin nhắn có chứa link truy cập vào webiste giả mạo tới khách hàng.

- Giả mạo là nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ rồi hỏi về vướng mắc khi sử dụng dịch vụ và yêu cầu cung cấp thông tin bảo mật về tài khoản ngân hàng.

- Giả mạo là người cho vay trực tuyến để lừa khách hàng có nhu cầu vay vốn và yêu cầu cung cấp thông tin về thẻ hoặc tài khoản ngân hàng điện tử.

Để hạn chế rủi ro trong giao dịch Ngân hàng điện tử và thẻ, Quý khách hãy thực hiện giao dịch an toàn theo hướng dẫn sau:

1. Giữ bí mật thông tin bảo mật các dịch vụ Ngân hàng điện tử, thẻ

Không cung cấp thông tin bảo mật như: Mã PIN thẻ, Mật khẩu truy cập, Mật khẩu giao dịch một lần OTP, Mật khẩu truy cập địa chỉ email cá nhân cho bất cứ ai và dưới bất cứ hình thức nào (nhắn tin, trả lời điện thoại, tiết lộ trực tiếp, nhập vào trang website không tin cậy…).

2. Xác thực người đề nghị bạn thực hiện giao dịch tài chính

Không chuyển tiền cho đối tượng khi chưa xác thực. Cảnh giác đối tượng giả mạo quen biết thông qua mạng xã hội cũng như các kênh liên lạc khác như: Email, điện thoại, thư giấy, SMS... để lừa đảo, gợi ý khách cho vay/chuyển tiền tới tài khoản của kẻ lừa đảo.

3. Kiểm tra thông tin của trang website khi thực hiện giao dịch trực tuyến

Khách hàng đăng nhập và thực hiện giao dịch trên trang website của VietinBank cần kiểm tra chắc chắn các thông tin như sau:

  • Địa chỉ trang website phải bắt đầu như sau: ebanking.vietinbank.vn
  • Chứng thư số SSL phải đúng thông tin như sau: Issued to: ebanking.vietinbank.vn và còn thời hạn hiệu lực.

Hướng dẫn kiểm tra trên trình duyệt Internet Browser

Bước 1: Kích vào biểu tượng khóa trên địa chỉ như hình dưới, rồi kích nút “View certificates”:

Bước 2: Kiểm tra thông tin của certificate khớp đúng các thông tin như hình sau:

- Khách hàng mua hàng online và thanh toán trực tuyến bằng thẻ hoặc tài khoản của VietinBank cần kiểm tra kỹ: Trang website của đúng công ty thanh toán hoặc VietinBank, chứng thư SSL còn hiệu lực và hợp lệ.

4. Cẩn trọng khi thực hiện giao dịch thẻ tại ATM, POS

Khi giao dịch tại máy ATM/POS, Quý khách hãy quan sát khe thẻ trên máy ATM bảo đảm không có thiết bị lạ gắn trên khe và che bàn phím khi nhập số PIN.

5. Cẩn trọng khi thực hiện giao dịch trực tuyến

- Hạn chế sử dụng mạng wifi công cộng, tại quán café để đăng nhập, thực hiện giao dịch trên hệ thống Ngân hàng điện tử của VietinBank.

- Đăng xuất khỏi hệ thống Ngân hàng điện tử sau khi hoàn thành phiên giao dịch

6. Thông báo VietinBank

Khi khách hàng phát hiện tài khoản/thẻ phát sinh những giao dịch gian lận hoặc có băn khoăn, vướng mắc hay cần trao đổi thông tin, hãy gọi hotline 1900 558 868.

7. Đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư

Quý khách hàng hãy đăng ký dịch vụ thông báo biến động số dư để quản lý giao dịch trên tài khoản/thẻ tốt hơn.

8. VietinBank xin khẳng định và lưu ý với Quý khách hàng:

- VietinBank không gọi điện thoại/email yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin cá nhân trừ khi Quý khách hàng chủ động gọi điện đến hotline 1900 558 868 để được trợ giúp và ngân hàng yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin để xác thực định danh khách hàng.

- VietinBank không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: Mật khẩu truy cập, Mã giao dịch OTP, Mã PIN của bất kỳ dịch vụ Ngân hàng điện tử, thẻ dưới bất kỳ hình thức nào (ngoại trừ khách hàng đăng nhập hay xác thực trên hệ thống giao dịch của VietinBank).

- VietinBank không bao giờ yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại/số tài khoản nào để nhận thưởng, nhận tiền hoàn trả... 

Kính chúc Quý khách hàng sử dụng dịch vụ Ngân hàng điện tử/thẻ của VietinBank đúng cách, đảm bảo an toàn bảo mật!

VietinBank

null - VietinBank
null - VietinBank null - VietinBank