/sites/mediafile/VTB155825 /sites/mediafile/VTB150375 /sites/mediafile/VTB150138 /sites/mediafile/VTB134417 /sites/mediafile/VTB133682 /sites/mediafile/VTB132035 /sites/mediafile/CDL092196

Các doanh nghiệp nhỏ Tiếp tục là “con ngỗng vàng” của ngành ngân hàng

(VietinBank) -Các doanh nghiệp nhỏ Tiếp tục là “con ngỗng vàng” của ngành ngân hàng

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34833805881_434407d7b3_z.jpg

Tuổi thọ của khu vực doanh nghiệp vừa và nhỏ khác nhau từng quốc gia. Tuy nhiên, thực tiễn cho thấy các DNVVN có xu hướng biến mất nhanh chóng. Cung cấp tư vấn và tư vấn phù hợp là những gì mà các ngân hàng quyết định khởi động để có được những giải pháp có lợi cho cả doanh nghiệp vừa và nhỏ. Hợp tác - là một hình thức hợp tác mới của khu vực DNNVV và ngân hàng của Gruzia. Cùng với các thành viên ngân hàng Gruzia Hội nghị Câu lạc bộ Ngân hàng SME Caucasus đã đưa ra các đại diện của các quốc gia khác nhau để chia sẻ kinh nghiệm của họ về các xu hướng của DNNVV.

Vào ngày 24-25 tháng 5 năm 2017, Câu lạc bộ Ngân hàng SmE đã tổ chức Hội nghị Câu lạc bộ ngân hàng SME tại Caucasus năm 2017 tại Georgia. Đại diện của các ngân hàng hàng đầu thế giới và các tổ chức tài chính đã tham dự Hội nghị và thảo luận về xu hướng hiện đại của dịch vụ ngân hàng SME.

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34834066101_b0d76b7ce2_k-696x418.jpg

"Trước hết, vấn đề chính của dịch vụ ngân hàng SmE là các DNVVN không tin tưởng nhiều đến các ngân hàng. Có những lý do khác nhau cho những điều này. Họ đang tìm kiếm nguồn tài trợ thay thế có thể đến từ tài trợ của đám đông, chương trình dịch vụ cổ phần và như vậy. Đôi khi các doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể không có nguồn tài chính. Ví dụ, tôi đến từ Hy Lạp, và các đại diện của SME hiện đang gặp khó khăn trong việc nhận được nguồn tài trợ hiện nay do cuộc khủng hoảng tài chính. Một vấn đề nữa là nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa sợ rằng họ sẽ thất bại. Vì vậy, họ không muốn có nguy cơ ngay cả tài chính cá nhân của họ bằng cách đi đến ngân hàng và nhận được khoản vay. Cũng có một số quan niệm sai lầm từ quan điểm của ngân hàng, vì các ngân hàng hiện đang thiếu một khoản vay cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ vì họ coi đây là rủi ro đôi khi các DNVVN xuất hiện và biến mất rất nhanh. Thứ hai, các ngân hàng nghĩ rằng tiền đang biến mất khỏi các DNVVN. Nếu chúng ta nhìn vào con số trên toàn cầu, chúng ta sẽ thấy rằng cho vay DNNVV đang giảm. Trong khi đó, nó là một hình ảnh sai. Điều thực sự xảy ra là các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm nguồn tài trợ thay thế như đã đề cập ở trên hoặc đang nhận được tài trợ thông qua các kênh bán lẻ ", Dimitris Petrilis, Giám đốc Kinh doanh và Tiếp thị, Châu Âu và CIS tại Capital Banking cho biết.

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34801902992_746bce19a4_z.jpg

Trong buổi trình bày tại hội nghị, Petrilis đã nói về các xu hướng về dịch vụ Ngân hàng SmE và những thách thức ở thị trường toàn cầu và cách đổi mới và số hóa có thể giúp giải quyết những thách thức này và biến chúng thành cơ hội.

"Các doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm các dịch vụ phi tài chính hoàn chỉnh từ các ngân hàng. Họ muốn được tư vấn, được hướng dẫn, được tư vấn,… Điều này cũng rất tốt cho các ngân hàng vì cách này một ngân hàng có thể de-nguy cơ tài chính. Nếu ngân hàng cố vấn DNNVV một cách chính xác thì SME sẽ thành công hơn ".

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34802410662_596ef0da6c_z.jpg

Như Boris Dyakonov, Giám đốc điều hành Tochka đã đề cập, đối với các ngân hàng SmE, nơi Tochka tập trung, các ngân hàng ít nhất là ở Nga trở nên thân thiện hơn. "Họ mở rộng đề nghị của họ. Nó trở nên rẻ hơn, và chúng trở nên hung hăng hơn trong việc quảng cáo. Đồng thời, họ đang học cách cung cấp thêm giá trị, như các dịch vụ phi tài chính. Trong tương lai gần, chúng ta nên kỳ vọng các ngân hàng tiếp tục hoạt động kinh doanh theo những xu hướng này ", Dyakonov nói.

Zurab Masurashvili, Vụ trưởng Vụ Ngân hàng MSME tại Ngân hàng Georgia, một trong những ngân hàng hàng đầu của Gruzia nói: "Ngày nay Các ngân hàng là đối tác của các doanh nghiệp.

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34155666353_71b425a3f9_z.jpg

Như Masurashvili nói thêm, không có gì đáng ngạc nhiên khi ngân hàng có thể cho vay nhưng không làm cho ai hạnh phúc. "Điều này khuyến khích các ngân hàng để có được gần gũi hơn với khách hàng của họ và cung cấp một loại hình hỗ trợ. Các ngân hàng đang tích lũy kiến ​​thức sâu rộng về các lĩnh vực khác nhau, vì vậy chúng tôi có thể chia sẻ kiến ​​thức này với các doanh nghiệp. Đây là một trong những điều quan trọng nhất mà ngân hàng có thể làm cho doanh nghiệp ".

Trong khi xác định cách tiếp cận cá nhân đối với phân đoạn SME cùng với tín dụng, Bank of Georgia đã bắt đầu cung cấp các dịch vụ phi ngân hàng khác nhau cho khách hàng. Ngân hàng đã tổ chức các sự kiện quan trọng liên quan đến DCFTA để giải thích cho cộng đồng doanh nghiệp những thủ tục cần thiết trong vấn đề này. Một dự án quan trọng khác của Ngân hàng là một nền tảng mang tên #ICreate.

Trong nền tảng này, ban quản lý hỗ trợ doanh nghiệp và không chỉ cung cấp tài chính mà còn tư vấn và phổ biến. Các danh mục video thành công của vụ việc cũng đã được đưa ra, giúp một số doanh nghiệp tiếp xúc nhiều hơn, và mặt khác, truyền cảm hứng cho người khác và dạy họ đạt được thành công trên ví dụ của người khác.

"Phát triển dịch vụ từ xa cho khách hàng là một trong những thách thức chính trên toàn thế giới, bao gồm cả Gruzia. Đây không chỉ là thách thức của các ngân hàng; Đây là thách thức của cả khách hàng. Vì vậy, cùng nhau chúng tôi đang thực hiện các bước khá nhỏ. Sự công nhận về mặt công nghệ ngày hôm nay hoàn toàn khác với cách mà họ đã sử dụng cách đây vài năm. Ngày nay, khách hàng đang chào bán và có thể cho vay mà không có sự cho phép của ngân hàng. Với những bước đi như vậy, ngân hàng của chúng tôi sẽ chuyển tiếp và được tích hợp với các doanh nghiệp. Chúng tôi có một chiến lược quan trọng để tiến gần đến các doanh nghiệp. Xã hội trở nên sẵn sàng về kỹ thuật số, và một trong những thách thức của chúng ta là cung cấp truyền thông hiệu quả thỏa mãn cho khách hàng ", Masurashvili nói.

Danh mục tín dụng hiện tại của các khoản cho vay DNNVV tại Ngân hàng Georgia chiếm khoảng GEL 1, 400, 000, 000. Đây là hơn 45 000 khoản vay. Thị phần của ngân hàng trong phân khúc này là khoảng 35%. 30% khách hàng SME của Ngân hàng chúng tôi là nữ.

"SME sẽ vẫn được ưu tiên cho Ngân hàng của chúng tôi. Điều mà chúng ta đang chứng kiến ​​hiện nay là ngày càng có nhiều thanh niên muốn bắt đầu kinh doanh riêng của họ thay vì được thuê. Xu hướng này tiếp tục và sẽ tiếp tục hợp tác với phân khúc này thậm chí sâu hơn trong tương lai ", Masurashvili nói.

Giống như Ngân hàng Georgia, một ngân hàng hàng đầu của Gruzia, TBC Bank coi SME là một trong những lĩnh vực ưu tiên nhất cho hoạt động kinh doanh của mình. Gần đây, Ngân hàng đã đưa ra một chương trình Startuper để thúc đẩy tinh thần kinh doanh ở Georgia.

Đọc phỏng vấn với Nika Kurdiani, Phó Tổng Giám đốc của TBC Bank, về Chương trình Khởi đầu

Ngoài các sản phẩm tài chính trong chương trình, Ngân hàng còn cung cấp các thành phần phi tài chính như đào tạo tiếp thị, tài chính và phát triển công ty mới thành lập; Mạng lưới và các sự kiện giáo dục, tư vấn một-một; Startuper web-danh mục và phương tiện truyền thông hỗ trợ.

Description: C:\Users\tuanda4\Desktop\34579010330_55c9064258_z.jpg

"Sự không công bằng là một trong những trở ngại thường gặp nhất mà các DNVVN phải đối mặt nói chung", ông Tamar Zhizhilashvili, Phó Giám đốc Tiếp thị Truyền thông & Kinh doanh Ngân hàng tại TBC Bank. Nói cách của cô, thú nhận họ trong sự thành công của công việc kinh doanh của họ là rất quan trọng. Về vấn đề này, TBC Bank cũng đã thành lập TBC Business Award. "Chúng tôi tự hào khi chứng kiến ​​những câu chuyện thành công của các doanh nhân, khả năng tìm ra một vị trí thích hợp và điều hành kinh doanh thành công. Chia sẻ kinh nghiệm của họ thực sự là quan trọng đối với những người khác để có được động cơ và cảm hứng hơn ", ông Zhizhilashvili.

Năm 2016 là thời kỳ thách thức đáng kể cho Gruzia Terabank. Sau 17 năm tồn tại, Ngân hàng đã sửa đổi chiến lược kinh doanh và thay đổi hình thức và hình thức giao tiếp của ngân hàng. Sau khi sửa đổi khái niệm này, nhóm Terabank đã giới thiệu các tiêu chuẩn dịch vụ mới, các sản phẩm được cải tiến nhằm mục đích cung cấp sự thoải mái tối đa cho khách hàng. SME vẫn tiếp tục là mục tiêu chính của Ngân hàng.

Một khái niệm mới về ngành kinh doanh của Ngân hàng là môi trường "nhà" cho khách hàng, nội thất được bố trí như một ngôi nhà: có lò sưởi, đồ nội thất mềm, và các bức ảnh trang trí. Tại Business Hub Các ngân hàng SME và các nhà phân tích của SME cung cấp các sản phẩm ngân hàng doanh nghiệp và có thể giúp khách hàng trong việc ra quyết định và cung cấp một số lời khuyên kinh doanh.

Theo hướng thương mại điện tử đã trở nên phổ biến trong kinh doanh hiện đại, Terabank cũng tăng cường các nỗ lực theo hướng này. Gần đây, Ngân hàng đã đề nghị thực hiện hoạt động thông qua chữ ký số SMS, không có giấy, nhằm mục đích cung cấp dịch vụ linh hoạt và nhanh chóng. Terabank tiếp tục cải tiến các dịch vụ từ xa và chuyển đổi chúng thành một sản phẩm hấp dẫn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

SME Banking Club