»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/4/2017 11:36

VietinBankSc đầu tư hệ thống Core chứng khoán của Nhật Bản

Chiều 31/3/2017, Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân Hàng Công Thương Việt Nam (VietinBankSc) và nhà thầu liên danh Công ty Cổ phần Hệ thống Công nghệ ETC - Công ty Cổ phần Công nghệ tin học và dịch vụ Goline (ETC-Goline) vừa ký kết Hợp đồng cung cấp, triển khai hệ thống quản lý và giao dịch chứng khoán.

>> VietinBankSc tư vấn niêm yết cho Petrolimex >> VietinBankSc được vinh danh CTCK tiêu biểu giai đoạn 2015 - 2016
Lễ ký kết hợp đồng

Theo đó, ETC-Goline sẽ phối hợp với VietinBankSc triển khai thay thế hệ thống Core chứng khoán Công ty đang sử dụng bằng hệ thống Core VGAIA. Đây là một sản phẩm Core chứng khoán hiện đại với phiên bản mới nhất dành cho thị trường chứng khoán Việt Nam của Công ty Okasan Information System (OIS) - Nhật Bản.

OIS là công ty chứng khoán đã có 94 năm lịch sử phát triển và hiện đứng trong Top 3 các công ty chứng khoán vốn hóa nội địa, Top 5 các công ty chứng khoán toàn Nhật Bản (nội địa và nước ngoài). Hiện tại hệ thống phần mềm do OIS phát triển đã triển khai tại 16 công ty chứng khoán tại Nhật Bản và Hong Kong. Tại Nhật Bản, hệ thống có tên gọi ODIN, tại thị trường chứng khoán Hong Kong tên gọi GAIA và tại Việt Nam, hệ thống có tên là VGAIA.

VGAIA là hệ thống phần mềm chứng khoán được OIS phát triển dành riêng cho thị trường chứng khoán Việt Nam, được điều chỉnh để có thể đáp ứng toàn bộ các nghiệp vụ và quy trình hiện tại ở Việt Nam cũng như sẵn mở cho các nghiệp vụ trong tương lai. Hệ thống VGAIA chạy được trên mọi nền tảng: Windows, Unix, Linux… tốc độ xử lý nhanh, quản trị rủi ro tốt và tính mở của hệ thống rất cao.

Một số ưu điểm có thể kể đến của hệ thống VGAIA:

Hệ thống toàn diện

• VGAIA cung cấp 1 giải pháp tổng thể bao gồm tất cả các sản phẩm phục vụ cho mọi đối tượng trong lĩnh vực chứng khoán, từ các nhà quản trị, nhân viên công ty, các đại lý tự do đến khách hàng cá nhân.

• Tất cả các sản phẩm được tích hợp với nhau, tương tác qua lại với nhau tạo thành một hệ thống tổng thể, đầy đủ cho công ty chứng khoán và nhà đầu tư sử dụng mà không phải đầu tư thêm bất cứ phần mềm ngoài nào khác.

Công nghệ hiện đại

• VGAIA sử dụng các công nghệ của tập đoàn công nghệ NEC Japan, Okasan Information System cũng như các tập đoàn hàng đầu thế giới như Oracle, Microsoft.

• Sử dụng công nghệ J2EE mới nhất của Oracle, lớp giữa sử dụng nền tảng SOA với công nghệ Enterprise Service Bus, là trục hệ thống cho các dịch vụ kết nối vào và tương tác với nhau.

• Khả năng mở rộng không giới hạn theo chiều ngang, khi cần nâng cấp hệ thống công ty chứng khoán chỉ cần nâng cấp hoặc bổ sung thêm máy chủ mà không ảnh hưởng đến hệ thống.

Ông Khổng Phan Đức - Tổng Giám đốc VietinBankSc cho biết: Chúng tôi xác định, giai đoạn sắp tới, thị trường chứng khoán Việt Nam sẽ tiếp tục hoàn thiện hơn cả trên khía cạnh pháp lý, sản phẩm để tiệm cận hơn với thị trường chứng khoán quốc tế. Vì vậy, Công ty mong muốn có một giải pháp Core đủ mạnh để đáp ứng yêu cầu trên. Kế hoạch triển khai hệ thống Cora VGAIA là một phần trong kế hoạch của VietinBankSc với mục tiêu hoàn thiện và nâng cấp dịch vụ cho nhà đầu tư nhằm tối đa hóa lợi ích của khách hàng.

Trần Thị Thanh Nga

null - VietinBank null - VietinBank