»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/3/2017 07:00

Tổng Giám đốc làm việc với Ngân hàng Bắc Kinh về hoạt động SME

Từ ngày 20 - 21/3/2017, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ dẫn đầu đoàn công tác VietinBank đã tới thăm và làm việc với Ngân hàng Bắc Kinh (Trung Quốc) - Bank of Beijing về hoạt động phát triển khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME).

>> Tổng Giám đốc VietinBank làm việc với đối tác Thái Lan >> Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với BTMU
Tổng Giám đốc Ngân hàng Bắc Kinh Zhang Dongning tiếp Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ

Tăng cường hợp tác

Tham gia đoàn công tác còn có ông Michael Ipson - Thành viên HĐQT, lãnh đạo các phòng nghiệp vụ liên quan trực tiếp.
Đoàn công tác của VietinBank đã có buổi làm việc riêng với ông Zhang Dongning - Tổng Giám đốc và ông Yang Shujian - Phó Tổng Giám đốc phụ trách mảng SME của Ngân hàng Bắc Kinh. Tại buổi làm việc, lãnh đạo cấp cao hai bên đã trao đổi về những thành quả mà 2 ngân hàng đã đạt được trong thời gian qua cũng như định hướng phát triển trong thời gian tới.

Đối với Ngân hàng Bắc Kinh, tuy mới thành lập được 20 năm nhưng đã đạt được những kết quả rất ấn tượng với tổng tài sản năm 2016 khoảng 300 tỷ USD, lợi nhuận trên 3 tỷ USD. Ngân hàng này đặc biệt nổi bật trong công tác phục vụ doanh nghiệp SME, trọng tâm phát triển lĩnh vực khoa học kỹ thuật, văn hóa và tín dụng xanh.

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã chúc mừng những thành công mà Ngân hàng Bắc Kinh đã đạt được, đồng thời tóm tắt về những kết quả mà VietinBank đạt được trong thời gian qua. Tổng Giám đốc cũng chia sẻ VietinBank đã dành nhiều nguồn lực và đóng góp quan trọng vào việc phục vụ và thúc đẩy phát triển quan hệ thương mại, đầu tư 2 chiều giữa Việt Nam - Trung Quốc, bao gồm các doanh nghiệp xuất nhập khẩu của Việt Nam vào Trung Quốc, các doanh nghiệp FDI của Trung Quốc tại Việt Nam và các doanh nghiệp Việt Nam đầu tư sang Trung Quốc.

Tổng Giám đốc của 2 ngân hàng cũng đã trao đổi về những cơ hội hợp tác giữa 2 bên trong thời gian tới, bao gồm phát triển quan hệ thanh toán, phát triển quan hệ trên thị trường ngoại tệ và thị trường vốn, khai thác các nguồn vốn ngắn hạn và trung dài hạn, phối hợp tài trợ và đồng tài trợ các dự án, cung cấp các dịch vụ tài chính ngân hàng cho doanh nghiệp 2 nước, kết nối kinh doanh, chia sẻ kinh nghiệm, các cơ hội kinh doanh và hợp tác khác.

 alt=
Đoàn công tác VietinBank làm việc cùng Ban Lãnh đạo bộ phận SME Ngân hàng Bắc Kinh

Nhiều thông tin về lĩnh vực SME được chia sẻ

Trong chương trình công tác, Đoàn VietinBank đã có các buổi thảo luận với Lãnh đạo các đơn vị của Ngân hàng Bắc Kinh, trao đổi về mô hình hoạt động, kinh nghiệm thực tiễn về quản lý, thúc đẩy bán SME, phê duyệt tín dụng và phát triển sản phẩm cho SME. Đồng thời, Đoàn cũng dành thời gian tham quan thực tế một số trung tâm chủ chốt của ngân hàng như: Trung tâm Phê duyệt tín dụng, Trung tâm vốn…

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ và đoàn công tác cũng đến thăm và làm việc với Chi nhánh Lưu Li Xưởng và Chi nhánh Trung Quan Thôn, là những chi nhánh điển hình, có quy mô lớn nhất của Ngân hàng Bắc Kinh. Tại đây, Tổng Giám đốc VietinBank đặc biệt quan tâm tới mô hình “ngân hàng thông minh” - cung cấp các sản phẩm, dịch vụ cho khách hàng bằng các ứng dụng công nghệ cao và Maker Centre - là Trung tâm phát triển những Gã khổng lồ tí hon (Little Giant) với mô hình dịch vụ toàn diện tài trợ vốn kết hợp đầu tư vốn cổ phần cho các doanh nghiệp khởi nghiệp có ý tưởng khả thi và kinh nghiệm sử dụng tài sản bảo đảm vô hình chính là những bằng phát minh sáng chế hay đăng ký bản quyền.

Chuyến thăm và làm việc của đoàn công tác VietinBank tại Ngân hàng Bắc Kinh đã kết thúc tốt đẹp. Kinh nghiệm chia sẻ từ Ngân hàng Bắc Kinh sẽ tiếp tục được nghiên cứu để áp dụng phù hợp với thực tế tại VietinBank. Thành công từ Ngân hàng Bắc Kinh đối với lĩnh vực SME cũng là kinh nghiệm thực tế để các chi nhánh VietinBank tập trung phát triển mạnh hơn nữa đối với lĩnh vực tiềm năng này, theo đúng chỉ đạo của Ban Lãnh đạo là trọng tâm phát triển SME trong năm 2017 và những năm tới.

Đoàn công tác VietinBank chụp ảnh cùng Ban Lãnh đạo Chi nhánh Trung Quan Thôn - Ngân hàng Bắc Kinh

SME

null - VietinBank null - VietinBank