»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/3/2017 06:05

Hoạt động vì cộng đồng của VietinBank Hội An

Ngày 18/3/2017, Đoàn Thanh niên VietinBank Hội An đã đến thăm Trung tâm Xã hội Quảng Nam. Tại đây, đoàn đã thực hiện nấu và tặng hơn 120 suất ăn cho các cô, các bác tại Trung tâm.

>> VietinBank Quảng Ngãi trao học bổng tại Đại học Phạm Văn Đồng >> VietinBank xây dựng 20 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Lai Châu
Chia cơm chiều cho các hoàn cảnh khó khăn

Trung tâm Xã hội Quảng Nam là đơn vị sự nghiệp công lập, chịu sự quản lý toàn diện của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Quảng Nam. Hiện tại, có khoảng 120 người đang được nuôi dưỡng ở Trung tâm. Đó là người già yếu không nơi nương tựa, trẻ khuyết tật…

Thanh niên của VietinBank Hội An bón cơm cho cụ già tại Trung tâm

Đến với Trung tâm, chúng tôi bắt gặp được những hình ảnh hết sức cảm động. Trong số những hoàn cảnh đang được nuôi dưỡng tại đây, có đến hơn 60% là người mất sức nặng, không tự chăm sóc cho chính mình. Trong khi đó, chỉ có 10 hộ lý, nên những người được cưu mang ở đây, dù tuổi già, nhưng hễ còn sức là giúp các hộ lý chăm sóc những người yếu hơn.

Chỉ trong vòng một buổi chiều với việc nấu và trao hơn 120 suất ăn, chia sẻ cùng các cụ, các bác trong Trung tâm nhưng chúng tôi cũng cảm nhận được vô số điều quý giá. Tại căng tin Trung tâm dành cho các cụ đi lại được, chúng tôi muốn hỗ trợ việc xếp bàn ghế, rửa chén, quét dọn nhưng các chị điều dưỡng ngăn lại. Chị điều dưỡng bảo: Các em chia cơm thôi, còn việc nào các cụ tự làm được thì không muốn người khác làm giúp, vì đó là niềm vui của các cụ. Một số bác còn nuôi heo, gà, vịt trong khuôn viên Trung tâm để cải thiện thêm bữa ăn tại Trung tâm. “Tàn nhưng không phế”, có lẽ họ muốn làm với tất cả khả năng còn lại để góp phần cho mãi nhà chung của họ thêm đầy đủ, vui vẻ và ấm cúng hơn - đó là điều chúng tôi cảm nhận được về họ.

Ra về, chúng tôi cũng còn trăn trở hơn với chia sẻ của chị Nguyễn Thị Thành - điều dưỡng tại Trung tâm: “Ở đây đa phần là các hoàn cảnh hết sức khó khăn. Được các đoàn từ thiện giúp đỡ, thì các cô chú ở đây có được bữa ăn đầy đủ, ngon miệng hơn”. Hơn ai hết chúng tôi hiểu hết những vất vả của các chị để có được bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho các cụ trong Trung tâm, khi mà giá cả thị trường đang ngày càng tăng cao. Chúng tôi không ai bảo ai, nhưng cùng nghĩ sẽ còn quay lại trong Trung tâm trong thời gian tới, để phần nào mang lại thêm niềm vui tinh thần cho các hoàn cảnh đang được nuôi dưỡng tại đây.

Việc thăm Trung tâm Xã hội Quảng Nam là hoạt động nằm trong chuỗi hoạt động vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên VietinBank Hội An. Trước đó, Đoàn Thanh niên đã tổ chức chương trình “Bữa cơm yêu thương”, tặng suất ăn miễn phí cho các cô chú có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Hội An.

Trần Thị Hồng Phấn

null - VietinBank null - VietinBank