»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 18/01/2017 07:30

Phòng Quản lý Nợ có vấn đề kéo dài vì sự phát triển của VietinBank

Phòng Quản lý Nợ có vấn đề kéo dài tại TP. HCM (Phòng) chính thức đi vào hoạt động ngày 9/1/2013. Sau 4 năm phát triển, Phòng dần khẳng định vai trò, vị trí quan trọng và thực sự là cánh tay nối dài của Trụ sở chính trong việc quản lý và xử lý các khoản nợ có vấn đề.

>> Sự đồng thuận tạo nên sức mạnh
Phòng luôn nhận được sự quan tâm của Ban Lãnh đạo VietinBank, trong ảnh là Tổng Giám đốc VietinBank động viên quyết toán tại Phòng.

Ban đầu, nhân sự của Phòng chỉ gồm 7 cán bộ và 1 lãnh đạo Phòng, quản lý 25 chi nhánh (CN). Đến năm 2015, tổng số chi nhánh do Phòng quản lý lên con số 34, trong đó khu vực TP. HCM có 21 chi nhánh và miền Đông Nam Bộ là 13 chi nhánh.

Phòng được phân công theo dõi chặt chẽ diễn biến nợ nhóm 2, nợ xấu, nợ VAMC, nợ xử lý rủi ro; kiểm soát hồ sơ xử lý nợ của các chi nhánh được phân công phụ trách trình các cấp thẩm quyền phê duyệt. Đặc biệt, Phòng trực tiếp cùng các chi nhánh xử lý các khoản nợ có vấn đề lớn, nổi cộm, kiểm tra chi nhánh/tổ công tác theo kế hoạch hoặc đột xuất. Phòng còn tham gia các đoàn công tác, đoàn kiểm tra nghiệp vụ theo yêu cầu…

Đóng góp vào thành tích chung trong công tác xử lý nợ của VietinBank, tình hình xử lý nợ tại khu vực TP. HCM, Đông Nam Bộ cải thiện rõ rệt và được Ban Lãnh đạo VietinBank đánh giá cao. Số thu hồi nợ xử lý rủi ro các chi nhánh do Phòng quản lý, hỗ trợ đạt tỷ lệ tương đối cao so với kế hoạch qua các năm: Năm 2015 đạt 216% kế hoạch được giao và năm 2016, đạt 93% kế hoạch. Tỷ lệ nợ xấu phát sinh được kiểm soát chặt chẽ, trong mức cho phép như VietinBank cam kết với NHNN từng thời kỳ…

Cùng với đó, chất lượng nguồn nhân lực của Phòng liên tục được nâng cao. Cán bộ của Phòng luôn hoàn thành tốt vai trò hướng dẫn chi nhánh hiểu và thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ, xử lý tình huống linh hoạt. Các khóa học, tọa đàm, truyền thông các quy định mới được Phòng tích cực tham gia. Ngoài ra, Phòng cũng tuyển các cán bộ chuyên về mảng pháp lý để hỗ trợ công việc ngay khi có nhu cầu từ các chi nhánh.

Các chế độ, chính sách cho cán bộ của Phòng được đảm bảo để mọi nhân sự an tâm công tác như: Điều chỉnh lương cho cán bộ trong năm 2016, đáp ứng đề nghị được sinh hoạt Công đoàn chung với Công đoàn cơ sở Văn phòng đại diện tại TP. HCM và sinh hoạt Đảng với Chi bộ Tín dụng kéo dài tại TP. HCM… Cùng với đó, Công đoàn của Phòng luôn động viên thăm hỏi, chia sẻ kịp thời với cán bộ những khó khăn vướng mắc trong cuộc sống lẫn các mặt nghiệp vụ công việc.

Năm 2015, Phòng được ghi nhận là đơn vị hoàn thành đặc biệt xuất sắc nhiệm vụ. Đây là phần thưởng cao quý nhất dành cho các đơn vị có thành tích đóng góp cho hoạt động chung của VietinBank. Tiếp đó, năm 2016, Phòng tiếp tục đạt danh hiệu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Năm 2017, ngay từ đầu năm Lãnh đạo Phòng đã định hướng cụ thể các mục tiêu năm như: Phấn đấu thu hồi nợ xử lý rủi ro vượt mức thu năm 2016, kiểm soát chặt tỷ lệ nợ xấu ở mức dưới 1%. Riêng đối với các khoản nợ bán VAMC, Phòng sẽ tích cực phối hợp với Chi nhánh xử lý kiên quyết dứt điểm theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch HĐQT, quyết tâm hoàn thành tốt các chỉ tiêu, kế hoạch VietinBank giao.

Có được những thành công đó không chỉ có sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ Phòng mà còn là sự quan tâm, tạo điều kiện của Ban Lãnh đạo VietinBank, các chi nhánh trong hệ thống. Đây sẽ là động lực quan trọng để Phòng quyết tâm hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ trong thời gian tới.

Nguyễn Hồng Lĩnh

null - VietinBank null - VietinBank