»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 07/11/2016 02:25

VietinBank tăng cường kết nối doanh nghiệp Việt Nam với nhà đầu tư Mỹ

VietinBank đang nỗ lực thu hút các nhà đầu tư, kết nối kinh doanh với các doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Mỹ

>> VietinBank gặp gỡ nhà đầu tư tại thị trường Mỹ >> Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với 4 ngân hàng Trung Quốc
Đoàn công tác của VietinBank (bên phải) gặp gỡ các nhà đầu tư tại Mỹ cuối tháng 10/2016

Chủ động và năng động

Trong khuôn khổ chương trình gặp gỡ nhà đầu tư tại Mỹ cuối tháng 10 vừa qua, bên cạnh việc cập nhật tình hình kinh tế vĩ mô và hoạt động của hệ thống ngân hàng Việt Nam, hoạt động kinh doanh của VietinBank, đoàn công tác của VietinBank do Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đã dành thời gian giới thiệu cho các nhà đầu tư về môi trường kinh doanh, các ngành kinh tế của Việt Nam.

Bên cạnh đó, đoàn còn giới thiệu về định hướng và triển vọng phát triển trong một số ngành, lĩnh vực kinh tế quan trọng, thu hút các nhà đầu tư, kết nối kinh doanh, mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam (DNVN) tại thị trường Mỹ.

Kể từ khi gia nhập WTO (năm 2007) đến nay, Việt Nam đã ký kết một loạt các hiệp định tự do hóa thương mại với các quốc gia và vùng lãnh thổ, mở ra cơ hội tiếp cận các thị trường lớn trên thế giới, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức, yêu cầu phải đổi mới mạnh mẽ, nâng cao năng lực cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nước. Để tồn tại và phát triển trong thời kỳ hội nhập, nhiều DNVN đang nỗ lực nâng cao năng lực tài chính, mở rộng sản xuất, cải tiến chất lượng sản phẩm, dịch vụ, nâng cao hiệu quả kinh doanh. Nhiều thương vụ mua bán sáp nhập, bán cổ phần chiến lược đã được thực hiện thành công, giúp các DNVN tăng thêm nguồn lực, học hỏi kinh nghiệm, cải tiến công nghệ, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp, qua đó tạo lập vị thế vững chắc để làm chủ doanh nghiệp.

Tuy nhiên, xét về quy mô đầu tư, có thể thấy giá trị vốn đầu tư của doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam vẫn còn khiêm tốn so với nhu cầu vốn thực tế của doanh nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh Chính phủ đang đẩy mạnh tiến trình cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước và thoái vốn khỏi các doanh nghiệp, các ngành kinh tế mà Nhà nước không cần nắm giữ.

Bên cạnh việc khai thác các nguồn vốn trong nước thông qua hệ thống ngân hàng và hệ thống tài chính, các DNVN cần phải tính toán tới khả năng khai thác các nguồn vốn từ nước ngoài thông qua thị trường tài chính quốc tế. Để huy động vốn quốc tế thành công với chi phí hợp lý, DNVN cần thỏa mãn nhiều điều kiện về tình hình tài chính, mức xếp hạng tín nhiệm, cung cấp thông tin cần thiết và minh bạch cho nhà đầu tư, có kế hoạch và chiến lược kinh doanh phù hợp…

Với vai trò là ngân hàng chủ lực và trụ cột của nền kinh tế Việt Nam, VietinBank luôn đi tiên phong và tích cực triển khai các chính sách của Chính phủ nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của nền kinh tế cũng như cung cấp tín dụng và các sản phẩm, dịch vụ ngân hàng phục vụ nhu cầu đa dạng của các doanh nghiệp và người dân. Trong thời gian qua, VietinBank đã làm việc với nhiều quỹ đầu tư và công ty quản lý tài sản nước ngoài để tìm hiểu nhu cầu đầu tư của thị trường quốc tế và kết nối các cơ hội hợp tác với các DNVN.

Tạo ra các giá trị mới

Trong chương trình gặp gỡ các nhà đầu tư tại Mỹ lần này, VietinBank đã giới thiệu đến nhà đầu tư các ngành kinh tế mũi nhọn chính, có nhiều tiềm năng phát triển của Việt Nam như: Ngành điện, dầu khí, dệt may, công nghiệp chế biến, cơ sở hạ tầng, viễn thông, hóa chất, vật liệu xây dựng, thực phẩm đồ uống… Đây đều là những ngành kinh tế trọng điểm và các doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực này đều là khách hàng truyền thống và chiến lược của VietinBank.

Với những hiểu biết sâu sắc về đặc điểm hoạt động, tình hình tài chính, kế hoạch và chiến lược phát triển và nhu cầu vốn của khách hàng, VietinBank mong muốn sẽ hỗ trợ mở ra những kênh gọi vốn đầu tư mới cho DNVN, tin tưởng sẽ lựa chọn các đối tác chuyên nghiệp nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của doanh nghiệp.

Bên cạnh các phương thức tín dụng truyền thống, các DNVN có thể khai thác các phương thức huy động vốn khác như cổ phiếu (phổ thông, ưu đãi…), trái phiếu (thông thường, chuyển đổi…) hay nhiều công cụ nợ khác mà doanh nghiệp có thể sử dụng để huy động vốn, như chương trình giấy tờ có giá trung dài hạn (MTN), giấy tờ có giá gắn với rủi ro tín dụng (CLN)…

Là ngân hàng tạo lập thị trường cũng như với kinh nghiệm là ngân hàng đầu tiên ở Việt Nam phát hành trái phiếu quốc tế thành công, VietinBank mong muốn tạo ra những giá trị mới cho khách hàng không chỉ qua các sản phẩm, dịch vụ truyền thống mà còn qua các sự kiện kết nối kinh doanh, kết nối đầu tư, là địa chỉ tin cậy và là cầu nối để các doanh nghiệp Việt Nam hội nhập thành công với quốc tế. Đặc biệt, kể từ khi VietinBank và Bank of Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) chính thức trở thành đối tác chiến lược, hai bên đã tích cực hợp tác về nhiều lĩnh vực, bao gồm các lĩnh vực dịch vụ ngân hàng đầu tư - Investment Banking, cung cấp dịch vụ tư vấn mua bán sáp nhập, tư vấn tài chính doanh nghiệp, tìm kiếm đối tác chiến lược nước ngoài cho các DNVN. Đồng hành cùng đối tác chiến lược và các ngân hàng nước ngoài lớn có uy tín, VietinBank tin tưởng sẽ đóng vai trò cầu nối, tư vấn, hỗ trợ hoặc bảo lãnh cho DNVN tiếp cận thị trường vốn quốc tế một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất. Những trợ lực từ VietinBank sẽ tạo sức bật cho các doanh nghiệp phát triển ổn định, gặt hái được nhiều thành công.

Với những hỗ trợ toàn diện này, VietinBank tin tưởng đây sẽ là động lực quan trọng trong việc tăng cường hợp tác sâu rộng hơn nữa giữa VietinBank và khách hàng doanh nghiệp trong nước, không chỉ củng cố mối quan hệ với khách hàng, đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ cung cấp cho khách hàng mà còn giúp VietinBank chuyển dịch cơ cấu thu nhập theo hướng gia tăng thu nhập từ dịch vụ, góp phần nâng cao thị phần trong nước của VietinBank, đồng thời mang lại lợi ích cho khách hàng, ngân hàng và nền kinh tế.

Nguyễn Vân Anh

null - VietinBank null - VietinBank