»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/10/2016 07:30

VietinBank cải thiện môi trường kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp

Chiều ngày 19/10/2016, Phó Thống đốc Đào Minh Tú và đoàn công tác của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã có buổi làm việc tại VietinBank, kiểm tra tình hình triển khai kế hoạch hoạt động Ngành Ngân hàng theo Nghị quyết 19, 35 của Chính phủ.

>> VietinBank hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận vốn >> VietinBank tài trợ hơn 2.000 tỷ đồng cho 8 doanh nghiệp Quận 1, TP. HCM
Phó Thống đốc Đào Minh Tú phát biểu tại buổi làm việc

Ngay sau khi Chính phủ ban hành 2 Nghị quyết 19/NQ-CP, Nghị quyết 35/NQ-CP tập trung cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp (DN), Ngành Ngân hàng đã xây dựng kế hoạch hành động kịp thời cả về thời gian cũng như nội dung chỉ đạo.

Báo cáo với Phó Thống đốc Đào Minh Tú, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank khẳng định: Bám sát định hướng Chính phủ tại Nghị quyết 19/NQ-CP, Nghị quyết 35/NQ-CP và chỉ đạo của NHNN tại quyết định 1355/QĐ-NHNN và chỉ thị 05/CT-NHNN, VietinBank đã xây dựng kế hoạch hành động hỗ trợ DN phát triển, phát huy vai trò là NHTM Nhà nước lớn, chủ lực của nền kinh tế, tích cực đi đầu thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ và Ngành Ngân hàng.

Các giải pháp cụ thể đã được VietinBank triển khai nghiêm túc hướng tới mục tiêu tạo điều kiện tối đa cho DN tiếp cận với nguồn vốn tín dụng ngân hàng cũng như các sản phẩm, dịch vụ đa dạng của ngân hàng hiện đại với chi phí hợp lý nhất. VietinBank thường xuyên rà soát áp dụng các biện pháp khai thác nguồn vốn, quản lý chất lượng tăng trưởng, tiết giảm chi phí làm cơ sở điều chỉnh giảm lãi suất cho vay. Thời gian qua, VietinBank đã và đang triển khai mạnh mẽ các chương trình ưu đãi lãi suất rất lớn đối với khách hàng sản xuất kinh doanh hiệu quả, khách hàng tiềm năng, đối tượng được Chính phủ ưu tiên khuyến khích tăng trưởng, hỗ trợ tối đa cho DN thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Với mạng lưới 155 chi nhánh rộng khắp các tỉnh, thành phố, VietinBank đáp ứng tối ưu cho mọi nhu cầu tài chính của các tổ chức, DN và người dân, đặc biệt đối tượng DN vừa và nhỏ với sản phẩm, dịch vụ hiện đại, đáp ứng yêu cầu khả năng kết nối trong hội nhập quốc tế về lĩnh vực tài chính - ngân hàng. VietinBank cũng không ngừng đổi mới, tái cơ cấu sâu rộng mô hình kinh doanh hướng tới khách hàng, nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro theo thông lệ và chuẩn mực quốc tế. Đặc biệt, VietinBank chú trọng phát triển cơ sở hạ tầng, hiện đại hóa công nghệ thông tin của ngân hàng, ứng dụng công nghệ hiện đại trong phát triển sản phẩm, dịch vụ và quản trị điều hành với phương châm hàng đầu là lấy khách hàng là trung tâm, mọi hoạt động của ngân hàng đều hướng tới khách hàng.

VietinBank đã liên tục rà soát chuẩn hóa, đơn giản hóa các quy trình nghiệp vụ, giảm thiểu các thủ tục cho vay, rút giảm thời gian giao dịch, thông tin minh bạch và gần gũi với người sử dụng, cung cấp dịch vụ trên cơ sở đảm bảo an toàn, đáp ứng các yêu cầu về quản trị rủi ro. Trình độ nghiệp vụ, kỹ năng giao dịch của đội ngũ cán bộ VietinBank không ngừng được nâng cao nhằm đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, hướng tới chuẩn mực quốc tế.

Phó Thống đốc Đào Minh Tú đánh giá VietinBank là ngân hàng tiên phong triển khai tích cực và có hiệu quả các chỉ đạo của Ban Lãnh đạo NHNN, Nghị quyết, chỉ thị hoạt động của Ngành, quyết liệt tháo gỡ, có các giải pháp xử lý khó khăn cho DN. Tại buổi làm việc, Phó Thống đốc Đào Minh Tú đã có những chỉ đạo cụ thể với từng hoạt động, giải đáp các kiến nghị của VietinBank.

Ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank báo cáo với Phó Thống đốc

Minh Minh

null - VietinBank null - VietinBank