»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 24/10/2016 07:00

Chung mục tiêu - Chung thành công

Ông Khalid Alaeddin chia sẻ thông tin tại Hội nghị tập huấn quản lý điều hành Core SunShine

Trong giai đoạn nước rút chuẩn bị Bigbang Core SunShine, phóng viên tờ Thông tin VietinBank có cuộc trò chuyện với ông Khalid Alaeddin - Giám đốc Điều hành giải pháp ngân hàng và thanh toán của Tập đoàn Fidelity Khu vực Châu Á Thái Bình Dương (Fidelity) - đối tác tham gia triển khai Dự án Thay thế CoreBanking tại VietinBank.

>> “Ăn, ngủ” với Core SunShine >> Đảm bảo chất lượng kết quả triển khai thử nghiệm Core SunShine

Thưa ông, Fidelity đã làm gì để tập trung nguồn lực thúc đẩy tiến độ và chất lượng của Dự án trong giai đoạn nước rút?

VietinBank và Fidelity cùng có chung mục tiêu là hướng đến thành công của Dự án. Trọng tâm của chúng ta tại thời điểm này là huy động sức mạnh tổng hợp, dồn tâm sức cho các cuộc thử nghiệm trơn tru, tiến tới Bigbang thành công.

Một “liên đội” giữa VietinBank và Fidelity đã được xây dựng thông qua sáng kiến GLUE - thành lập các nhóm triển khai phân tích, xử lý lỗi tại mỗi module. Điều này nhằm đạt được tỷ lệ sửa lỗi cao, sẵn sàng cho ngày triển khai Core SunShine chính thức.

Tính đến thời điểm này, tất cả các đội đều hoàn thành rất tốt công việc. Để động viên các nhóm, hằng tuần Ban Dự án Thay thế CoreBanking của VietinBank còn tổ chức chấm điểm xếp hạng thành tích của các nhóm. Tôi tin với sự hỗ trợ, hợp tác của cả 2 bên, tính hiệu quả của sáng kiến sẽ được bảo đảm để có thể triển khai hệ thống core mới thắng lợi.

Ông đánh giá như thế nào về cách thức quản lý công việc cũng như sự phối hợp của Ban Quản lý Dự án và “đội quân” nòng cốt của VietinBank trong Dự án?

Tôi đang quản lý cùng lúc 5 dự án CoreBanking tại khu vực ASEAN, Trung Quốc và Hồng Kông (Trung Quốc). Cá nhân tôi đã lấy VietinBank làm ví dụ điển hình để học tập cách xây dựng đội ngũ và phát triển năng lực khi triển khai hệ thống CoreBanking. Các cán bộ VietinBank luôn làm việc với tinh thần hợp tác. Sự hợp tác đã giúp chúng ta vượt qua mọi rào cản về ngôn ngữ, môi trường kinh doanh, công nghệ và thói quen văn hoá… để thích nghi và phối hợp với nhau ăn ý. Tất cả chúng ta cùng chung một mục tiêu vì sự thành công của Dự án Thay thế CoreBanking tại VietinBank. Dự án này của VietinBank được quản lý hết sức chặt chẽ và tôi cho rằng tất cả đều đến từ tinh thần trách nhiệm, nhiệt huyết và sáng tạo cao nhất của Ban Quản lý Dự án cùng các cán bộ nòng cốt bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Ban Lãnh đạo VietinBank.

Đại diện Ban Dự án và Fidelity chúc mừng một trong các nhóm GLUE có thành tích tốt nhất

Xin ông chia sẻ những ấn tượng về quá trình hợp tác, đồng hành cùng VietinBank trong triển khai Dự án Thay thế CoreBanking?

Tôi tham gia Dự án này của VietinBank ngay từ những ngày đầu. Vì thế tôi có cơ hội được cảm nhận trực tiếp những nỗ lực, cố gắng của chúng ta trong mấy năm vừa qua.

Điều để lại cho tôi ấn tượng sâu sắc đó là cả Fidelity và VietinBank đều “bắt chung một tần số”, đều hướng tới những mục tiêu chung. Đó là việc thay thế CoreBanking thành công, giúp VietinBank đa dạng hóa sản phẩm, dịch vụ và kênh giao dịch; nhanh chóng đưa sản phẩm ra thị trường, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng; tăng năng suất lao động, hiệu quả kinh doanh và đáp ứng quản trị rủi ro chuyên nghiệp.

Chúng tôi hy vọng sự hợp tác hiệu quả giữa Ban Quản lý Dự án Thay thế CoreBanking của VietinBank và Fidelity sẽ giúp Dự án đảm bảo chất lượng tốt nhất, hoàn thành mục tiêu mà Ban Lãnh đạo VietinBank đã đề ra. Và chúng tôi luôn hiểu rằng, thành công của VietinBank chính là thành công của chúng tôi.

Ban Quản lý Dự án làm việc với đối tác, chuyên gia chuẩn bị các công việc cho triển khai chính thức Core SunShine

Phương Hải

null - VietinBank null - VietinBank