»

VietinBank nghỉ giao dịch trong dịp Lễ Quốc khánh từ ngày 30/8 đến hết ngày 2/9 (riêng hệ thống ATM vẫn hoạt động bình thường); làm việc trở lại vào ngày 3/9.

VietinAviva: 10 sự kiện nổi bật năm 2012

Vượt qua những khó khăn, thử thách của một công ty non trẻ, VietinAviva bước vào tuổi thứ 2, đồng thời khép lại năm 2012 với những sự kiện đáng nhớ…

1.    Tăng trưởng đội ngũ nhân sự, kiện toàn bộ máy hoạt động
Có thể nói, năm 2012 là năm bản lề trong việc phát triển và kiện toàn bộ máy của VietinAviva.  Từ 38 cán bộ của năm 2011, cuối năm 2012, số lượng cán bộ đã đạt đến gần 70 nhân viên và 90 cán bộ hỗ trợ kinh doanh (AM). Nhiều phòng ban được bổ sung nguồn lực cốt yếu, hoạt động thuyên chuyển nội bộ cũng diễn ra linh hoạt và hiệu quả nhằm tối ưu hóa nguồn lực cho tổ chức và tạo điều kiện phát triển cho cá nhân. Văn phòng công ty tại Tp.HCM chính thức đi vào hoạt động cũng cho thấy quyết tâm kiện toàn bộ máy kinh doanh của công ty.  Bên cạnh đó, trong năm 2012, xấp xỉ 3000 cán bộ VietinBank đã được đào tạo kiến thức cơ bản về bảo hiểm nhân thọ và được cấp mã số hoạt động, vượt gần 200% so với kế hoạch.

Năm 2012, năm đầu tiên hoạt động, cũng là năm Công ty xây dựng, phát triển và kiện toàn hệ thống văn bản điều chỉnh và hướng dẫn mọi hoạt động của Công ty. Tiến tới chuyên nghiệp hóa các hoạt động và đảm bảo việc kiểm soát rủi ro, hệ thống quy trình, quy chế về nghiệp vụ, phát triển sản phẩm, đào tạo, quản trị nhân sự, đầu tư, tài chính kế toán đều được xây dựng chi tiết và đầy đủ, được Bộ Tài chính công nhận trong chuyến kiểm tra toàn diện Công ty vào tháng 5/2012.

2.    Tăng trưởng doanh số
Đối với bất cứ công ty nào để trụ vững trên thị trường, điều kiện tiên quyết là cần có nền tảng kinh doanh tốt. Tuy còn non trẻ, nhưng VietinAviva đã đạt doanh thu khả quan. Tháng 8/2012, lần đầu tiên, công ty đạt doanh thu phí bảo hiểm trên 1 tỷ đồng, bằng tổng doanh thu của cả 7 tháng đầu năm. Đây là cũng là lần đầu tiên, VietinAviva vượt qua cùng một lúc 2 công ty khác trên thị trường trong bảng tổng kết doanh số tháng. Và liên tiếp những tháng sau đó, doanh thu liên tục có những bước tăng trưởng ngoạn mục, với tốc độ bình quân gần 50%/tháng.

Năm 2012 khép lại với doanh số tháng 12 đạt gần 3,9 tỷ, đưa doanh số cả năm đạt gần 15 tỷ, cùng với hoạt động đầu tư mang lại lợi nhuận của công ty đạt 105% so với kế hoạch. Trên biểu đồ kinh doanh có xu hướng đi xuống của thị trường, thì VietinAviva đã và đang vươn mình để tiến lên với những nỗ lực không ngừng.

3.    Sản phẩm đa dạng
Năm 2012 chứng kiến sự ra đời của những sản phẩm bảo hiểm hiệu quả và ý nghĩa. Trong đó, phải kể đến đầu tiên là Phát Lộc Thành Tài, sản phẩm được ví như “bò sữa” của công ty khi có đến hơn 90% doanh thu đến từ sản phẩm này. Dấu mốc về sản phẩm tiếp theo mang ý nghĩa sâu sắc là sự ra đời của sản phẩm tiết kiệm tích lũy - Phát Lộc Bảo Tín. Đây là sản phẩm tích hợp đầu tiên giữa VietinBank và VietinAviva, tạo tiền đề cho sự ra đời của sản phẩm Phát An Tín Dụng (Credit Life), là sản phẩm 100% tích hợp với nghiệp vụ của VietinBank, cho thấy sự đồng tâm, hiệp lực chặt chẽ giữa VietinBank và VietinAviva.

Cuối năm 2012, Bộ Tài chính đã phê duyệt sản phẩm An Nghiệp Phát Tài (Phúc lợi người lao động) nhằm hướng tới các doanh nghiệp vừa và nhỏ, cũng là nhóm khách hàng chủ yếu của VietinBank. Như vậy, các sản phẩm của năm 2012 đa dạng về mặt số lượng lẫn chủng loại, khi vừa mang tính Tiết kiệm lẫn Đầu tư, vừa dành cho khách hàng cá nhân lẫn khách hàng tổ chức, có thể bán độc lập hoặc tích hợp với nghiệp vụ ngân hàng.

4.    Hợp tác kinh doanh
Ngày 10/11/2012, Hợp đồng đại lý bảo hiểm giữa VietinBank Leasing và VietinAviva đã được ký kết, đánh dấu mối quan hệ hợp tác, cùng phát triển giữa hai bên vì sự nghiệp chung của VietinBank.

5.    Thành lập Công đoàn
Ngày 21/2/2012, thành lập Tổ chức Công đoàn và ra mắt BCH Công đoàn lâm thời. Ngày 27/9/2012, Đại hội Công đoàn lần thứ 1 được tổ chức với sự tham gia của đại diện Liên đoàn lao động Q.Ba Đình, Lãnh đạo và toàn thể đoàn viên công ty, đã chính thức bầu ra BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2012-2015. Năm qua, Công đoàn đã hiện diện trong tất cả hoạt động chăm lo đời sống tinh thần cho đoàn viên trong các dịp lễ, tết, hiếu, hỉ cũng như các hoạt động xây dựng, gắn kết tinh thần đồng đội của công ty.

6.    “Townhall” và “Team building”
Tháng 7/2012, chương trình Townhall đầu tiên được tổ chức tại Bắc Giang và liên tiếp sau đó, chương trình diễn ra hàng tháng theo “format”: Lãnh đạo chia sẻ thông tin, tổ chức sinh nhật cho nhân viên, cập nhật các chương trình, sự kiện diễn ra trong tháng và những hoạt động giải trí bên lề. Việc tổ chức Townhall hàng tháng đã giúp rút ngắn khoảng cách giữa lãnh đạo và nhân viên, các thông tin được chia sẻ một cách chính thống và đều đặn, đồng thời tạo sự gắn kết hơn trong tập thể.

Trong đó, phải kể đến 2 chương trình đặc biệt, kết hợp Townhall với Team building diễn ra tháng 8/2012 tại Nha Trang và tiệc liên hoan cuối năm 2012 diễn ra tại Hà Nội, với sự tham gia của đại diện AM và toàn bộ nhân viên 2 miền Bắc – Nam. Những chương trình này đã giúp nhân viên giải tỏa căng thẳng, áp lực trong công việc, tăng cường sự đoàn kết và giúp các thành viên trong công ty hiểu hơn về đồng nghiệp của mình.

7.    Giá trị văn hóa và năng lực cốt lõi
Ý thức được giá trị văn hóa và năng lực cốt lõi là những yếu tố cần xây dựng, gìn giữ và phát huy ngay từ những ngày đầu thành lập. Năm 2012, giá trị TRUST và khung năng lực Living Leadership (nâng cao năng lực lãnh đạo) thường xuyên được củng cố thông qua các chương trình đào tạo, các chia sẻ trực tiếp của Lãnh đạo, thậm chí là qua các trò chơi teambuilding.

TRUST và Living Leadership cũng trở thành những tiêu chí đánh giá nhân sự xuyên suốt từ quá trình tuyển dụng, đánh giá kết quả làm việc đến xây dựng mục tiêu phát triển của mỗi cá nhân. Cuộc khảo sát cam kết đối với nhân viên lần đầu tiên được triển khai tại VietinAviva cũng lấy các giá trị văn hóa và năng lực cốt lõi làm các tiêu chí khảo sát chính.

8.    Truyền thông nội bộ
Ngày 28/5, bản tin nội bộ mang tên Pencils số đầu tiên được gửi đến toàn thể nhân viên. Ngày 5/11, đài phát thanh Tiếng nói VietinAviva (VAV) phát buổi thử nghiệm đầu tiên. Ngày 6/11, bản tin AM Times dành cho đội ngũ AM được gửi đi. Từ đó cho đến nay, hơn 30 số Pencils và 10 số AM Times được phát hành đều đặn hàng tuần, chương trình phát thanh được “lên sóng” 4 buổi/ngày, 5 ngày/tuần.

Với lối viết đa dạng và thông tin phong phú, Ban biên tập Pencils, AM Times và VAV gồm các thành viên đến từ các bộ phận trong công ty đã giúp xây dựng nên những kênh truyền thông nội bộ hữu ích, chia sẻ thông tin về con người và sự kiện, một sân chơi dành cho tất cả mọi người và là một món ăn tinh thần riêng có của VietinAviva.

9.    Nhiều chương trình và chiến dịch thi đua
Hàng loạt các chương trình, chiến dịch dành cho mọi đối tượng được mở ra trong năm 2012. Chiến dịch “Think LOMA, Learn LOMA, Pass LOMA” hiện diện khắp trong công ty (LOMA là tổ chức quốc tế cấp chứng chỉ chứng nhận kiến thức trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ). Chiến dịch Thôi nôi trên cả 3 mặt trận: Con người, Quy trình, Doanh số nhân dịp công ty tròn 1 tuổi với các giải thưởng tuần, tháng và trong cả thời gian diễn ra chiến dịch.

Đáng kể nhất có lẽ là seri chương trình thi đua liên tiếp được mở ra đối với đội ngũ cán bộ tư vấn viên và AM toàn quốc: Thi đua Khởi động nhanh, tháng, quý, năm, thưởng tiền mặt và du lịch châu Á dành cho cán bộ VietinBank; Thi đua Tháng 8 Nha Trang mùa thu, Tháng 9 iPhone,  Tháng 10 Hỗ trợ Kinh doanh, Tháng 11 iPad Mini, Tháng 12 Thi đua về đích, Du xuân – Đón năm mới tại Hồng Kông… dành cho AM. 15 Giấy chứng nhận LOMA, 7 quy trình được cải tiến, đặc biệt là  doanh số 6 tháng cuối năm tăng vượt trội là các kết quả đã đạt được trong những chương trình, chiến dịch này.

10.    Hoạt động xã hội
Năm 2012 ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của đông đảo cán bộ nhân viên công ty vào các hoạt động xã hội, vừa giúp cân bằng cuộc sống – công việc, vừa giúp hỗ trợ cho các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Các chương trình Hiến máu nhân đạo, Mùa hè nhân ái, Trung thu yêu thương, Chăn ấm vùng cao, “Run for children” quanh Hồ Thiền Quang, Tặng quà trẻ em mồ côi tại chùa Bửu Trì, Cần Thơ… đánh dấu bước chân của cán bộ VietinAviva trong các hoạt động thiện nguyện trên mọi miền Tổ quốc.

Bước sang năm 2013, ở năm tuổi thứ 2, VietinAviva có rất nhiều mục tiêu, thách thức ở phía trước. Với một tập thể nhiệt tình, đam mê, đoàn kết và trách nhiệm thì đỉnh cao nào VietinAviva cũng sẵn sàng chinh phục.  Cùng với những gì đã làm được ngày hôm nay, VietinAviva đã tạo tiền đề và bàn đạp để quyết tâm bứt phá trong tương lai. Toàn thể CBNV công ty cùng đồng tâm và tiến bước để thực hiện đúng theo slogan đã đặt ra “Hoàn thiện cuộc sống”.

Nguyễn Thu Thủy