»

Giá vàng giao ngay thế giới 9h10' ngày 17/4: 156,88 USD/chỉ. Giá vàng 9999 tại Hà Nội 8h10' ngày 17/4 mua: 3545 nghìn đồng/chỉ, bán: 3553 nghìn đồng/chỉ. Chỉ số chứng khoán ngày 16/4: VN-Index: 574,29 - 11,80 HNX-Index : 82,62 - 1,72 Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD, QTK của VietinBank – Từ thứ 2 tới thứ 6: Từ đầu giờ sáng tới 17h30; Thứ 7: Từ đầu giờ sáng tới 12h (trừ ngày lễ, tết).

VietinBank Cà Mau chiếm thị phần hơn 25% trên địa bàn

VietinBank -Chi nhánh Cà Mau là địa chỉ tin cậy của khách hàng DN, cá nhân tỉnh Cà Mau.
VietinBank -Chi nhánh Cà Mau là địa chỉ tin cậy của khách hàng DN, cá nhân tỉnh Cà Mau.

Nhiều năm qua VietinBank –Chi nhánh Cà Mau đã khẳng định vị thế hàng đầu trong các NHTM trên địa bàn tỉnh Cà Mau, năm 2010 chiếm thị phần từ 25 đến 30% và được sự tín nhiệm cao của các cấp lãnh đạo tỉnh cùng cộng đồng doanh nghiệp…

Tận dụng cơ hội trong thách thức
Năm 2010, cũng như các ngân hàng thương mại (NHTM) khác, VietinBank – Chi nhánh Cà Mau không thể tránh khỏi những khó khăn, thách thức chung của ngành, đều chịu ảnh hưởng từ những biến động của kinh tế thế giới và trong nước. Lạm phát gia tăng, lãi suất, tỷ giá diễn biến hết sức phức tạp, theo chiều hướng bất lợi đã gây nhiều khó khăn đến hoạt động kinh doanh. Ngoài ra, sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các NHTM trên địa bàn, nhiều Chi nhánh (CN) ngân hàng nước ngoài, NHTM khác đã áp dụng nhiều biện pháp nới lỏng để lôi kéo khách hàng cũng gây không ít khó khăn cho CN.

Trước tình hình này, CN đã xây dựng chiến lược phát triển, tích cực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ như: phân tích và phân khúc khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, phân tích môi trường kinh doanh… Khi đã “biết người, biết ta”, nắm được các mấu chốt tạo lợi thế cạnh tranh, CN tập trung khai thác nhiều kênh huy động vốn, mở rộng thị trường bán lẻ, phát triển khối khách hàng cá nhân; tăng trưởng dư nợ nhưng chú trọng vào chất lượng tín dụng và xử lý nợ tồn đọng; mở rộng đầu tư cho vay nhưng không hạ thấp tiêu chuẩn, điều kiện quy định;...

Khách hàng là nền tảng của thành công
Bên cạnh các sản phẩm dịch vụ tiện ích, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng thì chính sách chăm sóc khách hàng chính là mấu chốt để giữ chân họ. Thời gian qua, CN đã xây dựng được mối quan hệ gắn bó, có chiều sâu giữa khách hàng với ngân hàng, làm cho khoảng cách giữa nhu cầu sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách hàng gần sát với sản phẩm và dịch vụ do ngân hàng cung cấp.

Cùng với tinh thần thái độ luôn tôn trọng, lắng nghe, sẳn sàng phục vụ, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong điều kiện cho phép; khách hàng đến với CN như tìm đến với những người bạn thực sự để chia sẻ khó khăn về tài chính. Ngược lại, khi đối diện với diễn biến phức tạp của nền kinh tế, khách hàng của CN cũng sẵn sàng san sẻ lợi ích với Ngân hàng. Đây cũng chính là một ưu thế cạnh tranh nổi bật của VietinBank Cà Mau.

Các doanh nghiệp (DN) kinh doanh thương mại, dịch vụ, xây dựng, các DN vừa và nhỏ, hộ kinh doanh cá thể đã trở thành khối khách hàng chính của CN. Số lượng khách hàng phong phú, đa dạng về thành phần, mạnh về tài chính, phát triển hiệu quả và bền vững chính, nhất là lĩnh vực chế biến và xuất khẩu thủy sản, là điều mấu chốt mang lại thành công cho CN.

Khẳng định vị thế
Với tinh thần đoàn kết, quyết tâm cao của Ban giám đốc và toàn thể cán bộ nhân viên, dưới sự chỉ đạo sát sao của Ban lãnh đạo VietinBank, CN đã đề ra nhiều quyết sách phù hợp, làm xoay chuyển được tình thế, vượt qua khó khăn thách thức, tận dụng cơ hội đưa hoạt động của CN phát triển an toàn, hiệu quả, hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu kế hoạch năm 2010.

Với phương châm “Kỷ cương - An toàn - Hiệu quả - Hiện đại - Tăng trưởng bền vững”, tính đến ngày 30/12/2010, tổng nguồn vốn huy động của CN đạt gần 2.130 tỷ đồng, tăng 49% so với cùng kỳ năm trước; tổng dư nợ cho vay và đầu tư đạt khoảng 3.600 tỷ đồng, tăng gần 87% so với cùng kỳ năm trước, đạt 99% kế hoạch. Bên cạnh đó chất lượng tín dụng không ngừng được nâng cao, không có nợ nhóm 2, nợ xấu; lợi nhuận sau khi đã trích dự phòng rủi ro đạt 88 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2009, đạt 103,5% so với kế hoạch.

Các sản phẩm dịch vụ ngày càng đa dạng với chất lượng không ngừng được nâng cao. Trong năm 2010 CN đã phát hành mới 15.350 thẻ ATM, nâng tổng số thẻ lên trên 56.260 thẻ; phát hành mới 734 thẻ tín dụng quốc tế, vượt mức kế hoạch được giao, chiếm thị phần lớn nhất trên địa bàn. Các dịch vụ thanh toán quốc tế, thu chi tiền mặt, bảo lãnh, thu dịch vụ ngày một tăng trưởng.

Cùng với những thành tựu trong kinh doanh, CN đã thành công trong xây dựng và phát triển thương hiệu VietinBank trên thị trường, trong giới kinh doanh cũng như công chúng tỉnh Cà Mau. VietinBank hiện đang là một trong những NHTM có uy tín nhất trên địa bàn, đóng góp khá lớn và hiệu quả vào việc phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

Tiếp nối những thành công đạt được, trong năm 2011 CN sẽ tiếp tục bám sát các mục tiêu của VietinBank, triển khai linh hoạt tại CN và tranh thủ sự ủng hộ giúp đỡ của chính quyền địa phương; Phát huy tối đa các nguồn lực sẵn có, khắc phục khó khăn để hoàn thành tốt mục tiêu kế hoạch 2011. CN tiếp tục phát triển với tốc độ từ 30 đến 40 % / năm, tăng thị phần lên 40% trên địa bàn. Giữ vững mối quan hệ truyền thống, thu hút mở rộng khách hàng mới và nâng cao hơn nữa chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo phát triển an toàn, hiệu quả, góp phần cùng hệ thống “nâng giá trị cuộc sống”.

Ngân An