»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 13/4/2010 08:15

Hỗ trợ nguồn nước sinh hoạt cho thị trấn Yến Lạc

Phó Tổng giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ phát biểu tại buổi lễ.

Sau công trình nước sạch đầu tiên được trao cho nhân dân huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn vào năm 2008, đây là công trình thứ hai được Quỹ Nước sạch và VietinBank phối hợp  triển khai và chính thức  nghiệm thu, bàn giao cho UNND huyện Na Rì trong ngày 12/4/2010…

Thị trấn Yến Lạc là đơn vị hành chính thuộc trung tâm huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, có mật độ dân số khá tập trung. Dân số cư trú trên địa bàn là 5.700 người, dân tộc Tày, Nùng chiếm đa số. Người dân ở đây chủ yếu sử dụng nguồn nước tự khai thác không đảm bảo vệ sinh. Trong khi đó, trên núi Nậm Thiếu, thôn Khuổi Nằn, xã Lương Hạ có nguồn nước sạch tự chảy vẫn chưa được khai thác, sử dụng do huyện không có nguồn kinh phí để đầu tư. Trên cơ sở đề nghị và điều kiện tự nhiên của địa phương, Quỹ Nước sạch - Vệ sinh Môi trường Việt Nam đã phối hợp với các cơ quan chức năng tiến hành lập dự án hỗ trợ nguồn nước sinh hoạt.

Lễ cắt băng khánh thành công trình nước sinh hoạt thị trấn Yến Lạc.
Các đại biểu nhận Bằng khen của UBND tỉnh Bắc Kạn.

Trước những khó khăn của  nhân dân địa phương, để chia sẻ và tạo điều kiện giúp đồng bào thị trấn Yến Lạc ổn định cuộc sống và có được nguồn nước sạch sử dụng sinh hoạt hàng ngày, VietinBank đã tài trợ gần 3 tỷ đồng và trở thành nhà tài trợ chính của dự án.

Công trình chính thức được khởi công vào ngày 7/8/2009  với tổng kinh phí đầu tư hơn 4 tỷ đồng. Công suất thiết kế: 216m3/ngày đêm. Công trình nước được thiết kế theo  hệ tự chảy bao gồm: Cửa thu nước đầu nguồn; Hệ thống tuyến ống: 5.306m; Bể cắt áp;  Hệ thống hố van; Hố van xả khí, hố sả cặn điều tiết.

Đại diện VietinBank dự buổi lễ, TS. Lê Đức Thọ - Phó Tổng giám đốc cho biết: VietinBank luôn nỗ lực đóng góp xây dựng phát triển xã hội và cộng đồng, góp phần cải thiện đời sống nhân dân thông qua những hoạt động từ thiện thiết thực của mình. Chỉ trong năm 2009 với tỉnh Bắc Kạn, VietinBank đã xây dựng nhiều công trình từ thiện, an sinh xã hội như: Công trình nhà lớp học Trường THCS Bằng Lũng, 2 cơ sở của Trường mầm non tại phường Sông Cầu, 200 ngôi nhà ở cho người nghèo và công trình nguồn nước sinh hoạt thị trấn Yến Lạc, huyện Na Rỳ với tổng số tiền hơn 12 tỷ. Với quyết tâm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các công trình đảm bảo chất lượng cao, đến cuối năm 2009, các trường học và nhà cho người nghèo đã được bàn giao và đưa vào sử dụng có hiệu quả.

Được biết, sắp tới VietinBank sẽ tiếp tục triển khai chương trình hỗ trợ nước sinh hoạt trên vùng cao tại tỉnh Hà Giang thông qua đầu tư xây dựng toàn bộ 3 hồ chứa nước sinh hoạt phục vụ cộng đồng tại 3 xã Sủng Trái, Vân Trải và Lũng Táo với quy mô trên 5000 m3/hồ. Với tình cảm của mình với đồng bào vùng cao, VietinBank mong muốn các hồ chứa nước sẽ góp phần khắc phục tình trạng thiếu nước sinh hoạt của bà con, giúp đỡ bà con ổn định cuộc sống, gia tăng sản xuất.

Tin và ảnh: Lê Minh Khánh

null - VietinBank null - VietinBank