»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tiêu điểm Ngày 21/4/2015 09:00

3000 tỷ tài trợ Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng

VietinBank giữ vai trò là ngân hàng đầu mối, cam kết tài trợ 3.000 tỷ đồng cho Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.

Lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3.

Chiều qua (20/4), tại Hà Nội đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ vốn Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng giữa 3 Ngân hàng thương mại Nhà nước (NHTM) và Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) trong đó VietinBank giữ vai trò là ngân hàng đầu mối. Dự lễ có ông Lê Tuấn Phong - Tổng Cục phó Tổng cục Năng lượng, ông Võ Minh Tuấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng NHNN, ông Dương Quang Thành - Chủ tịch HĐTV EVN, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank,…

Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng do EVN làm chủ đầu tư là dự án thuộc Trung tâm Điện lực Duyên Hải, nằm trong quy hoạch phát triển điện lực Quốc gia giai đoạn 2011 - 2020. Tổng mức đầu tư của dự án là 22.774 tỷ đồng (tương đương 1 tỷ 82 triệu USD). VietinBank là ngân hàng đầu mối cùng với BIDV và Vietcombank chấp thuận tài trợ 4500 tỷ đồng cho EVN (riêng VietinBank tài trợ 3.000 tỷ đồng) để làm vốn đối ứng thanh toán tạm ứng hợp đồng EPC Dự án Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng.

Việc ký kết hợp đồng đồng tài trợ và hợp đồng tín dụng thương mại cho EVN vay 4500 tỷ đồng của 3 NHTM lớn sẽ đảm bảo cho Nhà máy nhiệt điện Duyên Hải 3 mở rộng hoàn thành và đi vào vận hành đúng tiến độ, giúp cho việc cung cấp và khắc phục tình trạng thiếu điện khu vực miền Nam trong thời gian tới, góp phần đảm bảo an toàn cung cấp điện cho hệ thống điện Quốc gia.

Tại buổi lễ, Tổng Giám đốc VietinBank Lê Đức Thọ khẳng định: Với tư cách là ngân hàng đầu mối và là một đối tác chiến lược của EVN trong quá trình triển khai, VietinBank đã phê duyệt cấp 3.000 tỷ đồng để tài trợ cho dự án. VietinBank cam kết thực hiện đầy đủ, tích cực, hiệu quả các nội dung, điều khoản của hợp đồng tín dụng với EVN cũng như hợp đồng hợp vốn ký với các NHTM cùng tham gia dự án. Bên cạnh hoạt động cấp tín dụng, VietinBank còn cung cấp đầy đủ và hiệu quả các sản phẩm dịch vụ ngân hàng khác đối với EVN như: tài trợ thương mại, thanh toán xuất nhập khẩu, sản phẩm tiền gửi đa dạng, mua bán ngoại tệ, sản phẩm thẻ, dịch vụ thanh toán tiền điện qua ngân hàng... Qua đây thể hiện EVN và các đơn vị thành viên luôn là những khách hàng truyền thống, chiến lược của VietinBank.

Được biết, VietinBank là NHTM có vốn cam kết đầu tư lớn nhất cho EVN và các đơn vị thành viên với 60.000 tỷ đồng. Số tiền cam kết này dùng để đầu tư cho vay các nhà máy nhiệt điện, thủy điện và các dự án đường dây, trạm biến áp. Nhiều dự án nhiệt điện được VietinBank tài trợ đã hoàn thành, đi vào hoạt động ổn định như: Nhiệt điện Uông Bí, đuôi hơi Phú Mỹ, Quảng Ninh, Hải Phòng, Cà Mau,... góp phần tăng sản lượng điện của Quốc gia, đảm bảo sự ổn định của đời sống và sản xuất.

Anh Thư

null - VietinBank