VietinBank nhận 2 giải thưởng Ngân hàng tiêu biểu

Phó Tổng giám đốc VietinBank Nguyễn Hoàng Dũng nhận giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu.

VietinBank vinh dự nhận giải thưởng Ngân hàng điện tử tiêu biểu và VietinBank Đống Đa nhận giải thưởng Ngân hàng có chi nhánh giao dịch tiêu biểu năm 2013…

Tối qua (19/11), lễ trao Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu (Vietnam Outstanding Banking Award – VOBA) được tổ chức tại Tp.HCM. Giải thưởng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) phối hợp với Tập đoàn Dữ liệu quốc tế IDG ASEAN tổ chức nhằm tôn vinh các ngân hàng có những thành tựu, đóng góp tiêu biểu cho ngành tài chính-ngân hàng năm 2013.

VOBA – Giải thưởng được xét chọn công khai và minh bạch
Hội đồng bình chọn giải thưởng năm nay gồm có 14 thành viên là các chuyên gia trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, công nghệ thông tin chuyên ngành tài chính. Chủ tịch hội đồng là ông Lê Doãn Hợp – nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin truyền thông; các Phó chủ tịch là ông Phùng Khắc Kế - nguyên Phó Thống đốc NHNN và ông Lê Thanh Tâm – Tổng Giám đốc tập đoàn IDG ASEAN.

Với định hướng đây là Giải thưởng Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu do người Việt Nam bình chọn, Ban Tổ chức xác định cuộc bình chọn giải thưởng phải phản ánh đúng thực tế phát triển của các ngân hàng. Từ đó, Ban Tổ chức đã xác định 6 hạng mục tiêu chí cụ thể cho từng giải thưởng, bao gồm: Ngân hàng điện tử (NHĐT) tiêu biểu; Ngân hàng bán lẻ tiêu biểu; Ngân hàng có hệ thống an ninh tiêu biểu; Ngân hàng có chi nhánh (CN) giao dịch tiêu biểu; CN ngân hàng nước ngoài tiêu biểu; và Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu.

Ban tổ chức và Hội đồng bình chọn đã xây dựng một hệ thống dữ liệu đầy đủ, chính xác để đối chiếu, so sánh một cách công khai, minh bạch qua 3 vòng bình chọn trước khi đưa ra kết quả cuối cùng.

Xứng đáng với danh hiệu NHĐT tiêu biểu
Với tầm nhìn chiến lược, VietinBank đã sớm triển khai dịch vụ Internet Banking từ năm 2005. Đến nay, VietinBank đã không ngừng bổ sung, cải tiến và cung cấp cho khách hàng doanh nghiệp và cá nhân những dịch vụ NHĐT đa dạng, tiện lợi, nhanh chóng, an toàn, mọi lúc, mọi nơi qua kênh Internet và Mobile Banking. Nổi bật nhất là dịch vụ: Thu Ngân sách nhà nước, thu hộ/chi hộ, thanh toán lương cho khách hàng doanh nghiệp, iPAY,…

Bên cạnh đó, VietinBank nỗ lực truyền thông, có nhiều chương trình khuyến mại nhằm nâng cao nhận thức của khách hàng về lợi ích vuợt trội của dịch vụ, hướng khách hàng quan tâm sử dụng NHĐT ngày một nhiều hơn. Nhờ đó, hoạt động kinh doanh dịch vụ tăng trưởng liên tục với tốc độ cao trên tất cả các chỉ tiêu quan trọng trong 3 năm gần đây. Tính đến tháng 10/2013, số lượng khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ gần 3 triệu lượt; 2 triệu giao dịch với tổng giá trị giao dịch đạt 140 ngàn tỷ đồng.

VietinBank Đống Đa – Chi nhánh ngân hàng tiêu biểu

Giám đốc VietinBank Đống Đa Vũ Trung Thành nhận giải thưởng Chi nhánh ngân hàng tiêu biểu.

CN Đống Đa là một trong những CN lớn, hạng 1, được thành lập sớm nhất trong hệ thống VietinBank. Lấy yếu tố con người làm nền tảng để xây dựng và phát triển, việc tuyển dụng, đào tạo và trẻ hoá nguồn nhân lực chất lượng cao luôn được CN ưu tiên hàng đầu. Ban Giám đốc CN đều có trình độ thạc sỹ kinh tế trở lên, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực tài chính ngân hàng, trong khi tuổi đời bình quân trẻ nhất (38,5 tuổi). Năm 2013, VietinBank Đống Đa có lực lượng cán bộ nhân viên 256 người, trong đó trình độ trên đại học chiếm 8,6% và trình độ đại học chiếm 84%.
 
Mạng lưới giao dịch của VietinBank Đống Đa gồm 8 phòng giao dịch, 6 quỹ tiết kiệm nhưng có đến 7 phòng giao dịch loại 1. VietinBank Đống Đa tự tin phục vụ tốt và cung cấp dịch vụ ngân hàng chuyên nghiệp cho hàng nghìn khách hàng cá nhân và doanh nghiệp không chỉ tại Q.Đống Đa, Tp.Hà Nội mà còn ở nhiều tỉnh thành khác.

Tính đến 31/12/2012, nguồn vốn huy động của CN đạt 11.283 tỷ đồng, đạt tỷ lệ tăng 52% so với đầu năm (mức bình quân tại các ngân hàng khác trên địa bàn Hà Nội là 9,23%); Dư nợ đạt 5.146 tỷ đồng, tăng 25% so với đầu năm (tỷ lệ tăng toàn ngành ngân hàng cùng năm là 8,9%). Một điểm nổi bật khác là chất lượng tín dụng của VietinBank Đống Đa tương đối khả quan, nợ nhóm 2 chiếm tỷ trọng 0,55% và nợ xấu chiếm tỷ trọng 0,66%/tổng dư nợ, so với bình quân của toàn ngành là tương đối thấp.
 
Do những thành tích xuất sắc trong hoạt động nên VietinBank Đống Đa đã được nhiều lần được khen thưởng: Huân chương Lao động hạng Nhất, Nhì, Ba; năm 2003, CN vinh dự được trao tặng danh hiệu “Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới”. CN Đống Đa xứng đáng đại diện cho VietinBank với giải thưởng Ngân hàng có CN giao dịch tiêu biểu.

Lê Hà