»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tiêu điểm Ngày 06/01/2012 07:30

VietinBank triển khai nhiệm vụ kinh doanh 2012

Thống đốc Nguyễn Văn Bình phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Ngày 05/01/2012 tại Hà Nội, VietinBank tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh năm 2011 và triển khai nhiệm vụ kinh doanh năm 2012.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có ông Nguyễn Văn Bình - Uỷ viên TW Đảng, Bí thư Ban cán sự Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN); ông Nguyễn Văn Ngọc - Phó Bí thư Đảng ủy khối DNTW; Trung tướng Hoàng Kông Tư - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh 2 - Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các Bộ, Ban, Ngành Trung ương và Hà Nội;...
Về phía VietinBank có ông Phạm Huy Hùng - Đại biểu Quốc hội, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT; ông Nguyễn Văn Thắng – Ủy viên HĐQT, Tổng giám đốc; các ông/bà trong HĐQT, Ban điều hành, lãnh đạo các đơn vị Trụ sở chính và Chi nhánh,…

Hội nghị đã nghe các báo cáo như: Tổng kết hoạt động kinh doanh 2011 và phương hướng nhiệm vụ kinh doanh 2012; Tổng kết công tác thi đua khen thưởng; Công tác tổ chức cán bộ và màng lưới; Công tác huy động nguồn vốn; tín dụng; kiểm tra kiểm soát nội bộ…

Năm 2011 khủng hoảng nợ công ở quy mô toàn cầu đã để lại những hệ quả sâu rộng cho nền kinh tế thế giới và tác động xấu đến nền kinh tế Việt Nam. Với tình hình lạm phát tăng cao, Chính phủ đã thực hiện nhiều biện pháp kinh tế như: thực hiện chính sách tiền tệ thắt chặt, hạn chế đầu tư công, hạn chế tăng trưởng tín dụng… Hoạt động kinh doanh của các Ngân hàng thương mại (NHTM) Việt Nam gặp nhiều khó khăn hơn do ảnh hưởng trực tiếp từ kinh tế vĩ mô và khó khăn chung của các doanh nghiệp.

Thống đốc Nguyễn Văn Bình trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng nhấn mạnh: Trong bối cảnh khó khăn của thị trường tài chính, toàn hệ thống VietinBank đã nỗ lực vượt qua mọi khó khăn để thực hiện tốt cùng lúc các nhiệm vụ: hoạt động kinh doanh phát triển an toàn, hiệu quả, hướng tới chuẩn mực quốc tế đồng thời phát huy vai trò là một NHTM chủ lực của nền kinh tế, tích cực đi đầu triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ và NHNN.
VietinBank có tình hình tài chính lành mạnh nhất trong toàn hệ thống ngân hàng, có đóng góp tích cực, thực hiện các chính sách tiền tệ, tăng trưởng kinh tế xã hội đất nước; phục vụ có hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, dân cư…

Trong báo cáo tổng kết hoạt động kinh doanh 2011 và phương hướng nhiệm vụ kinh doanh 2012, Tổng giám đốc Nguyễn Văn Thắng cho biết: Năm qua VietinBank đã đạt được những thành tích đáng khích lệ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được Đảng, Chính Phủ và NHNN và Đại hội đồng cổ đông giao. Các chỉ tiêu tăng trưởng cao, hoạt động kinh doanh đảm bảo chất lượng, an toàn, hiệu quả… Một số kết quả thực hiện chỉ tiêu tài chính (riêng lẻ) như sau:
-  Tổng tài sản đạt 460.421 tỷ đồng, tăng 25.4% so với đầu năm;
-  Tổng nguồn vốn huy động đạt: 422.955 tỷ đồng, tăng 24,4% so với đầu năm;
-  Dư nợ cho vay và đầu tư: đạt 430.360 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm 2010;
-  Nợ xấu ở mức 0,74%/Tổng dư nợ;
- Lợi nhuận trước thuế đạt: 8.105 tỷ đồng, tăng 76% so với năm 2010 và đạt 158,9% kế hoạch Đại hội cổ đông;
- ROE: 25,4%, ROA: 1,96%, cổ tức năm 2011 chi trả 20%;
- Nộp thuế thu nhập doanh nghiệp: 2.179 tỷ đồng.
VietinBank đã chính thức tăng vốn điều lệ lên 20.229.721.610.000 đồng, tăng 33% so với 2010.

VietinBank cũng là doanh nghiệp đi đầu, đóng góp thực hiện tốt công tác an sinh xã hội (từ năm 2007 đến nay tài trợ trên 1.500 tỷ đồng, trong đó riêng năm 2011 tài trợ 664 tỷ đồng).

Thống đốc trao Cờ thi đua của Chính phủ cho các đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua 2010.

Nhận định được tình hình năm 2012 là năm tiếp tục khó khăn với thị trường tài chính ngân hàng Việt Nam. HĐQT, Ban lãnh đạo VietinBank đã đặt mục tiêu phấn đấu tiếp tục đẩy mạnh tăng trưởng, chiếm lĩnh thị trường trên cơ sở đảm bảo an toàn, bền vững. Một số chỉ tiêu tài chính trong năm 2012 như sau: Tổng tài sản tăng 20% ; Nguồn vốn huy động tăng 25% ; Dư nợ cho vay tăng 20% ; Nợ xấu dưới 3% ; Lợi nhuận trước thuế tăng 20% ; Nộp ngân sách  2.600 tỷ đồng ; Tỷ trọng thu dịch vụ trong tổng thu nhập từ hoạt động kinh doanh đạt 10% ; Vốn điều lệ đạt 30 ngàn tỷ đồng; CAR ≥ 10%.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã vui mừng chia sẻ thành tích của VietinBank trong năm 2011 và nhấn mạnh: NHNN đánh giá cao và ghi nhận sự tăng trưởng rất nhanh, rất chắc chắn của VietinBank trong điều kiện nền kinh tế gặp nhiều khó khăn. VietinBank xứng đáng là đơn vị dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam vì đã hoàn thành xuất sắc cả 3 nhiệm vụ chính trị là góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, kiềm chế lạm phát và đảm bảo an sinh xã hội. Các chỉ tiêu đều tăng trưởng mạnh,hoạt động kinh doanh được đảm bảo an toàn... Điều này thể hiện cố gắng lớn trong quản trị điều hành của VietinBank.
Thống đốc cũng nêu một số lưu ý cần quan tâm giải quyết trong thời gian tới như: đảm bảo ổn định nguồn vốn với cơ cấu hợp lý; tăng trưởng tín dụng ở mức hợp lý; tăng tỷ trọng thu dịch vụ trong tổng lợi nhuận; tập trung nguồn lực để cùng với NHNN thực hiện tái cơ cấu hệ thống ngân hàng;... Thống đốc mong muốn VietinBank tiếp tục phát huy những thành tích đạt được để thực hiện xuất sắc nhiệm vụ năm tới, xứng đáng là đơn vị đứng đầu trong hệ thống ngân hàng Việt Nam.

Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc VietinBank cho ông Nghiêm Xuân Thành. Các cá nhân nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.

Tại Hội nghị, Thống đốc Nguyễn Văn Bình đã trao Huân chương Lao động hạng Nhất cho Chủ tịch HĐQT Phạm Huy Hùng; trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho ông Mai Xuân Thu – Giám đốc Chi nhánh Thanh  Hóa; trao Huân chương Lao động hạng Ba cho 25 tập thể và cá nhân; tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho 4 tập thể; Cờ thi đua của NHNN cho 11 tập thể; Ngoài ra, 29 tập thể và 34 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 3 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam,…

Cũng tại Hội nghị, Chủ tịch HĐQT VietinBank đã trao quyết định bổ nhiệm ông Nghiêm Xuân Thành – Giám đốc Chi nhánh Đống Đa giữ chức vụ Phó Tổng giám đốc VietinBank nhiệm kỳ 5 năm, kể từ ngày 15/1/2012.

Với sự chỉ đạo sát sao của NHNN, sự nhạy bén trong quản trị điều hành của Ban lãnh đạo, ý chí quyết tâm, nhất trí đồng lòng, toàn hệ thống VietinBank sẽ gặt hái được thành công mới trong năm 2012.

Thống đốc trao Huân chương Lao động hạng Ba. Ảnh: Mạnh Thắng.

Phi Nga

null - VietinBank