»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tiêu điểm Ngày 07/7/2010 03:30

VietinBank – Thương hiệu Quốc gia đoạt Giải vàng chất lượng Quốc tế

Chủ tịch VietinBank Phạm Huy Hùng nhận Giải vàng chất lượng Quốc tế từ Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành B.I.D Jose E. Prieto.

VietinBank vừa vinh dự nhận Giải vàng về chất lượng Quốc tế năm 2010 tại New York. Đây là Giải thưởng Quốc tế uy tín cho những doanh nghiệp hàng đầu thế giới với cam kết về chất lượng và quảng bá văn hoá chất lượng trong cộng đồng ...

Ngày 31/5/2010, tại New York (Mỹ) đã diễn ra Lễ trao Giải chất lượng Quốc tế năm 2010 do tổ chức Business Initiative Directions (B.I.D) trao tặng. Ông Phạm Huy Hùng - Chủ tịch HĐQT, đại diện cho VietinBank vinh dự nhận Giải vàng về chất lượng Quốc tế dành cho doanh nghiệp (DN) có cam kết mạnh mẽ về chất lượng, khả năng lãnh đạo, công nghệ và đổi mới.

Giải vàng về chất lượng Quốc tế do tổ chức B.I.D trao tặng là một giải thưởng uy tín dành cho những DN dẫn đầu trong từng lĩnh vực kinh doanh với những cam kết về chất lượng và sự quảng bá rộng rãi văn hóa chất lượng của DN. VietinBank xuất hiện tại Lễ trao giải với tư cách đại diện cho thương hiệu Quốc gia góp mặt cùng các thương hiệu mạnh xứng tầm quốc tế đến từ 59 Quốc gia khác nhau trên toàn thế giới.

Với việc nhận được giải thưởng uy tín này, VietinBank là điển hình cho thành công của DN Việt Nam trên thương trường Quốc tế, sánh vai cùng các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới khác như: Turner Construction International LLC (Mỹ), Ansaldo Energia (Ý), RAO – Unified Energy Systems (Nga), KEPCO (Hàn Quốc), China Steel (Trung Quốc)… Có được giải thưởng danh giá này là do VietinBank được hình thành từ một tập thể đồng lòng chung sức hướng tới sự cải thiện liên tục các quy trình hoạt động kinh doanh nhằm đạt được vị thế quan trọng trên thương trường Quốc tế.

Đây cũng là thành công to lớn ghi nhận nỗ lực của Ban Lãnh đạo VietinBank trong công tác điều hành hoạt động kinh doanh của cả hệ thống, khẳng định sự đúng đắn về tầm nhìn chiến lược vươn ra thế giới của người đứng đầu - Chủ tịch HĐQT VietinBank Phạm Huy Hùng.

Lễ trao giải năm nay diễn ra tại khách sạn Marriott, New York với sự góp mặt của đại diện đứng đầu các thương hiệu mạnh được trao giải và các quan chức ngoại giao dưới sự chủ trì của ông Jose E. Prieto - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành B.I.D. Được tài trợ bởi tập đoàn truyền thông ImarPress, đơn vị cung cấp hơn 26 ấn bản đưa tin về Lễ trao giải tại New York bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau như Anh, Pháp, Nga, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nhà, biểu tượng chất lượng của B.I.D có mặt tại 178 quốc gia trên thế giới, thiết lập một nền tảng bền vững cho việc triển khai quy trình quản lý chất lượng tích hợp thông qua công nghệ và thủ tục của Tiêu chuẩn QC100 về quản trị chất lượng tổng thể (Total Quality Management – TQM). Theo ông Jose E. Prieto: “các công ty được trao giải là biểu tượng của cam kết mạnh mẽ về năng lực lãnh đạo, công nghệ, và sự đổi mới cách tân, khiến họ trở thành hình mẫu cho các công ty khác trong ngành học tập theo.” Các công ty đến từ Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Phi, Châu Á và Viễn Đông, Châu Đại Dương và Trung Đông được nhận Giải thưởng chất lượng Quốc tế do B.I.D. trao tặng vì những thành tựu của họ trong việc quảng bá văn hoá chất lượng. 

Chủ tịch VietinBank, Chủ tịch Quality Mix và Tổng giám đốc QC100 chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ.

Giải thưởng này ghi nhận và khích lệ những đóng góp của VietinBank cho chất lượng, sự phát triển và sự hài lòng của khách hàng cũng như tăng cường mối quan hệ với cán bộ, nhân viên, đối tác và các đơn vị khác có liên quan trong quá trình hoạt động kinh doanh của ngân hàng.

Đây là lần thứ hai VietinBank nhận được giải thưởng danh giá do tổ chức B.I.D trao tặng. Trước đó, năm 2008 tại Thuỵ Sỹ, VietinBank đã nhận Giải thưởng Ngôi sao Quốc tế về chất lượng cho uy tín thương hiệu, những thành tựu nổi bật trong lĩnh vực kinh doanh ngân hàng. Sự kiện VietinBank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận giải thưởng Ngôi sao Quốc tế về chất lượng năm 2008 đã khẳng định uy tín và thương hiệu của VietinBank không chỉ được ghi nhận trong nước mà còn trên thị trường quốc tế.

Giải vàng chất lượng Quốc tế được trao tặng trên cơ sở những cam kết của DN về các tiêu chuẩn đánh giá chất lượng nằm trong bộ Tiêu chuẩn QC100 về  TQM bao gồm 100 tiêu chí đánh giá để DN phấn đấu nhằm hoàn thiện quy trình kinh doanh và hiệu quả kinh doanh của mình. TQM là phương thức tiếp cận mang tính tổ chức cao nhằm mang lại sự thoả mãn cho khách hàng bằng chính phương pháp liên kết chặt chẽ khách hàng với hoạt động kinh doanh của DN. Ngoài ra, 100 tiêu chí đánh giá chất lượng này còn dựa trên những nguyên tắc cơ bản sau:
- Liên kết và tôn trọng sự đóng góp của nhân tố con người trong thành công của tổ chức. Nhân tố con người ở đây được hiểu là những thành viên sáng lập, chủ sở hữu, khách hàng, đối tác, nhà cung cấp và đội ngũ nhân viên.
- Liên kết các quy trình được áp dụng để sáng tạo và phân phối sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng – liên tục phát triển và cải tiến trong hoạt động kinh doanh.
- Chủ động phòng tránh các rủi ro có thể xảy ra và quản lý rủi ro một cách hiệu quả.
Nguyên tắc của TQM là:
- Hoạt động TQM chỉ thành công khi đòi hỏi phải có sự thay đổi cả về hành vi và văn hoá.
- Một hệ thống TQM thành công kết hợp các hệ thống quản trị khác lại với nhau trong một cam kết chung về hành vi và văn hoá đối với chất lượng mang lại cho khách hàng.  

Bài và ảnh: Quản Lê Phương Quy

null - VietinBank