»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/10/2017 07:00

Đam mê, lý tưởng và tràn đầy nhiệt huyết

Sinh năm 1988, Vũ Mạnh Hùng là hạt nhân, đoàn viên tiêu biểu của Chi đoàn Quản lý hệ thống & Hỗ trợ kinh doanh (QLHT & HTKD). Trong chuyên môn Hùng đảm nhiệm các vai trò: Quản lý giám sát ứng dụng Hệ thống ngân hàng lõi; Hệ thống tiếp nhận và xử lý yêu cầu tập trung (BSS); Hệ thống hỏi đáp nội bộ (VietinBank ASK)...

>> Đoàn Thanh niên VietinBank: Nhiệt huyết cống hiến >> Ra mắt Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên VietinBank khóa 2017 - 2022

Sáng tạo là đam mê

Anh Hùng tâm sự: Đặc thù công việc chuyên môn khá “khó nhằn” bởi tính chất mới mẻ và phức tạp. Nhưng đó cũng là đam mê, thử thách để tôi hứng thú tìm tòi và học hỏi. Điều đó đã trở thành động lực để tôi cố gắng hết sức và hoàn thành tốt nhất các công việc được giao. Với kiến thức chuyên môn vững vàng và tinh thần ham học hỏi, anh Hùng luôn chủ động đưa ra nhiều giải pháp, sáng kiến cải tiến nhằm tiết giảm thời gian, chi phí nguồn nhân lực và nâng cao năng suất lao động. Bên cạnh đó, anh Hùng cũng phối hợp chặt chẽ với các phòng/ban tại Trụ sở chính, các đối tác để phân tích cập nhật hệ thống, đảm bảo hệ thống hoạt động an toàn, thông suốt.

Anh Hùng quan niệm: Học tập và sáng tạo là đam mê, là động lực trong công việc. Vì thế mà hằng ngày anh đều đặt mục tiêu tìm tòi, nghiên cứu và làm việc để hiện thực hóa niềm đam mê ấy. Thời gian công tác tại đơn vị, anh và đồng nghiệp đã tham gia nâng cấp và cải tiến: Hệ thống Giám sát nội bộ nhằm đáp ứng những đòi hỏi mới về kiểm tra, giám sát, phát hiện sớm rủi ro tiềm ẩn; triển khai công trình Cổng tiếp nhận yêu cầu hỗ trợ Core SunShine (BSS Portal); xây dựng “Cổng Tiếp nhận ý tưởng Sáng tạo Trẻ” cho Cuộc thi Sáng tạo Trẻ VietinBank; triển khai Cổng Tiếp nhận và Hỗ trợ yêu cầu Khối Nhân sự… “Hạnh phúc mỉm cười khi mà những sáng kiến của mình có tính ứng dụng hiệu quả, phục vụ tốt cho công việc chuyên môn” - anh Hùng nhấn mạnh.

Không dừng lại ở đó, anh Hùng và đoàn viên thanh niên Chi đoàn QLHT & HTKD còn nghiên cứu và cho ra đời Hệ thống VietinBank ASK. Áp dụng cùng với thời điểm VietinBank triển khai thử nghiệm Core SunShine, VietinBank ASK đã đáp ứng tốt yêu cầu trao đổi các vấn đề trong triển khai thử nghiệm, hỗ trợ giải quyết vướng mắc của người sử dụng hệ thống Core SunShine. Sản phẩm này được công nhận là Công trình Thanh niên tiêu biểu cấp Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương (DNTW).

Đặc biệt, anh Hùng cũng là trưởng nhóm tác giả của sản phẩm “Hệ thống cộng tác và kết nối tri thức VietinBank”. Sản phẩm này vinh dự là 1 trong 34 công trình, sản phẩm tiêu biểu được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival “Sáng tạo Trẻ” toàn quốc lần thứ IX năm 2016. Đây cũng là công trình duy nhất của Ngành Tài chính - Ngân hàng được vinh danh tại Festival. Với nỗ lực hết mình, 3 năm liên tiếp (2014 - 2016) anh Vũ Mạnh Hùng được đánh giá Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chuyên môn.

Vũ Mạnh Hùng nhận Bằng khen cho sản phẩm “Hệ thống cộng tác và kết nối tri thức VietinBank” được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tuyên dương tại Festival “Sáng tạo Trẻ” toàn quốc năm 2016

Nhiệt huyết với công tác Đoàn

Không chỉ xuất sắc trong chuyên môn, anh Hùng còn tích cực tham gia công tác Đoàn, cũng như các phong trào và phần việc, công trình do Đoàn Thanh niên VietinBank phát động. Điển hình trong cuộc thi “Hiến kế đổi mới phát triển VietinBank và kinh tế đất nước” năm 2015, anh Hùng và đồng nghiệp đã vinh dự có 2 đề tài lọt vào Chung kết cuộc thi. Trong đó đề tài “Xây dựng mạng cộng tác nội bộ VietinBank” (đạt giải Ba) và đề tài “Xây dựng cổng thông tin điện tử tiếp nhận và xử lý yêu cầu nội bộ” (đạt giải Khuyến khích).

Bên cạnh đó, anh Hùng và các bạn trong Chi đoàn QLHT & HTKD còn tổ chức nhiều chương trình tình nguyện có ý nghĩa như “Áo ấm tình thương” tại Hà Giang; “Áo ấm em tới trường” tại Tuyên Quang; “Xuân biên cương - Tết nghĩa tình” tại Lạng Sơn... “Mỗi chuyến đi đều là kỷ niệm đẹp. Với hoạt động ý nghĩa này đã góp phần vun đắp thêm trong tôi và những đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn lòng nhân ái, trách nhiệm với cộng đồng xã hội” - anh Hùng chia sẻ.

Ngoài ra, anh Hùng còn biết đến như hạt nhân văn nghệ, thể thao của Chi đoàn QLHT & HTKD. Với sở trường chơi guitar và giọng hát trầm ấm cuốn hút người nghe, anh Hùng thường xuyên góp mặt trong hội diễn, chương trình văn nghệ do VietinBank phát động. Vừa qua, anh Hùng cùng với Chi đoàn đã gặt hái nhiều thành tích cao: Giải Nhất toàn Đoàn cuộc thi Lời ca dâng Đảng (năm 2015), Giải Nhất Hội thi Cán bộ Trụ sở chính VietinBank thanh lịch giỏi việc ngân hàng lần thứ 3...

“Vũ Mạnh Hùng là con người của công việc. Ở Hùng có phẩm chất đáng quý là luôn sáng tạo, cố gắng hơn qua mỗi ngày làm việc. Hùng xứng đáng là một đoàn viên thanh niên thời kỳ mới đam mê, lý tưởng và tràn đầy nhiệt huyết” - anh Nguyễn Minh Phương, Trưởng Phòng QLHT & HTKD tâm đắc nói.

Anh Thư

null - VietinBank null - VietinBank