»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 21/02/2018 09:00

VietinBank thành công với những giải pháp thanh toán hiện đại

Với mục tiêu trở thành Ngân hàng thanh toán hàng đầu tại Việt Nam, VietinBank đã tập trung vào việc nâng cao chất lượng hoạt động thanh toán đồng thời phát triển các giải pháp thanh toán hiện đại, tiện ích cho khách hàng. Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank đã chia sẻ với phóng viên Thông tin VietinBank những dấu ấn thành công của hoạt động thanh toán năm vừa qua.

>> Tuổi trẻ Trung tâm Thanh toán VietinBank: Đổi mới cả chất và lượng >> Trung tâm Thanh toán VietinBank dồn tâm huyết cho Core SunShine
Bà Đồng Thị Quỳnh Lê - Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank nhận danh hiệu Sao Khuê cho Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến (ảnh Khanh Vy)

Chuyển đổi hệ thống CoreBanking là sự kiện công nghệ quan trọng của VietinBank năm 2017. Xin bà cho biết tác động của sự kiện này đối với hoạt động thanh toán của VietinBank?

Hội nhập cùng xu thế phát triển thanh toán điện tử của thế giới, nhằm tạo sự chuyển biến rõ rệt, thay đổi thói quen thanh toán bằng tiền mặt của người dân, đảm bảo an ninh, an toàn và hiệu quả của các hệ thống thanh toán, nâng cao hiệu quả quản lý, giám sát của các cơ quan quản lý nhà nước, Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước đã chỉ đạo sát sao hệ thống ngân hàng thương mại hoàn thiện hệ thống thanh toán nội bộ và triển khai các giải pháp đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt tại Việt Nam. Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước, VietinBank luôn chú trọng đổi mới, hiện đại hóa hoạt động thanh toán, đầu tư xây dựng hệ thống thanh toán chuẩn hóa, an toàn, bảo mật, đa kênh giao dịch cho khách hàng, đồng thời đáp ứng các yêu cầu về kết nối trao đổi thông tin điện tử với các bộ, ngành và đối tác thanh toán.

Việc chuyển đổi thành công hệ thống CoreBanking ngay từ những tháng đầu năm 2017 đã tạo điều kiện rất thuận lợi hỗ trợ cho VietinBank cung ứng các dịch vụ thanh toán chất lượng trên cơ sở nền tảng kỹ thuật hiện đại, tiếp tục phát triển các sản phẩm, dịch vụ thanh toán tiện ích cho khách hàng, đồng thời tăng cường công tác quản trị và quản lý rủi ro hoạt động thanh toán.

Cùng với việc chuyển đổi hệ thống CoreBanking, VietinBank đã hoàn thành chuyển đổi toàn bộ hệ thống tài khoản thẻ hợp nhất với hệ thống tài khoản thanh toán hỗ trợ cho khách hàng dễ dàng hơn trong việc quản lý tài chính. Kết quả năm 2017 ghi nhận toàn bộ hoạt động thanh toán của VietinBank được thực hiện an toàn, thông suốt, tuân thủ tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2015, số lượng giao dịch thanh toán tăng 27%, doanh số thanh toán tăng 21% so với năm 2016.

Những giải pháp thanh toán tiêu biểu nhất của VietinBank trong năm 2017 là gì, thưa bà?

Có thể khẳng định, Ban Lãnh đạo VietinBank đã quan tâm đầu tư mọi nguồn lực và định hướng phát triển hoạt động thanh toán một cách mạnh mẽ, quyết liệt. Năm 2017, VietinBank đã đầu tư xây dựng và triển khai thành công 5 giải pháp thanh toán trọng tâm, có tính xã hội, bao phủ lan tỏa rộng khắp đến mọi phân khúc, đối tượng khách hàng.

Với giải pháp Ngân hàng Thanh toán cho thị trường Chứng khoán phái sinh, VietinBank thực hiện vai trò là Ngân hàng xử lý toàn bộ các giao dịch thanh toán, bù trừ chứng khoán phái sinh, kết nối trao đổi dữ liệu điện tử tức thời với Trung tâm Lưu ký chứng khoán và các công ty chứng khoán, góp phần quan trọng triển khai thành công thị trường chứng khoán phái sinh tại Việt Nam.

Đồng hành với các cơ quan quản lý thực hiện cải cách thủ tục hành chính, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, VietinBank đã nghiên cứu và triển khai thành công Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến - eGPS phối hợp với các bộ, ngành cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên Cổng thông tin của các địa phương, hỗ trợ cho người dân và doanh nghiệp sử dụng dịch vụ hành chính, giám sát quá trình giải quyết hồ sơ và cập nhật kết quả qua mạng Internet.

Cùng với đó, VietinBank phối hợp với Tổng Cục Thuế và Tổng Cục Hải quan triển khai Dịch vụ nộp thuế điện tử cho khách hàng cá nhân và Dịch vụ Nộp thuế Hải quan điện tử và thông quan 24/7 đáp ứng nhu cầu thực hiện nghĩa vụ tài chính với Ngân sách Nhà nước của cá nhân và doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi. Đồng thời, VietinBank cũng cung cấp Hệ thống kết nối thanh toán với trung gian tài chính (BankPay) để hỗ trợ các ngân hàng chưa có thế mạnh về nền tảng kết nối thanh toán.

Thành quả này được ghi nhận ra sao, thưa bà?

Các giải pháp thanh toán của VietinBank đã góp phần đưa các dịch vụ thanh toán không dùng tiền mặt phổ biến trong dân cư, cải cách thủ tục hành chính, minh bạch hoá công tác quản lý tài chính công, tạo tiền đề thúc đẩy mạnh mẽ phổ cập tài chính, triển khai Chính phủ điện tử, thành phố thông minh. Chúng tôi rất tự hào nhận được sự tin tưởng của toàn thể khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán của VietinBank.

Trên cơ sở triển khai thành công các giải pháp thanh toán vượt trội, có tính lan tỏa trong cộng đồng xã hội, đóng góp công sức trong quá trình thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia và hình thành một hệ thống thị trường chứng khoán đồng bộ và thống nhất trong tổng thể thị trường tài chính quốc gia, VietinBank được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước - Trung tâm Lưu ký Chứng khoán tuyên dương về giải pháp Ngân hàng thanh toán, đồng thời, VietinBank được trao Danh hiệu Sao Khuê cho 2 giải pháp là: “Giải pháp thanh toán dịch vụ công trực tuyến - eGPS” và “Hệ thống kết nối thanh toán với các trung gian tài chính (BankPay)”.

Xin cảm ơn bà!

Gia Hân

null - VietinBank null - VietinBank