»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 03/10/2017 07:00

VietinBank nhận giải thưởng STP thứ 5 trong năm 2017

Ngày 2/10/2017 tại Hà Nội, Bank of New York Mellon (BNY Mellon) đã trao tặng VietinBank giải thưởng Quy trình xử lý thông suốt 2016 - STP Award 2016. Đây là giải thưởng STP thứ 5 mà VietinBank nhận được từ đầu năm 2017 tới nay.

>> VietinBank nhận 2 giải thưởng quan trọng của JPMorgan Chase >> VietinBank nhận giải thưởng lớn của The Asset 2017
Đại diện BNY Mellon trao giải cho VietinBank

Tham dự Lễ trao giải thưởng có ông Arnon Goldstein - Giám đốc Điều hành kiêm Quản lý kinh doanh và Quản trị quan hệ Khu vực Châu Á - Thái Bình Dương của BNY Mellon; bà Đào Bích Hồng - Phụ trách kinh doanh và quan hệ khách hàng - BNY Mellon Singapore; bà Vũ Thị Thanh Vân - Phó Giám đốc Trung tâm Tài trợ Thương mại (TTTM) VietinBank; các ông/bà trưởng/phó phòng, ban của Trung tâm TTTM VietinBank…

Giải thưởng STP được BNY Mellon trao dựa trên tỷ lệ điện chuyển tiền ngoại tệ đạt chuẩn (Straight Through Processing). Đây là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá chất lượng thanh toán quốc tế (TTQT) của các ngân hàng. Trong năm 2016 các tỷ lệ điện chuyển tiền ngoại tệ đạt chuẩn giữa VietinBank và BNY Mellon đạt: Tỷ lệ STP trên 97%.

BNY Mellon là 1 trong Top 10 ngân hàng toàn cầu tốt nhất thế giới do Tạp chí Tài chính toàn cầu (Global Finance Magazine - GFM) bình chọn năm 2015. BNY Mellon cũng là ngân hàng lớn của Mỹ tập trung vào dịch vụ thanh toán bù trừ.

VietinBank và BNY Mellon là đối tác thân thiết có quan hệ hợp tác truyền thống hơn 22 năm qua, đặc biệt trong lĩnh vực thanh toán quốc tế và TTTM. Bên cạnh đó, BNY Mellon là ngân hàng tích cực cho VietinBank vay tái tài trợ LC, hỗ trợ VietinBank tăng khả năng thanh khoản và thúc đẩy hoạt động TTTM và thanh toán quốc tế của VietinBank. Ngoài ra, BNY Mellon là đối tác hỗ trợ tích cực trong việc cung cấp thông tin, đào tạo cán bộ và cung cấp các sản phẩm mới cho VietinBank.

Tại Lễ trao giải thưởng, ông Arnon Goldstein đánh giá cao mối quan hệ hợp tác lâu dài, có hiệu quả giữa VietinBank và BNY Mellon trong suốt những năm qua. Ông Arnon Goldstein cũng đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, sự nhiệt huyết của đội ngũ cán bộ hoạt động trong lĩnh vực TTTM và thanh toán quốc tế của VietinBank. Ông Arnon Goldstein chúc mừng VietinBank đạt giải STP của BNY Mellon với tỷ lệ rất cao: 97%.

Bà Vũ Thị Thanh Vân cảm ơn sự hỗ trợ của BNY Mellon dành cho VietinBank trong lĩnh vực TTTM và thanh toán quốc tế thời gian qua. Bà Vân hy vọng BNY Mellon sẽ tiếp tục đẩy mạnh quan hệ hợp tác với VietinBank, mở rộng sang các hoạt động nghiên cứu, đào tạo. VietinBank cũng cam kết nâng cao chất lượng hoạt động để giữ vững và phát huy hơn nữa tỷ lệ điện chuyển tiền ngoại tệ đạt chuẩn trong các năm tiếp theo.

Giải thưởng Quy trình xử lý thông suốt 2016 - STP Award 2016

Giải thưởng STP của BNY Mellon là giải thưởng STP thứ 5 mà VietinBank đạt được từ đầu năm 2017. Trước đó, VietinBank được trao các giải: “Ngân hàng xử lý giao dịch xuất sắc  năm 2017 (Wells Fargo Operational Excellence Award” của Wells Fargo; “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện thanh toán quốc tế MT103 tốt nhất 2017” và “Ngân hàng đạt chất lượng xử lý điện Tài trợ thương mại MT202 tốt nhất năm 2017” của JP Morgan Chase; giải “Ngân hàng xử lý giao dịch thanh toán đồng USD thông suốt xuất sắc năm 2016” của HSBC. 

Thanh Nga

null - VietinBank null - VietinBank