»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/10/2017 01:00

VietinBank Quảng Ngãi ký kết thỏa thuận thu NSNN

Chiều ngày 19/10/2017, VietinBank Quảng Ngãi, Kho bạc Nhà nước, Chi cục Thuế các huyện: Bình Sơn, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp thu Ngân sách Nhà nước (NSNN).

>> VietinBank Bà Rịa - Vũng Tàu được ủy nhiệm thu NSNN >> VietinBank Cà Mau ký kết quy chế phối hợp thu NSNN
Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp thu NSNN tại VietinBank Quảng Ngãi

Tham dự Lễ ký kết có ông Phan Thanh Hải - Phó Giám đốc Kho bạc Nhà nước tỉnh Quảng Ngãi; ông Dương Anh Tuấn - Giám đốc VietinBank Quảng Ngãi; các ông/bà là lãnh đạo Kho bạc Nhà nước, Chi cục Thuế các huyện: Bình Sơn, Nghĩa Hành, Sơn Tịnh và lãnh đạo các phòng/ban nghiệp vụ VietinBank Quảng Ngãi.

Tại Lễ ký kết, các đại biểu đánh giá việc ký kết phối hợp thu NSNN trên địa bàn tỉnh giữa Kho bạc Nhà nước Quảng Ngãi, Cục Thuế tỉnh và VietinBank Quảng Ngãi có ý nghĩa lớn về mặt xã hội trong việc thực hiện chủ trương của Chính phủ về cải cách thủ tục hành chính, đa dạng hóa hình thức thu nộp ngân sách.

Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào quy trình quản lý thu ngân sách nhằm giảm thiểu thời gian và thủ tục nộp tiền cho người nộp thuế với độ an toàn, nhanh chóng và chính xác, tạo điều kiện thuận lợi cho người nộp thuế thực hiện đầy đủ các quyền và nghĩa vụ liên quan đến việc nộp thuế, phí, lệ phí và các khoản thu khác của ngân sách theo quy định pháp luật.

Để thực hiện tốt thỏa thuận, các đơn vị có trách nhiệm cung cấp kịp thời các văn bản liên quan đến công tác quản lý thu ngân sách, đồng thời phối hợp đào tạo, tập huấn cho cán bộ nghiệp vụ của các bên, đảm bảo hiểu rõ và thực hiện đúng quy trình nghiệp vụ. Các bên cần tích cực thông tin tuyên truyền để các cấp, ngành, cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận thức đầy đủ về mục tiêu, ý nghĩa, nội dung của việc phối hợp thu ngân sách...
Hoạt động này nhằm phát triển, hiện đại hóa các dịch vụ thu ngân sách Nhà nước và khuyến khích công tác thanh toán không dùng tiền mặt, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, đảm bảo các nguồn thu NSNN tập trung kịp thời, an toàn, hiệu quả.

Nguyễn Tự Cường

null - VietinBank null - VietinBank