»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 10/6/2017 07:00

VietinBank Hưng Yên đã giúp tôi vượt khó, làm giàu

Đó là tâm sự của anh Hoàng Trung Kiên - chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Kiên. Cơ duyên trở thành khách hàng thân thiết của VietinBank Hưng Yên đã giúp anh Kiên vươn lên vượt khó, làm giàu chính đáng trên mảnh đất quê hương mình.

>> Đào tạo kỹ năng bán hàng cho CBNV VietinBank Hưng Yên >> Thép Việt Ý: VietinBank Hưng Yên không chỉ là đối tác chiến lược
Anh Hoàng Trung Kiên - Chủ cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Kiên

Cơ duyên

Chúng tôi đến thăm cơ sở đồ gỗ mỹ nghệ của anh Hoàng Trung Kiên (tại thôn An Chiểu 2, xã Liên Phương, TP. Hưng Yên) - một khách hàng lâu năm và tin cậy của VietinBank Hưng Yên. Tiếp chúng tôi, anh Kiên chia sẻ: Tôi đến với nghề này như một mối nhân duyên. Vào những năm 2000, tôi vào miền Nam làm việc và có dịp tham quan những ngôi nhà, ngôi chùa cổ ở các địa phương. Ấn tượng trong tôi là những nét chạm, khắc đẹp mắt, tinh xảo, tạo dấu ấn và bền vững theo thời gian. Tôi yêu thích những đường nét chạm, khắc từ đó.

Năm 2004, khi niềm yêu thích trở thành khát khao nghề nghiệp, tôi quyết định trở về quê hương. Với niềm đam mê các đường nét chạm, khắc và kiến thức cơ bản về gỗ, về cách chế tác sản phẩm tích lũy được trong quá trình học hỏi, tôi đã mở xưởng gỗ. Với 300 triệu đồng tiền vốn khởi nghiệp, tôi mạnh dạn vay thêm vốn để xây dựng xưởng sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ. Cơ sở sản xuất đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Kiên chính thức được ra đời từ đấy.

Sau một thời gian nỗ lực với không ít gian truân, anh Kiên cung cấp ra thị trường đa dạng các sản phẩm như: Sập gụ, Tủ thờ, Kệ tivi... Đặc biệt các sản phẩm này được đánh giá có mẫu mã đẹp, giá cả phải chăng. Vì thế sản phẩm đồ gỗ Hoàng Kiên đã có sức hấp dẫn với khách hàng và chinh phục được thị trường. Chỉ trong thời gian ngắn, sản phẩm đồ gỗ Hoàng Kiên đã được nhiều người biết đến và tiêu thụ rộng khắp các tỉnh thành miền Bắc. Chưa dừng lại ở đó, với mối quan hệ tạo lập được từ khi còn học nghề ở miền Nam, sản phẩm đồ gỗ Hoàng Kiên còn được bạn hàng ở các tỉnh Bình Dương, Cà Mau... đánh giá cao và đặt mua.

Cửa hàng trưng bày sản phẩm của Hoàng Kiên 

Đam mê và thành công

Sau 5 năm làm ăn thuận lợi, năm 2009 anh Kiên quyết định mở rộng và phát triển cơ sở kinh doanh. Đến đây, một lần nữa bài toán về vốn lại khiến anh Kiên phải trăn trở. “Cũng thêm một lần nữa tôi có cơ duyên trong cuộc đời khi được bạn bè giới thiệu đến với VietinBank Hưng Yên” - anh Kiên nói. Tại đây, anh Kiên nhanh chóng được cán bộ ngân hàng tư vấn, hỗ trợ tận tình, chu đáo để ngay sau đó anh Kiên có được nguồn tài chính dồi dào theo nhu cầu để đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Có được dòng vốn này, anh Kiên đầu tư thêm máy móc, thiết bị, thuê thêm nhân công; đồng thời chú trọng nghiên cứu để đổi mới hình thức, mẫu mã và nâng cao chất lượng sản phẩm đáp ứng thị hiếu ngày càng cao của người tiêu dùng. Bằng bước đi này, cơ sở sản xuất, kinh doanh đồ gỗ mỹ nghệ Hoàng Kiên ngày càng làm ăn thuận lợi và phát triển ổn định.

Sau 13 năm hình thành và phát triển, đến nay, gia đình anh Kiên đã có xưởng sản xuất và cửa hàng giới thiệu sản phẩm quy mô lớn. Mỗi năm, cơ sở của anh Kiên sản xuất hàng nghìn sản phẩm các loại, không chỉ mang lại thu nhập ổn định cho gia đình, mà còn tạo việc làm và thu nhập ổn định cho 10 lao động địa phương.

Anh Kiên nói: “Đồ gỗ Hoàng Kiên có được thành công như hôm nay là nhờ một phần rất lớn sự hỗ trợ nguồn vốn và giải pháp, tư vấn tài chính tin cậy từ VietinBank Hưng Yên. Đó cũng là lý do mà suốt nhiều năm qua, tôi tin tưởng và chung thủy trong quan hệ tín dụng với VietinBank Hưng Yên”.

Bùi Hà

null - VietinBank null - VietinBank