»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/6/2017 08:47

Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - BTMU họp lần 9

Ngày 23/6/2017 tại Hà Nội, phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank và The Bank of Tokyo-Mitsubishi (BTMU) đã diễn ra thành công.

>> Thủ tướng đánh giá cao sự hợp tác của BTMU và VietinBank >> Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - BTMU họp phiên thứ 8
Ông Nguyễn Văn Thắng phát biểu tại phiên họp

Phiên họp do đồng Chủ tịch của Ủy ban là ông Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên dự khuyết BCH Trung ương Đảng, Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch HĐQT VietinBank và ông Takayoshi Futae - Tổng Giám đốc Khu vực Châu Á và Châu Đại Dương BTMU chủ trì.

Thành phần tham dự phiên họp còn có: Ông Lê Đức Thọ - Thành viên HĐQT, Tổng Giám đốc cùng các thành viên trong HĐQT và Ban Điều hành của VietinBank; Lãnh đạo cấp cao các khối/phòng/ban của BTMU tại Tokyo và Khu vực Châu Á, Châu Đại Dương tại Singapore; Lãnh đạo các đơn vị, các khối nghiệp vụ và đại diện các nhóm công tác của VietinBank - BTMU tham dự.

Khai mạc phiên họp, ông Nguyễn Văn Thắng cho biết: Đây là phiên họp bản lề để các thành viên của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược nghe báo cáo toàn diện về những kết quả hợp tác giữa VietinBank - BTMU trong thời gian qua. Phiên họp cũng sẽ chỉ ra những nội dung hai bên đã làm được và những khó khăn vướng mắc đang gặp phải để có những định hướng hợp tác hiệu quả hơn trong kỳ cuối cùng trước khi bước sang giai đoạn hợp tác mới.

“Đây sẽ là phiên họp trao đổi rất cởi mở để hoạt động hợp tác sau này giữa VietinBank và BTMU ngày càng đi vào thực chất và hiệu quả” - ông Thắng kỳ vọng.

Trong phần trình bày nội dung chính của phiên họp, ông Nguyễn Văn Thắng đã cung cấp thông tin cập nhật về tình hình kinh tế vĩ mô cũng như hoạt động của Ngành Ngân hàng Việt Nam; cập nhật kết quả hoạt động kinh doanh của VietinBank (đến 31/3/2017); phân tích về tình hình nợ xấu của Ngành Ngân hàng Việt Nam và tại VietinBank.

Qua đó, Ban Lãnh đạo BTMU đã có cái nhìn toàn cảnh hơn về môi trường hoạt động của VietinBank và những diễn biến về mặt chính sách liên quan tới hoạt động của VietinBank.

Tiếp nối nội dung của Phiên họp, ông Lê Đức Thọ - Tổng Giám đốc VietinBank đã tổng kết lại những kết quả mà VietinBank đã đạt được đối với Kế hoạch kinh doanh trung hạn lần thứ nhất cho 3 năm 2015 - 2017 do BTMU hỗ trợ VietinBank xây dựng. Đây cũng chính là cơ sở để bắt đầu xây dựng kế hoạch trung hạn cho giai đoạn tiếp theo 2018 - 2020.

Ông Takayoshi Futae phát biểu tại phiên họp

Trong những phần tiếp theo của Phiên họp các Nhóm công tác phụ trách từng mảng hợp tác giữa VietinBank và BTMU đã có những bài thuyết trình với Đồng Chủ tịch Ủy ban về kết quả đạt được và mục tiêu cho giai đoạn tiếp theo. Chủ đề của các bài thuyết trình tập trung trong 4 lĩnh vực là: Bán lẻ, Khách hàng Doanh nghiệp, Quản trị rủi ro và Chiến lược phát triển.

Sau mỗi phần thuyết trình, nhiều câu hỏi được đặt ra và hai bên đã thảo luận sôi nổi trên tinh thần thiện chí; nhiều kinh nghiệm đã được chia sẻ để hai bên cùng đi đến sáng kiến cải tiến trong các mặt hoạt động của ngân hàng.

Tổng kết các nội dung thảo luận sau Phiên họp, ông Yotaro Agari - Giám đốc Khối Kế hoạch Châu Á và Châu Đại Dương BTMU cho biết: Phiên họp là cơ sở để chuẩn bị thực hiện cho quá trình xây dựng kế hoạch kinh doanh trung hạn cho 3 năm tiếp theo 2018 - 2020. Các nhóm công tác và các phòng/ban sẽ tiếp tục trao đổi chặt chẽ về vấn đề hợp tác cũng như nội dung của Thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật và hợp tác kinh doanh cho kỳ hợp tác mới giữa BTMU và VietinBank.

Phát biểu bế mạc Phiên họp lần thứ 9, ông Nguyễn Văn Thắng đã chia sẻ niềm vui với những kết quả hợp tác đã đạt được trong thời gian vừa qua. Trong năm 2017 và các năm tới, VietinBank sẽ ưu tiên tập trung các nguồn lực để tăng trưởng mạnh về quy mô và duy trì mục tiêu tăng trưởng lợi nhuận ở mức hợp lý.

“BTMU tiếp tục hỗ trợ VietinBank trong quá trình xây dựng kế hoạch cũng như sát cánh cùng VietinBank trong quá trình triển khai để thực hiện thành công kế hoạch đã đặt ra” - ông Thắng mong muốn.

Nhân dịp này Chủ tịch HĐQT VietinBank đã gửi lời cảm ơn tới ông Takayoshi Futae cũng như các vị lãnh đạo cấp cao của BTMU đã chỉ đạo sát sao và ủng hộ nhiệt tình cho sự hợp tác giữa 2 bên trong suốt thời gian qua. Đồng thời, ông Thắng cũng đánh giá cao nỗ lực của các Nhóm hợp tác trong việc tích cực triển khai kế hoạch đã được Ban Lãnh đạo hai ngân hàng thống nhất qua mỗi kỳ họp.

Phiên họp lần thứ 9 giữa VietinBank và BTMU đã kết thúc thành công tốt đẹp, đồng thời hai bên đang tiến tới chuẩn bị phiên họp lần thứ 10 - đánh dấu quá trình 5 năm hợp tác đầu tiên giữa VietinBank và BTMU.

Toàn cảnh phiên họp lần thứ 9 của Ủy ban Chỉ đạo Hợp tác Chiến lược VietinBank - BTMU

Minh Khuê

null - VietinBank null - VietinBank