»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 16/12/2017 06:30

Trải nghiệm dịch vụ mua bán ngoại tệ qua Vision FX

VietinBank triển khai thành công hệ thống mua bán ngoại tệ (Vision FX). Hệ thống này có khả năng mang lại cho khách hàng (KH) những trải nghiệm tốt nhất đối với dịch vụ mua bán ngoại tệ (MBNT) trong bối cảnh “bùng nổ” về công nghệ.

>> Tăng cường hợp tác với khách hàng về thanh toán quốc tế và kinh doanh ngoại tệ >> VietinBank chính thức triển khai Hệ thống Mua bán ngoại tệ Vision FX
Đào tạo hướng dẫn sử dụng Hệ thống Vision FX cho các chi nhánh

Bắt kịp xu thế

Cách mạng công nghệ lần thứ 4 (Cách mạng công nghiệp 4.0) đang từng bước được phổ biến ở Việt Nam. Những tiến bộ về kỹ thuật công nghệ đang làm thay đổi cách thức người dân và doanh nghiệp tiếp cận sản phẩm, dịch vụ của ngân hàng (NH). Chính vì vậy, VietinBank đã nỗ lực nâng cấp công nghệ, đưa ra các sản phẩm, dịch vụ mới và hiện đại để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của KH.

Khác với các nghiệp vụ truyền thống, hoạt động MBNT chịu ảnh hưởng rất lớn từ diễn biến thị trường tài chính quốc tế; các yếu tố vĩ mô; cung - cầu ngoại tệ trong nước; diễn biến tỷ giá thay đổi... Các yếu tố này đòi hỏi NH phải có một hệ thống MBNT xuyên suốt từ KH - chi nhánh đến trụ sở chính. Hệ thống phải đáp ứng số lượng giao dịch và khối lượng giao dịch ngày càng gia tăng.

Từ thực tế trên, VietinBank đã  đầu tư xây dựng Hệ thống MBNT Vision FX nhằm tối ưu hóa quy trình quản trị, vận hành, mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho KH.

Hệ thống Vision FX được tích hợp với Hệ thống Ngân hàng lõi (Core SunShine) nên cán bộ kinh doanh ngoại tệ và kiểm soát viên tại chi nhánh có thể chủ động theo dõi quá trình giao dịch. Từ đó, giúp quá trình phối hợp giữa các bộ phận liên quan được nhanh hơn, rút ngắn thời gian giao dịch và gia tăng thiện cảm từ KH.

Hệ thống Vision FX cũng cho phép khớp lệnh đối với các giao dịch nằm trong hạn mức giao dịch tự động. Do đó, các giao dịch được thực hiện nhanh chóng, giảm thiểu rủi ro về biến động tỷ giá đối với KH và chi nhánh.

Ngoài ra, do Vision FX là một hệ thống xuyên suốt từ KH - chi  nhánh - trụ sở chính nên có thể tính toán được lãi/lỗ đến từng giao dịch mua bán ngoại tệ, từng khách hàng, từng loại tiền, từng sản phẩm và từng cán bộ giao dịch. Đồng thời, Vision FX cung cấp hệ thống báo cáo đa chiều phục vụ quản lý, tra cứu và tổng hợp thông tin một cách kịp thời, hiệu quả.

Trên Hệ thống Vision FX, tỷ giá và thông tin quan trọng trong hoạt động MBNT được cập nhật tự động, liên tục từ thị trường quốc tế và thị trường liên NH. Từ đó, cung cấp đến người dùng thông qua các màn hình bảng tỷ giá tại: Trụ sở chính, chi nhánh, bảng giá kỳ hạn, bảng Swap Points. Các bảng tỷ giá được sắp xếp logic, hợp lý tạo thuận tiện cho cán bộ kinh doanh ngoại tệ nhận biết sự thay đổi của tỷ giá; xây dựng cái nhìn tổng quát về tỷ giá của các cặp ngoại tệ, các kỳ hạn khác nhau để tư vấn cho KH.

Phản hồi tích cực

Sau gần 11 tháng làm việc tích cực của Ban dự án, Hệ thống Vision FX đã hoàn thiện. Ngày 19/6/2017, Vision FX đã được triển khai đến 155 chi nhánh của VietinBank. Đến nay Vision FX đã hoạt động ổn định, mang lại nhiều lợi ích và đáp ứng kỳ vọng của Ban Lãnh đạo VietinBank cũng như người dùng.

“Vision FX mang tính quản trị cao và thống kê chính xác, cung cấp nhiều tiện ích giúp Chi nhánh rút ngắn thời gian tác nghiệp, tập trung bán sản phẩm, dịch vụ cũng như tăng cường quản trị được rủi ro trong hoạt động kinh doanh ngoại tệ” - ông Đàm Hồng Tiến, Giám đốc VietinBank Chương Dương phản hồi.

Một ưu điểm khác của Vision FX là có giao diện thân thiện, dễ thao tác. Các điểm ưu việt này giúp cán bộ tại chi nhánh nhanh chóng nắm bắt được cách thức sử dụng.

Theo bà Phạm Thị Thanh Xuân - Phó Giám đốc VietinBank TP. Hà Nội thì: “Hệ thống có giao diện thân thiện, rõ ràng  và chuyển tải được các thông tin phù hợp với nhu cầu người dùng”. Hay như   ở VietinBank Cà Mau, ông Du Minh Sến - Phó Giám đốc Chi nhánh cảm nhận:

“Hệ thống rất hữu ích, giao dịch nhanh chóng, tiện lợi, giúp Chi nhánh có thể biết được ngay lợi nhuận của một giao dịch MBNT”. Còn bà Trương Bích Ngọc - Phó Giám đốc VietinBank CN 1 nhấn mạnh: “Hệ thống hỗ trợ rất tốt cho Chi nhánh trong việc chào giá đến KH nhanh chóng, chính xác; hỗ trợ khai thác dễ dàng các báo cáo đa chiều phục vụ công tác quản trị, thống kê”.

Việc triển khai thành công Hệ thống Vision FX là bước đột phá trong hoạt động cung cấp dịch vụ MBNT của VietinBank. Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục nâng cấp Vision FX để gia tăng khả năng tiếp cận KH thông qua các kênh kinh doanh hiện đại như: Internet Banking hay Mobile Banking nhằm mang lại những tiện ích lớn nhất cho các KH của VietinBank

Hình ảnh giao diện của Hệ thống Vision FX

Minh Phong (Khối Kinh doanh Vốn và Thị trường)

null - VietinBank null - VietinBank