»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 04/12/2017 07:30

Tổng Giám đốc thăm và làm việc với Lãnh đạo cấp cao IFC tại Washington D.C

Vừa qua, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ dẫn đầu đoàn công tác của VietinBank sang thăm và làm việc với Lãnh đạo cấp cao IFC tại Washington D.C, Hoa Kỳ.

>> Tổng Giám đốc VietinBank thăm và làm việc với các tổ chức xếp hạng quốc tế >> Tổng Giám đốc VietinBank dự 2 tọa đàm kinh tế lớn tại Belarus và Liên bang Nga
Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ tại buổi làm việc với Lãnh đạo IFC

Tiếp đoàn VietinBank, từ phía IFC có ông Marcos Brujis - Phó Tổng Giám đốc Công ty Quản lý Tài sản IFC; ông Paulo de Bolle - Giám đốc Khối đầu tư, Quyền Giám đốc toàn cầu của IFC phụ trách Nhóm Định chế Tài chính; bà Nathalie Louat - Trưởng Khối thị trường vốn Toàn cầu; ông Jun Nitta - Giám đốc Quỹ IFC – Nhóm Định chế Tài chính và các cộng sự khác.

IFC, tổ chức thành viên của World Bank, là một cổ đông nước ngoài lớn của VietinBank bên cạnh Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFG (BTMU). Sau khi đầu tư vốn vào VietinBank từ năm 2011, IFC đã dành nhiều hoạt động hỗ trợ kỹ thuật và hợp tác với VietinBank trong rất nhiều lĩnh vực quan trọng như Quản trị doanh nghiệp, Quản lý rủi ro, phát triển kinh doanh với khu vực Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Tài trợ năng lượng bền vững.

Trong chuyến thăm lần này, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã cùng Lãnh đạo cấp cao IFC nhắc lại những kỷ niệm đáng nhớ trong quá trình hợp tác suốt thời gian qua, những thành công đã đạt được và những vấn đề cần tiếp tục thảo luận triển khai hợp tác hai bên trong thời gian tới.

Ông Marcos Brujis chia sẻ, IFC đã thực hiện các cam kết khi đầu tư vốn vào VietinBank, góp phần giúp VietinBank tiếp tục cổ phần hóa với việc chọn lựa được cổ đông chiến lược BTMU và thực hiện chương trình hỗ trợ kỹ thuật với số lượng chuyên gia tư vấn tham gia lớn nhất từ trước đến nay. Ông Marcos Brujis rất vui mừng với những thành công của VietinBank.

Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đánh giá cao sự tham gia của IFC với tư cách là một trong những cổ đông tổ chức nước ngoài đầu tiên, với sự cam kết dài hạn đã góp phần quan trọng giúp VietinBank tăng cường năng lực tài chính, nền tảng vốn tự có, hỗ trợ kỹ thuật trong một số lĩnh vực cho VietinBank. Các chương trình hợp tác và hỗ trợ kỹ thuật của IFC đã giúp VietinBank khai thác nhiều nguồn lực quan trọng để nâng cao năng lực quản trị điều hành, quản trị rủi ro, phát triển sản phẩm dịch vụ, đào tạo phát triển nguồn nhân lực, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của VietinBank. Với sự hợp tác chặt chẽ, toàn diện, chiến lược và hiệu quả của các cổ đông lớn như BTMU và IFC, VietinBank đã phát triển vượt bậc trong những năm qua, giữ vững và phát huy tốt vai trò, vị thế là ngân hàng hàng đầu Việt Nam về cả quy mô và hiệu quả hoạt động.

Tại cuộc họp, Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ đã đề nghị IFC tiếp tục các chương trình hợp tác tài chính và hợp tác hỗ trợ kỹ thuật với VietinBank trong các lĩnh vực quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, nâng cao năng lực tài chính, khai thác nguồn vốn quốc tế, tín dụng xanh, tài trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, tài trợ các dự án sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng, cũng như khai thác các cơ hội hợp tác khác, đặc biệt là trong bối cảnh Việt Nam đang tiếp tục có những cải thiện và kết quả quan trọng về kinh tế vĩ mô, môi trường đầu tư kinh doanh, tăng trưởng kinh tế. Lãnh đạo hai bên đã thống nhất được các kế hoạch triển khai tiếp theo trong thời gian tới. Tổng Giám đốc Lê Đức Thọ và Lãnh đạo IFC đã thống nhất về cuộc làm việc vào đầu năm 2018 giữa hai bên tại Hà Nội.

SCO

null - VietinBank null - VietinBank