»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 01/10/2017 05:36

Tinh hoa hội tụ: Gắn kết và truyền lửa

“Tinh hoa hội tụ” là sự kiện đầu tiên được tổ chức trong chuỗi kế hoạch hoạt động của Câu lạc bộ Lãnh đạo VietinBank và VietinBank Top 500. Sự kiện đã trở thành điểm hội tụ để kết nối những người đứng đầu và các nhân tài tiềm năng, hiện hữu của VietinBank. Hãy cùng lắng đọng cảm xúc và kỳ vọng từ “Tinh hoa hội tụ”.

“Hãy để niềm đam mê, tâm huyết cùng hội tụ và truyền lửa cho những giá trị cốt lõi của VietinBank” - ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch HĐQT VietinBank.

Chương trình VietinBank Top 500 ra đời để tìm kiếm, nhận diện, bồi dưỡng và giữ chân nhân tài, để VietinBank luôn chủ động về nguồn nhân lực, sẵn sàng cho chiến lược phát triển bền vững trong mọi giai đoạn. Và Câu lạc bộ Lãnh đạo VietinBank được hình thành để kết nối, quy tụ sức mạnh của các nhân tài được nhận diện thành một khối gắn kết về tinh thần, ý chí, chí hướng, để hoàn thiện đầy đủ, toàn diện Năng lực lõi, Năng lực lãnh đạo và phẩm chất, đạo đức làm người, tạo nên lợi thế cạnh tranh vượt trội của VietinBank.

Mỗi thành viên của các Câu lạc bộ là những cá nhân ưu tú nhất, nhân tài đầy tiềm năng, nhà quản lý, lãnh đạo của VietinBank. Mỗi đồng chí đang nỗ lực hết mình vì sự phát triển của VietinBank. VietinBank cần các đồng chí cùng nắm chặt tay nhau, giữ vững tinh thần, truyền năng lượng, nhiệt huyết, kinh nghiệm, trách nhiệm để đưa VietinBank lên một tầm cao mới. Hãy để niềm đam mê, tâm huyết của các đồng chí cùng hội tụ và truyền lửa cho những giá trị cốt lõi của VietinBank được thấm sâu, rộng trong mọi hoạt động của chúng ta.

“Ban Lãnh đạo đang xây dựng và thực hiện nhiều kế hoạch để gắn kết mỗi thành viên VietinBank” - ông Lê Đức Thọ, Tổng Giám đốc VietinBank

Để cải thiện mức độ gắn kết của người lao động tại VietinBank, Ban Lãnh đạo VietinBank đóng vai trò là người định hướng, quyết định đến sự thay đổi toàn diện về các cơ chế, chính sách, chương trình động lực cũng như hành vi, ứng xử đối với nhân viên. Tuy nhiên, người quyết định đến sự thành công, hiệu quả thực tiễn của mỗi chính sách không ai khác chính là người quản lý, đứng đầu mỗi đơn vị.

Với vai trò Trưởng đơn vị, người quản lý là người thấu hiểu nhất đặc thù của đơn vị, sâu sát nhất đến từng hoạt động cũng như tâm tư nguyện vọng  của từng cán bộ đã gắn bó với đơn vị, để từ đó có những đề xuất phù hợp, tác động sâu sắc tới sự thay đổi của đơn vị nói riêng và VietinBank nói chung.

“Nỗ lực vì mục tiêu kết nối các thế hệ VietinBank” - bà Trần Thu Huyền, Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank

Sự gắn kết không chỉ đơn thuần giúp cho cán bộ, nhân viên hài lòng với công việc hiện tại mà còn là sự động viên kịp thời của Ban Lãnh đạo, trưởng đơn vị đối với những nỗ lực của cán bộ, nhân viên để họ cảm thấy khao khát và tự hào được cống hiến cho VietinBank. Do đó, Ban Lãnh đạo và các trưởng đơn vị VietinBank phải là những người tiên phong, chủ động tìm hiểu, nắm bắt tâm tư nguyện vọng, nhu cầu công việc và đời sống tình cảm cá nhân của từng cán bộ; trực tiếp đào tạo, huấn luyện và truyền động lực cho cán bộ qua từng hành vi cụ thể.

Việc thành lập Câu lạc bộ Lãnh đạo VietinBank và chương trình “Tinh hoa hội tụ” là sự khởi đầu cho các nỗ lực vì mục tiêu kết nối giữa các thế hệ, các độ tuổi khác nhau; kết nối giữa cấp trên và cấp dưới trong toàn hệ thống VietinBank.

“Chia sẻ và kết nối các thành viên trong đại gia đình VietinBank” - anh Lê Anh Dũng, Trưởng Phòng Kế toán VietinBank Lạng Sơn

Trong chương trình team building “Chinh phục thử thách”, đội “Việt Bắc” (các chi nhánh VietinBank phía Bắc) vinh dự có Phó Tổng Giám đốc Lê Như Hoa cùng tham gia. Điều này giúp các thành viên trong Đội có thêm động lực vượt qua thời tiết mưa gió cũng như các thử thách khó nhằn từ Ban Tổ chức. Tham gia mỗi thử thách, chúng tôi như hóa thành các “chiến binh” thực thụ. Từng người nối nhau tạo thành đoạn sông nhỏ, dẫn nước biển lên bờ càng nhanh càng tốt. Sau đó vượt qua đỉnh núi cao 7m và “vươn khơi” tìm chữ VietinBank.

Chúng tôi được Phó Tổng Giám đốc Nguyễn Hoàng Dũng chia sẻ kinh nghiệm cũng như niềm trăn trở, lòng nhiệt huyết trong công việc. Hơn cả, tôi cảm nhận được ở sếp Dũng đó là mong muốn gắn kết cán bộ toàn hệ thống dưới mái nhà chung VietinBank.

“Chung một niềm tin, hướng tới ước mơ, vì một VietinBank phát triển” - anh Lý Minh Quang, Chuyên viên Chính Phòng FDI và Nguồn vốn Quốc tế

Ở buổi Hội thảo “Vai trò người lãnh đạo trong công tác gắn kết đội ngũ”, tôi vinh dự được thực hành kỹ năng làm việc nhóm cùng Thành viên HĐQT, Giám đốc Khối Nhân sự VietinBank Trần Thu Huyền. Mặc dù chỉ vài tiếng đồng hồ nhưng tôi cũng đã được học hỏi và truyền cảm hứng rất nhiều từ chị Huyền. Việc được quan sát, giao lưu, làm việc cùng những lãnh đạo cấp cao sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho nhân viên của tổ chức, xóa bỏ khoảng cách và tạo động lực cho nhân viên.

Còn buổi team building dưới trời mưa là một minh chứng cho sức mạnh tập thể, giúp chúng ta vượt qua được mọi khó khăn, thử thách.

“Vì một VietinBank gắn kết” - chị Phạm Thị Thanh Nga, Chuyên viên Cao cấp, Phòng Quản lý Rủi ro tín dụng

Qua 3 ngày tham dự sự kiện, các thành viên cảm nhận rõ nét sự cam kết chắc chắn, bền vững từ Ban Lãnh đạo VietinBank trong việc thực thi các chính sách, chương trình để gắn kết, giữ chân các nhân tài.

Những gì được tiếp cận, trải nghiệm, nhận thức chính là cơ sở, là động lực thôi thúc, khắc ghi trong tôi một tình cảm, một khát khao hoàn thiện bản thân, đồng thời đóng vai trò làm cầu nối để các cán bộ tại đơn vị mình hiểu, biết và thực thi, đồng lòng vì một VietinBank hùng mạnh.

Song Nga Nhi

null - VietinBank null - VietinBank