»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 20/01/2018 07:00

Thu kinh phí công đoàn qua VietinBank: Nhanh chóng, thuận tiện, chính xác và dễ quản lý

VietinBank đã phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam triển khai dịch vụ thu kinh phí công đoàn (KPCĐ) tập trung thông qua hình thức thanh toán hiện đại. Hình thức này mang đến nhiều tiện ích cho LĐLĐ các cấp cũng như các đơn vị nộp KPCĐ.

>> Thu kinh phí Công đoàn qua VietinBank Bạc Liêu >> Triển khai dịch vụ quản lý thu kinh phí Công đoàn quận 5
Tập huấn thu kinh phí công đoàn tập trung

Đột phá quản lý thu KPCĐ

Theo Tổng LĐLĐ Việt Nam, nhiều năm qua, hoạt động thu KPCĐ tại các doanh nghiệp (DN) gặp nhiều khó khăn. Năm 2016, tổng số thu KPCĐ là 5.000 tỷ đồng. Số tiền này chủ yếu được thu theo phương thức thủ công tại các công đoàn cơ sở. Số tiền thu được nằm rải rác tại các ngân hàng khác nhau. Số DN nợ, chậm KPCĐ vẫn còn rất nhiều, khả năng thất thu là rất lớn.

Với mong muốn phối hợp và hỗ trợ Tổng LĐLĐ Việt Nam thực hiện vai trò chăm lo đời sống của người lao động (NLĐ) - mà trước mắt là cung cấp tiện ích về dịch vụ ngân hàng, VietinBank đã phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai dịch vụ thu KPCĐ tập trung qua VietinBank. Dịch vụ được coi là bước đột phá trong công tác thu KPCĐ, hỗ trợ các công đoàn cơ sở và DN.

Dịch vụ thu KPCĐ tập trung qua VietinBank là hình thức mới để thu KPCĐ đạt  kết  quả  tốt  nhất.  Tổng  LĐLĐ Việt Nam đã phối hợp cùng VietinBank xây dựng chương trình thu KPCĐ trong toàn hệ thống công đoàn. Trải qua nhiều lần chạy thử, chương trình hoạt động tốt, vận hành ổn định, thông suốt đáp ứng nhu cầu thu KPCĐ tập trung về một đầu mối là tài khoản Tổng LĐLĐ Việt Nam mở tại VietinBank.

Nhanh chóng, tiện lợi

Trong vòng 24 giờ kể từ khi chủ DN nộp KPCĐ vào tài khoản Tổng LĐLĐ Việt Nam, hệ thống VietinBank sẽ tự động chuyển trả X% phần kinh phí của các đơn vị đã nộp về tài khoản của công đoàn cơ sở. Năm 2017, mức X% được quy định là 67%, còn 33% được chuyển tới các cấp công đoàn cấp trên chậm nhất trong vòng từ 7 - 10 ngày làm việc. Trường hợp DN chưa có công đoàn cơ sở, 67% mức đóng KPCĐ sẽ được chuyển cho LĐLĐ cấp 2 hoặc cấp 3 quản lý DN đó. Cũng qua phần mềm này, việc theo dõi và quản lý đơn vị nào đóng KPCĐ đến đâu hoặc chưa đóng, còn thiếu bao nhiêu… đều được cập nhật qua các báo cáo tổng hợp và chi tiết theo sơ đồ phân cấp hình cây. Từ đó, các LĐLĐ cấp trên nắm được tình hình tại các LĐLĐ cấp dưới.

Qua gần 3 tháng triển khai thí điểm  ở LĐLĐ quận Nam Từ Liêm (Hà  Nội), dịch vụ thu KPCĐ khu vực sản xuất kinh doanh qua VietinBank được đánh giá là vừa nhanh, vừa tiện và mang lại hiệu quả thiết thực. Tổng LĐLĐ Việt Nam đã ban hành kế hoạch triển khai trên phạm vi toàn quốc kể từ ngày 1/1/2018. Để thực hiện tốt các công việc đảm bảo tiến độ và hiệu quả triển khai, các chi nhánh VietinBank ưu tiên phối hợp cùng LĐLĐ các cấp tổ chức tập huấn triển khai dịch vụ, lập danh sách DN, đơn vị đóng KPCĐ theo mẫu thống nhất trên phần mềm thu. Các chi nhánh VietinBank còn hỗ trợ mở tài khoản cho công đoàn cấp dưới và công đoàn cơ sở chưa có tài khoản tại VietinBank, bố trí nhân sự để giúp DN mở tài khoản được thuận lợi. Đồng thời công tác truyền thông, đào tạo tiếp tục được đẩy mạnh.

Thông qua hình thức thu KPCĐ bằng phần mềm của VietinBank, Tổng LĐLĐ Việt Nam đã quản lý thu, phân phối và sử dụng KPCĐ trong tổ chức Công đoàn Việt Nam được triệt để và hiệu quả hơn. Từ đó, phát huy tốt hơn việc chăm lo đến quyền và lợi ích hợp pháp của NLĐ, hài hòa mối quan hệ giữa NLĐ và DN. Việc thực hiện phương thức này cũng chính là thực hiện chủ trương của Tổng LĐLĐ Việt Nam đó là: Hướng hoạt động về cơ sở, ưu tiên tài chính công đoàn cho các công đoàn cơ sở chăm lo ngày càng tốt hơn đời sống vật chất và tinh thần cho NLĐ.

Bằng nền tảng công nghệ hiện đại và dịch vụ chuyên nghiệp, tận tình cùng với nhiều ưu đãi về phí, VietinBank đã tạo nên bước đột phá trong công tác quản lý thu KPCĐ tập trung, mang đến nhiều tiện ích cho cả DN nộp KPCĐ cũng như LĐLĐ, góp phần nâng cao sự ủng hộ của khách hàng đối với thương hiệu VietinBank

VietinBank Lạng Sơn ký kết hợp tác với LĐLĐ tỉnh

Hồng Nhung

null - VietinBank null - VietinBank