»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 11/12/2017 10:22

Khám chữa bệnh, tặng quà 1.000 hộ nghèo tại Yên Bái

Trong 2 ngày 8, 9/12/2017, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Bệnh viện (BV) Bạch Mai, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tổ chức khám bệnh, cấp thuốc và tặng quà miễn phí cho người dân nghèo bị ảnh hưởng lũ lụt tại xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn và xã Khao Mang, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.

>> Tặng quà hộ gia đình nạn nhân chất độc da cam Quảng Nam >> VietinBank thăm, tặng quà thương bệnh binh tại các Trung tâm điều dưỡng
Đại diện VietinBank, bà Đỗ Thị Bích Mai - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hoàng Mai (thứ 3 từ phải sang) và Lãnh đạo BV Bạch Mai, Sở Y tế tỉnh Yên Bái tặng quà và thuốc cho bà

Tham gia đoàn từ thiện có ông Dương Văn Tiến - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái; ông Nguyễn Văn Tuyến - Giám đốc Sở Y tế tỉnh Yên Bái; ông Nguyễn Quốc Anh - PGS.TS, Bí thư Đảng ủy BV Bạch Mai cùng hơn 70 cán bộ thầy thuốc BV Bạch Mai, chuyên gia Nhật Bản và BV Đa khoa tỉnh Yên Bái; bà Đỗ Thị Bích Mai - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc VietinBank Hoàng Mai và cán bộ, nhân viên Chi nhánh.

Tại đây, các giáo sư, phó giáo sư, bác sỹ giỏi của BV Bạch Mai đã tiến hành khám bệnh trực tiếp như: Kiểm tra huyết áp, đo nhịp tim, siêu âm, khám các bệnh lý về tim mạch, thận tiết niệu, sốt rét, truyền nhiễm, cơ xương khớp và kê đơn cho gần 1.500 người dân tộc, đồng bào thiểu số, người nghèo bị ảnh hưởng của lũ quét. Không chỉ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, bà con còn được các y, bác sỹ BV Bạch Mai tư vấn, hướng dẫn thực hiện các biện pháp tự chăm sóc sức khỏe, chủ động phòng tránh bệnh sốt rét, một số bệnh thường gặp trong đời sống hằng ngày, tư vấn để chữa các bệnh đang mắc phải… Được biết tổng chi phí cấp thuốc tặng quà trong khuôn khổ chương trình lên tới 500 triệu đồng cho 1.000 đồng bào tại 2 xã vùng cao.

Cũng trong khuôn khổ chương trình, VietinBank Hoàng Mai đã đại diện VietinBank trao 1.000 suất quà (trị giá mỗi suất là 300.000 đồng) cho 1.000 hộ gia đình đồng bào nghèo, bị ảnh hưởng của lũ quét, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của 2 xã trên.

Rất nhiều người dân Khao Mang xếp hàng chờ đến lượt được các bác sỹ khám bệnh

Toàn bộ số tiền cho đợt khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà lần này là do cán bộ, công nhân viên BV Bạch Mai cùng với VietinBank đóng góp. Đây cũng là dịp để người dân (nhất là đồng bào dân tộc thiểu số, người dân nghèo) có cơ hội tiếp cận với các chuyên gia Nhật Bản, chuyên gia hàng đầu y tế của Việt Nam đến chăm sóc sức khỏe.

PGS.TS Nguyễn Quốc Anh - Giám đốc BV Bạch Mai cho biết: Trong đợt khám bệnh lần này, ngoài việc khám, phát hiện các bệnh thông thường cho người dân, BV có chương trình xét nghiệm chuyên sâu đối với bệnh sốt rét, sốt xuất huyết và những người mắc bệnh nặng, các bác sỹ sẽ tư vấn cho người dân ra BV Bạch Mai để khám và điều trị. BV Bạch Mai sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để người dân được chăm sóc tốt nhất.

Sau ảnh hưởng nghiêm trọng của lũ quét, sự động viên quan tâm kịp thời của đoàn thiện nguyện góp phần giúp người dân nơi đây khắc phục khó khăn, ổn định cuộc sống.

Chương trình đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân 2 xã nghèo chịu ảnh hưởng của lũ quét tại Yên Bái. Đây là hoạt động xã hội có ý nghĩa thiết thực thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng của VietinBank và BV Bạch Mai.

Quang cảnh người dân xã Phúc Sơn, huyện Văn Chấn chờ đến lượt khám bệnh

Bùi Xuân Quyết

null - VietinBank null - VietinBank