»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 25/5/2017 07:00

Fitch Ratings nâng triển vọng xếp hạng của VietinBank

Ngày 24/5/2017, Fitch Ratings đã điều chỉnh triển vọng Xếp hạng nhà phát hành dài hạn (IDR) của VietinBank từ “Ổn định” lên “Tích cực”.

>> Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm của VietinBank >> Ngân hàng lớn khẳng định vị thế
VietinBank được Fitch Ratings nâng triển vọng xếp hạng

Theo đó, đánh giá chi tiết của Fitch Ratings đưa ra cho VietinBank như sau:
• Xếp hạng Nhà phát hành dài hạn ở mức “B+”, Triển vọng “Tích cực”;
• Xếp hạng Nhà phát hành ngắn hạn ở mức “B”;
• Đánh giá sức mạnh độc lập ở mức “b-".

Triển vọng của VietinBank được nâng lên sau khi Fitch Ratings nâng triển vọng xếp hạng quốc gia Việt Nam từ “Ổn định” lên “Tích cực” vào ngày 18/5/2017 vừa qua.

Fitch Ratings điều chỉnh triển vọng xếp hạng quốc gia của Việt Nam do hiệu quả kinh tế vĩ mô và các chỉ số tài chính được cải thiện, thể hiện qua thặng dư tài khoản vãng lai, khả năng kiểm soát nợ công và duy trì nguồn đầu tư trực tiếp từ nước ngoài.

Đối với VietinBank, ngoài tác động tích cực của nền kinh tế Việt Nam, để ngân hàng có được đánh giá tích cực này là do VietinBank đã đáp ứng được các tiêu chí đánh giá của Fitch Ratings. VietinBank vẫn duy trì tốt vị thế là ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam với vốn điều lệ cao nhất, lợi nhuận hàng đầu, nợ xấu thấp nhất cùng chất lượng hoạt động hiệu quả.

Kết thúc quý I/2017, tổng tài sản của VietinBank đạt 987 nghìn tỷ đồng, tăng 4% so với cuối năm 2016 và tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế của VietinBank quý I/2017 là 2.544 tỷ đồng, tiếp tục có cải thiện so với quý I/2016. Tỷ lệ nợ xấu/dư nợ tín dụng tiếp tục được duy trì dưới 1%.

Trước đó, vào đầu tháng 5/2017, công ty xếp hạng Moody’s đã công bố nâng triển vọng của VietinBank từ “Ổn định” sang “Tích cực”.

Việc các công ty xếp hạng liên tiếp tăng triển vọng của VietinBank đã góp phần khẳng định uy tín, vị thế cũng như năng lực tài chính của VietinBank.  

Hồng Nhung

null - VietinBank null - VietinBank