»

Thời gian giao dịch phục vụ khách hàng tại các Chi nhánh, PGD của VietinBank - Từ thứ 2 tới thứ 6 (trừ ngày lễ, tết).

Tin tức sự kiện Ngày 17/02/2018 01:00

Bán lẻ VietinBank: Đổi mới, sáng tạo để bứt phá

Trong năm 2017, hoạt động kinh doanh bán lẻ (HĐKDBL) của VietinBank không chỉ duy trì tốt đà tăng trưởng; mà còn vươn tầm khẳng định uy tín và vị thế trên thị trường. Trước thềm năm mới Xuân Mậu Tuất 2018, ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank chia sẻ về HĐKDBL của VietinBank trong năm qua.

>> Hoạt động bán lẻ VietinBank: Chuyển đổi chiến lược - thành tựu bứt phá >> Hiệu ứng lan tỏa: Thúc đẩy bán lẻ toàn hệ thống
Ông Phùng Duy Khương - Giám đốc Khối Bán lẻ hàm Phó Tổng Giám đốc VietinBank

Xin ông cho biết những nét nổi bật của hoạt động bản lẻ VietinBank trong năm qua?

Năm 2017, HĐKDBL đã tăng trưởng mạnh về quy mô, doanh số, nền tảng khách hàng (KH) cũng như hiệu quả tổng thu nhập và an toàn tín dụng. Nhờ đó, VietinBank tiếp tục tạo dựng nền móng vững chắc trong phát triển HĐKDBL. Có thể khái quát một số kết quả nổi bật của HĐKDBL VietinBank trong năm 2017 như sau:

Về dư nợ BL bình quân đạt 190.377 tỷ đồng, tăng trưởng 46.000 tỷ đồng so với bình quân năm 2016, tốc độ tăng trưởng đạt 32%. Chất lượng dư nợ tín dụng theo hướng tăng trưởng bền vững và hiệu quả, tỷ lệ nợ xấu của KH BL luôn duy trì ở mức dưới 1%, đảm bảo chất lượng tín dụng trong ngưỡng an toàn.

Huy động vốn BL đạt 391.536 tỷ đồng, tăng trưởng hơn 59.000 tỷ đồng so với bình quân năm 2016, với tốc độ tăng trưởng đạt 18%.

VietinBank tiếp tục giữ vững là Ngân hàng đứng đầu về thị phần thẻ với thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng quốc tế (chiếm 22% và 28% thị trường), mức tăng trưởng doanh số thanh toán đạt xấp xỉ 90% so với năm 2016. Con số này góp phần đưa phí dịch vụ thẻ trở thành một trong những kênh thu phí chủ lực trong HĐKDBL.

Đặc biệt, VietinBank là ngân hàng tiên phong trong đầu tư công nghệ, đưa các ứng dụng tiên tiến phục vụ KH. VietinBank đã rà soát, thay đổi quy trình nội bộ để phát triển bứt phá về công nghệ BL hiện đại. Điển hình là hoạt động ngân hàng điện tử đã có sự phát triển vượt bậc mang lại hiệu quả sinh lời và thu phí tốt, đóng góp tích cực vào lợi nhuận chung của HĐKDBL. Số lượng KH đăng ký VietinBank iPay năm 2017 tăng 192%; phí dịch vụ ngân hàng điện tử tăng 51%; doanh số thanh toán tăng trưởng 60%; số lượng giao dịch tăng trưởng 70% so với năm 2016…

Một điểm nhấn quan trọng nữa trong năm 2017 chính là VietinBank đã cho ra đời chương trình điểm thưởng VietinBank Loyalty. Đây là chương trình chăm sóc KH thân thiết nhằm đẩy mạnh hoạt động chăm sóc KH dài hạn, chuyên sâu theo từng nhóm KH. Qua đó nhằm tối đa hóa giá trị gia tăng, lợi ích của KH cũng như tăng cường sự gắn kết của KH với ngân hàng.

Vậy, nhân tố nào làm nên thành quả này thưa Giám đốc?

Để đạt được những kết quả nêu trên, thứ nhất là nhờ có sự đổi mới trong công tác chỉ đạo điều hành và triển khai kinh doanh xuyên suốt từ Trụ sở chính đến các chi nhánh (CN). VietinBank ưu tiên mọi nguồn lực để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh cũng như hỗ trợ HĐKDBL một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Thứ hai, chính là nhờ có sự vào cuộc quyết liệt, sự quan tâm sâu sát đến HĐKDBL của tất cả các CN trên toàn hệ thống. Đến nay, đa số các Giám đốc CN đã nhận thức được vai trò, tầm quan trọng của HĐKDBL đối với sự phát triển của CN. Thứ ba, là sự phối hợp bán chéo sản phẩm giữa các khối kinh doanh để khai thác tốt nhất nguồn KH hiện có của VietinBank.

Cuối cùng phải kể đến những nỗ lực, sáng tạo của toàn thể cán bộ BL. Trong đó, công tác động viên, khen thưởng cũng là yếu tố không thể thiếu góp phần quan trọng vào kết quả HĐKDBL cũng như tốc độ tăng trưởng của ngân hàng.

Được biết trong năm 2017, VietinBank giành được rất nhiều giải thưởng uy tín về BL. Giám đốc đánh giá như thế nào về ý nghĩa của các giải thưởng này?

Đây là các giải thưởng được bình chọn bởi các tổ chức và định chế tài chính có uy tín trong và ngoài nước với các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn của chất lượng sản phẩm, dịch vụ.

Các giải thưởng này không chỉ khẳng định uy tín, tầm vóc, chất lượng sản phẩm, dịch vụ của VietinBank mà còn nâng tầm vị thế của VietinBank trong khu vực và trên thị trường quốc tế. Đồng thời, đây cũng là sự ghi nhận cho những nỗ lực không ngừng của VietinBank trong hành trình hiện thực hóa mục tiêu trở thành Ngân hàng số 1 về HĐKDBL tại Việt Nam.

Định hướng phát triển HĐKDBL của VietinBank trong ngắn hạn, trung và dài hạn như thế nào thưa Giám đốc?

Để giữ vững thị phần và phấn đấu trở thành Ngân hàng số 1 về HĐKDBL tại Việt Nam, định hướng HĐKDBL giai đoạn 2018 - 2020 của VietinBank là: Liên tục sáng tạo, đổi mới trong HĐKDBL; tăng trưởng quy mô bền vững đi đôi với công tác quản trị rủi ro; chú trọng xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ cao và chuyên nghiệp; phát triển hệ sinh thái các dịch vụ thanh toán, tiền gửi, thanh toán không kỳ hạn và triển khai rộng rãi chương trình VietinBank Loyalty để kết nối và chăm sóc KH lâu dài.

Song song với các hoạt động trên, VietinBank tiếp tục triển khai mạnh mẽ hoạt động Marketing, truyền thông nhận diện thương hiệu. Đồng thời, mở rộng quảng bá trên các kênh mạng xã hội và nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ, mang lại sự hài lòng cho KH.

Thanh Nhàn

null - VietinBank null - VietinBank